logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

BĐS Việt Nam đã đi đúng hướng ?

Cập nhật ngày 123 05-12-14 lúc 08:29

Sau một thời gian dài "đắp chăn nghỉ đông" của BĐS Việt Nam, mọi giao dịch trên thị trường dường như đứng yên một chỗ chờ thời cơ trở mình thì nay thị trường dường như rôm rã trở lại. Ở Hà Nội, giá nhà đất tăng lên đến mức khó ngờ nhất là nhà đất phố cổ được hét giá lên gấp 6 lần bình thường. Hay những phiên giới thiệu nhà đất, nhà chung cư ...vừa đưa ra thị trường là ngay trong phiên đã có người đăt mua hết sạch. Cả ở Đà Nẵng thị trường nay cũng rất sôi động với những khu dự an đô thị và dự án nhà nghỉ dưỡng...

Với sự trở lại đầy triển vọng trong năm nay 2014 một câu hỏi được đặt ra rằng : Thị trường BĐS đã đi qua rồi cơn nguy kịch? BĐS Việt Nam đã tìm ra hướng đi riêng cho mình? Và liệu BĐS Việt Nam đã đi đúng hướng?

Bán hết 150 nền đất city Mal chỉ trong 1 ngày.

Để trả lời được câu hỏi này, chúng ta cũng cần có những mổ xẻ thị trường hiện nay.

Trước hết là sự nóng lên của thị trường, một sự nóng không vội mà chỉ là ấm dần đều, điều này có thể thấy được rằng thị trường BĐS đang định hướng và có những bước đi thận trọng, không còn vồ vập, vội vã như trước đây. Đây là dấu hiệu của sự " chậm mà chắc".

Ngoài sự thận trọng trong đầu tư, trong giao dịch thì BĐS còn rút ra được nhiều bài học từ đợt khủng hoảng trước, nay thị trường được phân khúc - một phân khúc đầy tiềm năng với nhiều cấp độ, vùng miền khác nhau. Sự phân khúc thông minh này đánh trực tiếp vào từng đối tượng khách hàng riêng một cách thiết thực nhất. Làm cho thị trường được chia nhỏ và rãi đều. 

Một lĩnh vực tác động hết sức trực tiếp đến thị trường BĐS nữa đó chính là du lịch. Du lịch phát triển mạnh và BĐS Việt Nam đã biết cách tận dụng du lịch để đẩy mạnh thị trường của mình. Nhiều khu nghỉ dưỡng được xây dựng, BĐS du lịch đẩy mạnh hơn bao giờ hết. Ví như Đà Nẵng trong vòng 1 năm nay đã lên dự án rất nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển với sức đầu tư khủng. 

Mới đây nhất, nhiều Luật nhà đất đã được Quốc Hội thông qua tạo điều kiện và tiền đề cho BĐS vực dậy: luật nhà đất chấp nhận cho người nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở Việt Nam với sô nhà và diện tích đất tương đối lớn và dài hạn. Đây được coi là chính sách thông thoáng nhất của nhà nước nhằm hỗ trợ cho thị trường BĐS trong thời kỳ phục hồi này.

Với những gì đang diễn ra, với những bước tiến mà BĐS đang đi, phải chăng BĐS Việt Nam đã đi đúng hướng? đã tìm ra lối thoát cho mình sau khi bị đóng băng dài hạn.

Lê Thủy

 

0914106090