logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Mẹo làm gọn nhà bếp có diện tích nhỏ

Cập nhật ngày 123 13-10-15 lúc 07:33

    Khi bạn mua nhà, xây nhà hoặc thuê nhà giá rẻ để ở thưởng thì diện tích không phải quá lớn, chính vì vậy phòng bếp cũng không có quá nhiều không gian để bày trí nhiều thứ. Tuy nhiên, đối với những người có quá nhiều đồ đạc thì phải sắp xếp làm sao cho gọn gàng lại, thu hẹp diện tích để không gian nhà bạn nhìn rỗng rãi hơn nhưng phải vừa tiện sử dụng, vừa đẹp mắt.

    Những bà nội trợ khi đi mua sắm đều có cảm giác mọi thứ đều cần phải mua, trong bếp nhà mình cần phải có. Một câu nói dân gian hồi xưa ví von những khi người phụ nữ nấu quá nhiều món, mua quá nhiều thứ là “mắt to hơn bụng”. Cái gì cũng mua và về sau một thời gian chợt nhận ra là tần suất sử dụng nó rất ít, trong khi nó lại được trưng bày chiếm diện tích của phòng bếp nhà bạn. Thông thường, một kinh nghiệm chia sẻ với bạn là nếu bạn có quá nhiều thứ trong phòng bếp thì nên có thói quen dọn dẹp lại một tháng một lần, thay đổi trật tự mọi thứ sẽ tạo cảm hứng mới cho bạn khi nấu nướng, làm mới căn phòng, đồ đạc gọn gàng hơn nên không gian phòng bếp sẽ được cải thiện rất nhiều.

Sắp xếp mọi thứ vào kệ theo chiều dọc, tiết kiệm không gian

     Nếu tủ nhà bạn được bố trí dọc sắn thì tốt, nếu không bạn cần phải sử dụng các kệ và lắp đặt tạo thành tủ làm sao đựng đồ tiết kiệm không gian nhất. Mọi thứ sắp xếp theo thứ tự thuận tiện sử dụng, cái nào hay sử dụng phải để ở ngoài và ở tầm tay bạn lấy dễ dàng nhất, những thứ ít dùng để trên cao và sâu phía trong. Tiếp theo cũng dựa vào diện tích và kết cấu đồ vật để đặt đúng vị trí.

- Những thứ hiếm khi dùng hoặc có độ dài quá khổ phải đặt lên trên cùng.

- Những đồ dùng thường xuyên sử dụng phải được đặt trong tầm mắt.

- Đồ vật ít dùng, quá dài hoặc những đồ dự trữ, những thứ nặng nên để xuống dưới cùng.

- Sau đó mới bắt đầu xếp các loại đồ dùng ở mỗi giá theo nhóm đồ giống nhau.

- Xếp mì, bột mì, đường, bỏng ngô (hoặc bất kì một loại thực phẩm nào được chứa trong túi nhựa hoặc túi giấy) vào trong hộp kín. Việc này sẽ giúp duy trì sự tươi mới, tránh côn trùng và giữ cho mọi thứ không bị tràn ra khi mở túi.

- Ưu tiên các loại hộp đựng hình vuông hơn là hộp hình tròn vì chúng vừa hơn khi đặt lên kệ.

- Các sản phẩm làm sạch cần được sắp xếp cách xa thực phẩm.

- Nếu thiếu chỗ thì cần xem xét việc di chuyển một số đồ dùng không cần thiết đến chỗ để khác. Ví dụ, những đồ bằng giấy có thể để trong gara, nước ngọt và rượu vang có thể đặt ở tầng hầm, v.v… Ngoài ra, có một loại kệ gọi là caddy pantry – loại kệ di động, có gắn bánh xe và vừa với những không gian có độ dài khoảng 25cm. Loại kệ này sẽ tạo thêm không gian tiện dụng để chứa đồ.

- Nếu tủ chứa đồ có ngăn rộng thì nên lắp thêm giá treo để có thể lưu trữ các loại thực phẩm như nước sốt đóng gói, hỗn hợp gia vị và các chiết xuất. 

Những thứ nhỏ cần đặt vào hộp hoặc bỏ theo nhóm để dễ tìm 

    Khi mọi thứ đã đặt vào hộp sẽ rất tiện cho bạn, vừa rất sạch sẽ lại vừa gọn gàng, tiết kiệm diện tích và đỡ mất công dọn dẹp nhiều, sau đó những chiếc hộp này sẽ được đặt lên kệ. Những loại giá có ba ngăn sẽ giúp giải quyết được vấn đề khi cần phải lấy những thứ đồ nằm tận trong cùng của ngăn tủ. Loại giá để đồ ba ngăn này rất dễ tìm ở trong các cửa hàng chuyên dụng.

Nếu cần thiết (sau khi đã phân loại đồ vật), có thể chia nhỏ một giá kệ ra thành nhiều ngăn mà vẫn sắp xếp được những thực phẩm cùng loại với nhau. Nếu vẫn còn lăn tăn về sự ngăn nắp, thì có thể sử dụng các miếng các tong hoặc nhựa để phân chia giữa các ngăn.

Tận dụng không gian trên tường của phòng bếp

     Những vật dụng có thể treo lên chung một kệ được thì bạn nên treo lên chứ không để nằm, đặc biệt là dụng cụ nấu ăn. Một khi đã treo lên thì nước nó sẽ được làm khô nhanh hơn khi để trong tư thế nằm ngang trên kệ, vừa tiết kiệm không gian, vừa an toàn vệ sinh.

Căn nhà mà bạn thuê lúc đầu có không gian phòng bếp chật chội giời sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Những ý tưởng hay và sáng tạo, nhưng kinh nghiệm chia sẻ từ cuộc sống hằng ngày sẽ giúp bạn làm đẹp thêm cho căn nhà, mở rộng thêm không gian và có cảm hứng nấu ăn ngon mỗi ngày. 

                                                                                                

0914106090