logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Bí quyết nằm lòng của môi giới để chinh phục khách hàng

Cập nhật ngày 123 27-08-18 lúc 03:28

Nghề môi giới bất động sản là một nghề Hot hiện nay. Vì vậy, rất nhiều người gia nhập thế giới của nghề môi giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được thành công như mong muốn. Nghề kiếm được nhiều tiền không phải là nghề dễ làm mà mỗi người thành công trong nghề họ đều bỏ ra vạn phần tâm huyết và có những bí quyết để thành công riêng.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết nằm lòng người môi giới cần có để chinh phục khách hàng nhé ! Bài viết chỉ mới chia sẻ một khía cạnh nhỏ những bí quyết còn rất nhiều điều cần có cho một chuyên viên môi giới bất động sản khác nữa. Các bạn đón đọc vào những bài viết tiếp theo nhé !

Các bước chuẩn bị để di gặp khách hàng

Chuẩn bị hồ sơ.

Bước chuẩn bộ hồ sơ trước khi đi gặp khách hàng là việc làm cực kỳ quan trọng. Trước hết giúp bạn tự tin trong mọi giao tiếp và cũng để khách hàng thấy bạn là một người chuyên nghiệp, có sự chuẩn bị trước khi đến gặp họ cũng là tỏ thái độ tôn trọng đối với khách hàng.

Hồ sơ thông tin về dự án được chuẩn bị đầy đủ giúp bạn trong quá trình tiếp xúc nói chuyện với khách hàng có cái để trao đổi  với khách. Đồng thời bạn đừng quên ghim kèm trên hồ sơ dự án thông tin liên hệ của bạn như một cardvisit nhé !

Chọn quần áo phù hợp

Trang phục của người môi giới rất quan trọng khi đi gặp khách hàng 

Trang phục cũng là một phụ kiện không kém phần quan trọng để tạo thiện cảm với khách hàng ngay lần gặp đầu tiên và trở thành một ưu thế giúp cuộc gặp của bạn thành công. Bạn nên chọn trang phục kín đáo, chỉnh tề. Việc ăn mặc chỉnh tề thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, thứ hai sẽ tăng độ tin tưởng, tạo thiện cảm và bản thân cũng sẽ tự tin hơn. Nếu bạn có đồng phục của công ty nên chọn bộ đồng phục đẹp nhất  khi đến gặp khách hàng. Ngoài ra, việc có một vẻ ngoài hấp dẫn khiến bản thân nổi bật và dễ lọt vào tầm ngắm của khách hàng hơn.

Đến cuộc hẹn đúng giờ

Nên đến điểm hẹn sớm hơn giờ hẹn từ 10 đến 15 phút. Đến sớm sẽ giúp bạn chủ động hơn khi gặp khách hàng, có thời gian để xem lại nội dung trình bày. Điều tối kỵ của một môi giới nhà đất là đến muộn với 1 vài lý do nào đó. Nếu trong trường hợp bất khả kháng điều đầu tiền hãy gọi xin lỗi khách hàng trước và hẹn lại giờ đến gặp.

Bí quyết bán hàng thành công trong lần đầu gặp khách hàng

Xác định mục đích của khách hàng

Khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng lần đầu tiên, bạn phải nắm bắt được mục tiêu xác thực của khách hàng là gì ? Khách hàng có nhu cầu thực mua nhà, đất, căn hộ…để ở hay mua để đầu tư. Khách hàng cần tìm sản phẩm như thế nào? Nguồn tài chính như thế nào?…để xác định được nhu cầu của khách hàng và giới thiệu dịch vụ môi giới nhà đất cho phù hợp.

Nếu mục đích khách hàng của bạn muốn tìm nhà để ở, bạn nên tư vấn những sản phẩm mang đến nhiều giá trị sống, những tiện ích mang lại.

Còn đối với khách hàng mua để đầu tư, cần chú ý đến các yếu tố liên quan đến hạ tầng giao thông, đánh giá dự kiến cho thuê bất động sản trong tương lai, thời gian hoàn vốn….để thuyết phục được khách hàng chọn mua sản phẩm.

Tư vấn cho khách hàng

Tư vấn khách nhiệt tình và đúng nhu cầu khả năng chốt sale sẽ nhanh hơn 

Bạn nên chuẩn bị sẵn 2 đến 3 phương án cho khách hàng lựa chọn và cần chú ý thông tin trước khi tư vấn cho khách hàng đã được kiểm tra và xác thực 1 cách chính xác. Nếu thông tin đưa ra cho khách hàng thiếu chính xác sẽ làm khách hàng mất lòng tin dành cho bạn. Vì vậy thành thật và thông tin chính xác luôn là điều ưu tiên hàng đầu.

Đặc biệt, trong quá trình tư vấn khách bạn nên nhanh nhạy quan sát thái độ của khách hàng để đánh giá mức độ hài lòng của khách qua từng phương án bạn đã lựa chọn cho họ. Từ đó, bạn có thể chốt sale một cách thuận lợi.

Chốt sale

Chốt sale là một bước cựa kỳ quan trọng nên bạn cần chọn đúng thời điểm 

Sau bước đánh giá mức độ hài lòng của khách là bước chốt sale. Đây là một bước vô cùng quan trọng trả lời bạn đã thành công trong lần đầu tiên hay không. Chốt sale, bạn nên chú ý hướng khách hàng đến những câu hỏi mở và không quá áp đặt khách hàng khiến khách khó chịu. Tuy nhiên, cũng không nên đặt những câu hỏi lan man ít liên quan sẽ làm loãng câu chuyện. Nên nhanh gọn và dứt khoát với những kiểu câu hỏi như: Anh chị chọn lô đất A hay B ạ ? Hay Anh chị thích vị trí này chứ ạ? Khu vực dùng làm phòng khách phù hợp với anh chị chứ ạ?…..Việc quyết định chốt sale cũng cần đưa ra đúng thời điểm, chính xác, nếu chốt sale quá sớm sẽ khiến khách hàng phản cảm và chống lại những lập luận của bạn đã đưa ra trước đó.

Chăm sóc khách hàng

Sau buổi gặp mặt, bạn nên nhắn lời cảm ơn về buổi gặp mặt cũng như tổng hợp các thông tin đã trao đổi trong buổi gặp với khách hàng bởi người mua có thể sẽ không nhớ hết tất cả những thông tin đã trao đổi trước đó. Và đó cũng là lời mở cho nhiều cơ hội lần sau.

Lê Thủy

 

 

0914106090