logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Chọn nhà khó như chọn vợ

Cập nhật ngày 123 19-10-15 lúc 09:31

    Cuộc sống có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ chính trong bản thân gia đình và cả những yếu tố tác động bên ngoài. Tuy nhiên, đối với mỗi người đàn ông, để tìm được một người phụ nữ chăm lo cho cuộc sống gia đình không hề dễ dàng, và tất nhiên tìm nhà cũng vậy. Một căn nhà có vị trí đẹp, thiết kế tiện nghi, phù hợp với cuộc sống của hai vợ chồng, sinh hoạt hằng ngày cũng góp phần làm cho hạnh phú nhà bạn nhân lên.

   Một anh chàng làm trong ngành bất động sản, mãi không chịu lấy vợ, ngày nào cũng bị bố chồng gọi điện giục. Một hôm bố gọi lên chưa kịp nói gì anh chàng bảo liền: "Mặt tiền thoáng mát, đẹp, nội thất trang nhã, móng tốt, nở hậu, điện nước đầy đủ, mới xây chưa ở. Bố đồng ý chưa?” Một câu nói ví von mô tả người vợ như mô tả căn nhà, rất hài hước, rất thú vị nhưng cũng thể hiện được phần nào điểm chung giữa vợ và nhà. Tìm một cô vợ có mặt mày sáng sủa, xinh đẹp cũng như tìm một căn nhà có mặt tiền đẹp, vị trí đắc địa…Ai từng đi tìm mua nhà mới thấy sự khó khăn để chọn lựa một căn nhà thật sự phù hợp với nhu cầu và khả năng của mình. Việc này có rất nhiều nét tương đồng với quá trình tìm kiếm bạn đời của người đàn ông. Và kinh nghiệm mua nhà dựa trên các tiêu chuẩn tìm vợ sẽ giúp bạn có cách nhìn sắc nét hơn để lựa chọn được căn nhà ưng ý.

1. Vị trí nhà và quê quán hay địa vị xã hội

    Trước khi xem xét một căn nhà chúng ta thường nghĩ ngay đến vị trí của nó, ở trung tâm thành phố hay ngoài rìa, ở quận nào, mặt tiền hay trong hẻm. Vị trí là yếu tố quan trọng nhất quyết định gía trị của căn nhà trên thị trường hiện nay. Những căn nhà có vị trí đẹp, khu dân trí cao, hạ tầng xã hội tốt, giao thông thuận tiện, kinh doanh hiệu quả…sẽ luôn có giá cao.

Xét về vị trí của người phụ nữ, nếu nói về nghĩa đen tức là quê quán của họ, những người đàn ông sẽ suy nghĩ nên chọn vợ cùng quê hay ở xa quên, vợ ở thành phố hay vợ nông thôn, mỗi nơi sẽ có mỗi đặc trưng khác nhau. Tất nhiên mỗi người sẽ có mỗi tính cách, cá tính của riêng mình nhưng mỗi vùng miền sẽ có nhưng phong tục tập quán và lối sống khác nhau, điều đó cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của hai người. Xét về nghĩa bóng, vị trí chính là vị trí xã hội của họ.

Một người muốn chọn một ngôi nhà để ở thì thường luôn quan tâm tính chất thiết thực của căn nhà như: thoáng mát, thuận tiện, dễ chịu, môi trường lành mạnh trong sạch. Còn yếu tố kinh doanh hiệu quả là một điểm cộng. Cũng như một chàng trai muốn tìm bạn đời thực sự thì thường chú trọng nhất đến tính cách của cô gái. Còn yếu tố công việc hay vị trí xã hội cũng là một điểm cộng. Nếu đạt được cả hai yếu tố này thì hoàn hảo nhất.

Ngược lại, một số người chú trọng đến yếu tố kinh doanh hiệu quả thì nên tập trung vào vị trí đắc địa là quan trọng nhất.

2. Kết cấu bền đẹp, vững chắc

   Bên trong ngôi nhà, chưa kể đến các vật dụng nội thất, phải xem xét kết cấu căn nhà trước. Nó có vững chắc hay không, mùa mưa có bị thấm nước qua tường không, mùa bão thì thế nào, tất cả mọi yếu tố đều rất quan trọng. Thứ nhất nó tiết kiệm chi phí của chúng ta về việc sửa chữa, bảo trì, thứ hai nó phải đảm bảo được sức khỏe cho tất cả mọi thành viên trong nhà bạn.

Giống như việc tìm vợ, những người có sức khỏe tốt, có thể tự chăm sóc tốt cho bản thân và cho cả gia đình cũng như hai bên họ hàng. Tiếp theo ngoài yếu tố bản thân còn nói đến vấn đề tri thức. Sự hiểu biết, sự khôn khéo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của các chàng trai khi muốn tìm một người vợ vừa giỏi, vừa đảm đang lại có hiểu biết. Họ chính là cầu nối gắn kết hạnh phúc giữa các thành viên trong gia đình.

3. Sự phù hợp

   Sự phù hợp của một căn nhà thường nghĩ ngay đến tiện ích và phong thủy, đây là yếu tố cuối cùng nhưng là yếu tố then chốt. Một căn nhà dù đẹp và ưng ý đến đâu, bạn cũng chỉ nên quyết định chọn khi bước vào và cảm thấy thật sự phù hợp. Cảm giác ấm áp, an lành của một ngôi nhà chắc chắn sẽ đảm bảo sự “an cư lạc nghiệp” của bạn. Đôi khi ngôi nhà có những đặc điểm chưa vừa ý, nhưng nếu bạn có được cảm giác thật sự phù hợp khi bước chân vào nhà thì đó là lựa chọn đúng đắn.

Đây cũng là yếu tố phù hợp hay chữ “duyên” trong quá trình tìm kiếm bạn đời của các chàng trai. Hiếm có ngôi nhà nào hội tụ đủ các ưu điểm bạn mong muốn nhưng quan trọng là phù hợp với chính bạn. Và khi tìm được ngôi nhà mà bạn cảm thấy phù hợp, trong quá trình “an cư”, bạn có thể dần tu sửa để căn nhà trở nên hoàn hảo theo tiêu chí của mình.

Phong thủy là một yếu tố quan trọng với rất nhiều gia chủ. Mảnh đất đẹp, vuông vắn, nở hậu, hướng nhà hợp tuổi…. Tất cả các yếu tố này cần được xem xét kỹ lưỡng với riêng từng gia chủ.

Nói về việc chọn vợ, tính tình hai người cũng phải hợp nhau mới sống với nhau lâu dài được, nếu khắc tính nhau thì cãi vả nhiều, hạnh phúc vụn vỡ rồi cũng dẫn đến những cái kết không hề mong muốn từ ban đầu. Phong thủy căn nhà cũng như quan niệm hợp tuổi và hợp mạng của hai vợ chồng. Những người quan niệm về tuổi tác họ sẽ tìm những người hỗ trợ tốt cho công việc, công danh cũng như tiền đồ của cả gia đình.

    Việc chọn nhà không phải ngày một ngày hai, chọn vợ cũng đôi khi phải mất cả mười mấy năm. Nhà là nơi ta sống, sinh hoạt, vợ là người chăm lo cho cuộc sống gia đình. Cả hai đều rất quan trọng, vì vậy cánh đàn ông phải chú ý chọn kỹ nhé!

0914106090