logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

BĐS: qua khủng hoảng không có nghĩa là quay lại thời hoàng kim

Cập nhật ngày 123 27-11-14 lúc 08:28

Vâng, thời gian gần đây với nhiều luật mới về nhà đất được đưa ra có vẻ như rất thuận lợi cho giới Bất Động Sản. Nói như vậy không có nghĩa là thị trường BĐS lại sôi động như những ngày đầu của nó sau một thời gian dài " đóng then cài chốt trên thị trường".

"Thị trường bất động sản không thể quay lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy, thị trường bất động sản đang ấm dần lên, sẽ còn phục hồi và phát triển mạnh trong thời gian tới." Đó là nhận định của ông Trần Đức Diễn – Phó chủ tịch Liên minh sàn bất động sản G5, Giám đốc sàn bất động sản Maxland về thị trường bất động sản trong thời điểm hiện tại. Theo nhận định của ông Diễn thì từ tháng 3, tháng 4 thị trường bất động sản đã đi lên rõ nét và khả quan hơn. Khách hàng cũng có niềm tin hơn với chủ đầu tư và họ xác định, mua nhà sớm sẽ có nhiều lợi thế. Bất động sản cũng phát triển theo chu kỳ và hiện nay đã đi qua được chu kỳ " vực thẳm" và đang tiến đến chu kỳ phục hồi.

Hơn nữa, hiện nay thị trường BĐS cũng đang được phân khúc - một phân khúc đây triển vọng thích hợp với mọi đối tượng khách hàng : phân khúc cao cấp, trung cấp và nhà giá rẻ nên thị trường được mở rộng hơn.

Một điều đáng để đặt vào sự khả quan của thị trường BĐS hiện nay nữa đó là các Nghị quyết, các luật mới về nhà đất được ban hành có vẻ rất ưu ái cho thì trường đã " đóng băng" lâu nay. Luật mới về việc cho vay gói ưu đãi để mua nhà ở khu thương mại : Theo thông tư số 32/2014/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 11/2013/TT-NHNN quy định về cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 của Chính phủ chính thức có hiệu lực với nhiều nội dung có lợi cho người vay mua nhà. Hay mới đây, chiều 25/11 rồi Quốc Hội đã thông qua Luật Nhà ở quy định về quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức và cá nhân nước ngoài ( chương IX) Bên cạnh hai đối tượng được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam đã quy định lâu nay, Luật bổ sung các cá nhân được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Quy định này được ghi tại Điều 159 của Luật.

Cũng theo ông Diễn, với tình hình mới của BĐS như vậy, những người làm bất động sản thường rất nhạy cảm với thị trường. Nhưng thị trường cách đây 3 năm và ở thời điểm hiện tại hoàn toàn khác nhau.

Do đó, trong thời nhạy cảm như thế này, việc nhà đầu tư đầu tư vào BĐS hay kể cả các dịch vụ nhà đất đều phải nên rất cần trọng trong từng bước đi. Kể cả những người mua nhà đất hay thuê nhà và cả những người cho thuê nhà cũng phải cẩn thận.

Khi bạn cảm thấy chưa an tâm trong mọi giao dịch, bạn cần đến một trung tâm môi giới hoặc một công ty dịch vụ nhà đất uy tín trong khu vực. Ví như ở Đà Nẵng bạn cần tìm đến một công ty dịch vụ nhà đất Đà Nẵng uy tín để nhờ sự giúp đỡ, như vậy mọi thứ sẽ an toàn và dễ dàng hơn cho người mua và người bán.

Lê Thủy

 

0914106090