logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

APEC 2017, bước đệm cho bất động sản Đà Nẵng

Cập nhật ngày 123 03-04-17 lúc 02:15

 

Chưa đầy 8 tháng nữa Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được diễn ra vào tháng 11 năm 2017. Điều đáng nói, nơi diễn ra đỉnh cao Tuần lễ Cấp cao APEC không phải Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, mà chính là Đà Nẵng – Thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Sự kiện này không chỉ khẳng định được danh hiệu mà còn quảng bá hình ảnh Đà Nẵng ra thế giới, đánh dấu một mốc son trong lịch sử phát triển kinh tế - xã hội và góp phần định hình tương lai của Đà Nẵng trong thời gian tới. 

 

Hội nghị cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 trong đó sự kiện quan trọng nhất là Hội nghị Lãnh đạo APEC - nơi người đứng đầu của 21 nền kinh tế thành viên APEC gặp nhau mỗi lần tại kỳ họp cấp cao, cùng đoàn tuỳ tùng quan khách, khoảng 15.000 quan khách, 6.000 phóng viên và trên 1.000 doanh nhân đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới, đây được xem là sự kiện quốc tế lớn nhất mà Việt Nam tổ chức trong năm 2017.

Nhằm đón đầu sự kiện lớn này, công tác chuẩn bị cho APEC đang được gấp rút triển khai. Sự kiện này không chỉ là cơ hội lớn cho nền du lịch, kinh tế mà còn giúp bất động sản Đà Nẵng đón sóng lớn, bởi 3 lí do:

Thứ nhất, lượng khách tham gia APEC kích cầu thị trường khách sạn, nhà nghỉ, căn hộ cùng các loại hình dịch vụ khác tại Đà Nẵng. Cụ thể hơn theo dự kiến, dịp này Đà Nẵng sẽ phải huy động lên đến 150 chuyến bay/ngày và sử dụng khoảng 13.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao... Đây chính là thời cơ để Đà Nẵng thay đổi với những cơ hội chưa từng có trước đó.

Thứ hai, hơn 6.000 phóng viên các cơ quan truyền thông lớn trên thế giới đến đưa tin, chụp ảnh, giới thiệu vùng đất xinh đẹp là cơ hội để quảng bá Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế. Sau hội nghị, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ tăng trưởng mạnh cách xa 6 triệu khách năm 2016. Điều này có ý nghĩa lớn đối với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang triển khai tại Đà Nẵng - Quảng Nam.

Thứ ba, để chuẩn bị cho APEC, Đà Nẵng đón nguồn ngân sách trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng.Đó là dự án nâng cấp Trung tâm Hội nghị Triển lãm thành Trung tâm Hội nghị Quốc tế, trung tâm báo chí phục vụ APEC 2017; xây nhà ga quốc tế, cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, phòng VIP đón nguyên thủ quốc gia, cải tạo Cung thể thao Tiên Sơn phục vụ việc dự phòng địa điểm tổ chức Gala dinner; hầm chui sông Hàn, chỉnh trang hàng loạt tuyến đường trọng điểm… Điều đó tạo bước đệm thuận lợi để các dự án đất nền cũng như căn hộ trong ngành bất động sản đi lên, đặc biệt là các dự án khu đô thị ven sông Cổ Cò, kề sân golf, làng Đại học, biển Nguyễn Tất Thành, cầu Thuận Phước…

 

Khu nghỉ dưỡng ven biển

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng - Quảng Nam

Ngoài ra trong dịp này có khoảng 1.000 doanh nhân từ các tập đoàn đa quốc gia tìm đến Đà Nẵng, không loại trừ trong chuyến thăm này sẽ áp dụng cơ chế kêu gọi đầu tư thông thoáng của chính quyền địa phương, sẽ là cơ hội để Đà Nẵng đón hàng tỷ USD vốn đầu tư, nhất là ngành du lịch, một phần nào đó cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành địa ốc.

Với những lí do trên sẽ tạo ra cơ hội quảng bá hình ảnh miễn phí, được rót hàng tỷ USD nâng cấp hạ tầng, lượng khách du lịch tăng, nhiều nhà đâu tư ghé thăm... tạo cú hích cho thị trường địa ốc Đà Nẵng năm 2017, nhất là nhiều dự án bất động sản lớn nằm gần trục đường ven biển, nơi diễn ra các sự kiện chính của Hội nghị cũng được gấp rút khởi công và đưa vào hoàn thiện.

Với sự kiện lớn này sẽ là một cơ hội lớn để Đà Nẵng thể hiện cho thế giới thấy tiềm năng của thành phố như một cửa ngõ trung tâm quan trọng cho đầu tư. Các vị khách quốc tế sẽ được tận mắt chứng kiến sự năng động, đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng, cũng như thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên và con người Đà Nẵng. ….đồng thời mở ra một chương mới cho tương lai phát triển đột phá tại Đà Nẵng nói chung và ngành bất động sản nói riêng.
                                                                  

                                                                                                                                                                  Yến Nhi

 

0914106090