logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Bán nhà thành công cho người nước ngoài cần có những kỹ năng gì?

Cập nhật ngày 123 28-09-18 lúc 01:09

Từ ngày Việt Nam có Luật mới cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở thì lượng khách hàng người nước ngoài đến tìm hiểu để mua căn hộ tại các dự án ngày một tăng. Đừng nghĩ người nước ngoài mạnh tài chính thì họ dễ dàng chốt giao dịch. Để bán được nhà cho người nước ngoài, chuyên viên môi giới cần có những ký năng sau:

Giao tiếp tốt

Khi nói đến khả năng giao tiếp trước hết phải nói đến ngôn ngữ dùng để giao tiếp. Hiện tại tiếng Anh được dùng phổ biến. Tuy nhiên, nếu người môi giới có thể giao tiếp được nhiều thứ tiếng như Hàn, Trung, Nhật…càng là lợi thế của bạn. Việc bất đồng ngôn ngữ trong giao tiếp sẽ là một rào cản rất lớn để đi đến thành công trong giao dịch với người nước ngoài.

Một số người nước ngoài sống lâu tại Việt Nam đều có khả năng sử dụng tiếng Việt . Tuy nhiên, nếu được khi giao tiếp với khách hàng nước ngoài bạn nên sử dụng ngôn ngữ của họ sẽ tạo được nhiều thiện cảm hơn, giao dịch sẽ dễ thành công hơn.

Đúng giờ

Mgười nước ngoài rất coi trọng vấn đề đúng giờ 

Người nước ngoài họ rất quan trọng vấn đề đúng giờ. Đúng giờ thể hiện bạn là một chuyên viên nghiêm túc, có tinh thần làm việc và trách nhiệm, thể hiện tác phong trong công việc của bạn.

Người Việt thường hay có hiện tượng “ giờ cao su” nên mỗi chuyên viên bất động sản khi hẹn gặp khách hàng là người nước ngoài nên chú ý đến yếu tố này nhiều hơn.

Hơn nữa, nếu bạn để khách hàng của mình đợi mình họ sẽ cảm thấy bạn là một người không đáng tin cậy. Nếu bạn có việc đột xuất hoặc bị nhỡ xe…những sự cố ngoài ý muốn mà đến trễ có thể SMS hoặc gọi điện báo cho họ trước một tiếng.
Người nước ngoài khá chú trọng vấn đề giờ giấc, họ sẽ đánh giá cao nếu bạn luôn đúng giờ. Nhiều khách hàng khó tính tỏ ra không hài lòng khi bạn đến trễ dù chỉ vài phút, thậm chí không quan tâm đến bất cứ lý do nào bạn đưa ra.

Nắm rõ về sản phẩm và những thủ tục liên quan đến giao dịch với người nước ngoài

Bạn cần nắm rõ các thủ tục pháp lý cũng như những rủi ro có thể phát sinh trong quá trình thực hiện giao dịch. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu loại hình bất động sản đang làm, những yêu cầu của thị trường về bất động sản đó, vòng đời (chu kỳ) phát triển của bất động sản, mức giá của các công ty cạnh tranh, cơ sở hạ tầng, chính sách vay, lãi suất ưu đãi của các ngân hàng… Ngoài ra, bạn nên cập nhật thêm thông tin sơ lược về đất nước, con người, tình hình chính trị - văn hóa cũng như tâm lý, hướng tư duy của khách hàng.

Khi nắm rõ, bạn sẽ dễ dàng trao đổi với họ hơn. Bạn sẽ là cổng thông tin uy tín đối với người nước ngoài thuê – mua nhà tại đây nếu bạn cung cấp cho họ những thông tin có ích và hợp pháp, từ đó uy tín cá nhân của bạn được nâng cao, mức độ danh tiếng trong ngành nghề bất động sản của bản thân ngày càng được mở rộng.

Lê Thủy

0914106090