logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Sự khác biệt giữa chuyên viên bất động sản và cò đất.

Cập nhật ngày 123 17-08-17 lúc 09:03

 

Ở các nước phương tây, nhất là các nước phát triển, chuyên viên bất động sản hay còn gọi là môi giới bất động sản được coi là một nghề mà những người làm nghề này được coi là chuyên gia tư vấn về bất động sản. Họ làm việc rất là chuyên nghiệp và được xã hội tôn trọng. Nhưng tại Việt Nam, khái niệm này được hình thành không lâu, đa số đều bị mọi người không tôn trọng do chuyên viên bất động sản  bị nhầm lẫn với cò nhà đất. Tuy nhiên trên thực tế, bản chất của chuyên viên bất động sản và cò nhà đất là hoàn toàn khác nhau. Vậy hai nghề này giống và khác nhau như thế nào?

Giống nhau:

Cò nhà đất và chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp đều đóng vai trò trung gian là cầu nối giữa người mua và người bán, giúp cung cầu gặp nhau và hỗ trợ cho giao dịch bất động sản thành công.

Cò nhà đất và chuyên viên bất động sản đều đóng vai trò trung gian giữa người mua và người bán

 

Khác nhau:

  • Trước tiên là về bằng cấp:

+ Đối với chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp: phải trải qua lớp đào tạo, phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

+ Cò nhà đất: Hoạt động một cách tự do, không có bằng cấphay chứng chỉ hành nghề bất động sản.

  • Trình độ chuyên môn:

+ Đối với chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp: bắt buộc phải trải qua lớp đào tạo bài bản, kỹ năng tư vấn khách hàng.

+ Cò nhà đất: Hầu hết chưa được học về chuyên ngành bất động sản.

  • Kỹ năng:

+ Đối với chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp: Am hiểu rất rõ thị trường bất động sản, có khả năng phân tích tình hình trị trường bất động sản, phân tích tài chính ngân hàng, nắm rõ cách thức làm hồ sơ, giấy tờ trong giao dịch các loại bất động sản. Kỹ năng làm việc với người bán và người mua, giao tiếp, đàm phán,….

+ Cò nhà đất: Các kiến trức về bất động sản còn mơ hồ, các kỹ năng không được trang bị đầy đủ.

  • Nội dung thông tin:

+ Đối với chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp: Kiểm tra mức độ tin cậy của thông tin, chỉ cung cấp những thông tin chính xác cho khách hàng.

+ Cò nhà đất: cần số lượng hơn chất lượng, chỉ cần có nhiều thông tin càng tốt, có thể là thông tin chưa được xác thực nhưng vẫn cung cấp cho khách hàng.

  • Trách nhiệm:

+ Đối với chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp: Phải chịu trách nhiệm về chất lượng, tính xác thực của nội dụng – thông tin.

+ Cò nhà đất: Khó có thể quy trách nhiệm về nguồn nội dung, thông tin.

  • Nơi làm việc:

+ Đối với chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp: Địa diểm làm việc rõ ràng: có thể là công ty bất động sản hoặc sàn giao dịch bất động sản cụ thể.

+ Cò nhà đất: Không làm việc cho một công ty bất động sản cụ thể nào.

  • Định hướng:

+ Đối với chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp: Luôn đưa ra những nhận định, dự đoán xu hướng, định hướng bất động sản để tư vấn cho khách hàng.

+ Cò nhà đất: Không đưa ra được định hướng bất động sản.

  • Tác phong:

+ Đối với chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp: Rất lịch lãm, trang phục chỉnh chu, chuyên nghiệp.

+ Cò nhà đất: thường hoạt động tự phát, ăn mặc tự do, không bài bản và thiếu chuyên nghiệp.

  • Kỹ năng giao tiếp:

+ Đối với chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp: Luôn trung thực, biết lắng nghe khách hàng, giao tiếp từ tốn, lịch sự và nhã nhặn.

+ Cò nhà đất: Thiếu trung thực, thường ăn nói không có căn cứ, không cung cấp rõ thong tin về bản thân

Để tránh gặp những chú cò nhà đất nguy hiểm nay, bạn hày là một khách hàng thông minh biết phân biệt rõ đâu là chuyên viên bất động sản chuyên nghiẹp và cò nhà đất.

0914106090