logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Bất động sản Việt Nam đang thu hút đầu tư trong và ngoài nước

Cập nhật ngày 123 26-08-15 lúc 08:04

     Tháng 7 năm 2015 đã có quyết định cho người nước ngoài sở hữu bất động sản Việt Nam, từ đó đến nay dường như lượng giao dịch Bất động sản cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng có xu hướng gia tăng chủ Việt kiều và người nước ngoài.

Những ông lớn trong nước và Việt kiều có tiền nhưng không muốn gửi tiền tiết kiệm ngân hàng mà muốn đầu tư  vào Bất động sản Việt Nam. Nếu tính ra đối với việc gửi ngân hàng ở nước ngoài, lãi suất thì tương đối nhưng khi trừ tiền thuế thì cũng không được bao nhiêu. Trong khi đó thị trường bất động sản Việt Nam đang trên đà đi lên, việc đầu tư vào đây sẽ sinh lời cao hơn và rủi ro thấp hơn đối với các ngân hàng tư nhân ở nước ngoài. Thị trường được các ông lớn nhắm đến là các thành phố mới và trẻ như Bà Rịa, Nha Trang, Đà Nẵng, những nơi được gọi là thiên đường du lịch của Việt Nam.

      So với thị trường nước ngoài, nếu muốn sở hữu một căn biệt thự lớn hoặc một căn hộ cao cấp thì cũng đòi hỏi một số tiền khá lớn, nhưng nguồn lợi đầu tư chưa chắc đã cao như thị trường Việt. Một khi luật đã được ban hành thì người nước ngoài và Việt kiều không còn lo lắng về các rắc rối trong vấn đề hoàn thiện thủ tục giấy tờ giao dịch. Họ không cần phải nhờ người khác đứng tên giúp, rồi xảy ra tranh chấp, phức tạp trong quá trình công chứng mà giờ họ có quyền sở hữu nhà, mua bán như người nước ngoài.

Đối với thị trường Đà Nẵng, các thành phố ven biển thì phân khúc biệt thự và căn hộ hướng biển cho thuê hoặc bán đang rất hấp dẫn. Nhắm đến điểm mạnh của các khu du lịch này là thành phố vừa có biển, vừa có núi, phong cảnh thiên nhiên đẹp, hài hòa nên nhiều resort nổi tiếng dần dần mọc lên dọc đường biển nối dài từ núi Sơn Trà vào đến Non Nước. Nhà đầu tư luôn tìm mua các căn hộ trung hoặc cao cấp Đà Nẵng, có thể là căn hộ riêng hoặc căn hộ trong các khu Resort.

Các nhà đầu tư là Việt Kiều đang quan tâm và rót vốn đều tư vào BĐS ven biển và những loại hình nhà ở có thể sinh lời từ khai thác tiêu dùng (cho thuê).

     “Đầu tư cho thuê hoặc đầu tư mua bán lại đều có lãi cao”, đó là nhận định của một Việt kiều đã đầu tư bất động sản vào Việt Nam, anh nói nhận thấy thị trường BĐS Việt Nam đã sôi động trở lại và chính sách của Nhà nước đã mở rộng cho người nước ngoài và Việt kiều mua nhà khá hấp dẫn nên anh quyết định đầu tư. "Nếu mua đi bán lại có lãi trong trung và dài hạn thì rất tốt, nếu không thì tôi đầu tư cho thuê, mức lợi tức 6% một năm là khá ổn".

      Từ trước đến nay khi đầu tư vào Việt Nam, các Việt kiều hoặc người nước ngoài luôn nhờ người thân trong gia đình hoặc bạn bè đứng tên. Lúc đó thị trường đang còn đóng cửa, nhiều người đang còn e ngại trong việc mua nhà, mua căn hộ ở Việt Nam để đầu cơ kinh doanh sinh lãi, từ giờ chủ sở hữu đứng tên người nước ngoài đang có xu hướng gia tăng. Hy vọng đây là bước khởi đầu tốt đẹp cho thị trường Bất động sản trong nước.

Đối với các ông lớn trong nước thì sao?

Thực tế trước đây khi thị trường nhà đất đang trong giai đoạn bất ổn, họ luôn lo lắng về việc tăng giá, giảm giá đột ngột vì vậy chưa thực sự mong muốn rót tiền vào đây. Hiện nay, đặc biệt ở thị trường đầy tiềm năng như Đà Nẵng, rất nhiều dự án lớn nhỏ đang dần mọc lên theo xu hướng gia tăng của ngành du lịch. Nổi bật một dự án đang được nhiều người quan tâm đó là dự án đô thị sinh thái Nam Tiên Sơn. Các công ty môi giới, các chủ sở hữu đất nền dự án Nam Việt Á đang rao bán đất giai đoạn một. Các căn hộ cao cấp như La Paz Tower, Đà Nẵng Plaza, Indochina Riverside Tower, Hoàng Anh Gia Lai...và các căn hộ ven biển cũng đang được nhiều người chú ý đến. Các chủ sở hữu muốn bán căn hộ Đà Nẵng để thu lợi tức thời hoặc cho thuê căn hộ Đà Nẵng để sinh lợi từ từ theo dòng chảy thị trường.

    Nói tóm lại việc mở rộng thị trường Bất động sản ở Việt Nam đã phá bỏ rào cản về quyền sở hữu đối với Việt kiều và người nước ngoài, một tương lai mới đang được vẽ ra. Hy vọng các chủ đầu tư sẽ thu được lợi nhuận như mong muốn, thị trường nhà đất trong nước nói chung và các thành phố nói riêng như Đà Nẵng sẽ ngày càng đi lên.

0914106090