logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Những kiến thức cơ bản khi lắp đặt sàn gỗ

Cập nhật ngày 123 30-10-15 lúc 09:19

   Việc lắp đặt sàn gỗ cho ngôi nhà không còn là điều quá xa lạ hiện nay. Nó đem lại vẻ đẹp vừa ấm cúng, sang trọng, vừa gần gũi với thiên nhiên. Nhưng có phải ai cũng hiểu rõ về các đặc điểm cũng như cách thiết kế chúng sao cho đẹp nhất. Kinh nghiệm trang trí nhà mà chúng tôi chia sẻ hy vọng giúp ích cho bạn.

Sàn gỗ được làm từ hai chất liệu: gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo, hai loại này có những ưu và nhược điểm riêng.

  • Sàn được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên: được làm bằng các loại gỗ bằng các loại gỗ dổi, duối, thông Lào, lim, đinh hương, samu…Sau khi định hình được tẩm các chất chống mối mọt, công vênh… nhưng có một số nhược điểm hệ số giãn nở cai, dễ trầy xước, chi phí cao.

-          Sàn gỗ công nghiệp: Kết cấu gồm các lớp: melamine tạo phẳng phủ nhựa chống thấm, lớp gỗ sợi xenlulo chống cong vênh, co ngót, lớp hoa văn vân gỗ và lóp phủ bề mặt được xử lý chống biến màu, trơn trượt, trầy xước. Nó khắc phục đực một số đặc điểm của sàn gỗ tự nhiên nhue chịu nhiệt độ cao, khó trầy xước nhưng nó không đem lại được cảm giác tự nhiên như sàn gỗ tự nhiên, khó thích nghi với môi trường có dộ ẩm cao.

    Các kiểu thiết kế sàn gỗ: Hiện nay có rất nhiều mẫu sàn gỗ trên thị trường.(Áp dụng cho sàn gỗ tự nhiên)

-    Kiểu đơn giản: chỉ sử dụng keo sữa để cố định các tấm sàn gỗ với nhau, được cách li với bề mặt sàn chỉ bởi lớp xốp tráng bạc. Nên việc lắp đặt trở nên đơn giản, dễ làm, chi phí thấp nhưng tính thẩm mỹ không được cao và các loại keo đôi khi tác động đến sức khỏe.

-    Kiểu khung xương: Sử dụng khung xương gỗ để cố định cách li sàn gỗ với bề mặt sàn, được cố định xuống sàn bằng đinh hoặc vít.  Ưu điểm của loại thiết kế này là hạn chế được khả năng cong vênh, chắc chắn nhưng việc lắp đặt mất nhiều thời gian, chi phí cao.

-    Kiểu xương cá: Sàn gỗ được lắp đặt có hình dáng giống xương cá. Đem lại sự sang trọng, quý phái cho ngôi nhà, cảm giác chắc chắn, khó bị cong vênh nhưng chi phí lắp đặt cao, đồi hỏi thợ có tay nghề giỏi.

Mỗi một phong cách trang trí khác nhau sẽ tô điểm cho căn nhà của bạn thêm những nét chấm phá thú vị khác nhau.

0914106090