logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Căn hộ giá rẻ vẫn sống khỏe dù thị trường có đi xuống

Cập nhật ngày 123 24-09-18 lúc 08:03

Từ quý hai giữa năm đến nay, thị trường bất động sản đã dừng hẳn những cơn sốt và im ắng lạ thường, sự sôi động lúc trước nhường chỗ cho những âu lo nguy cơ vỡ “ bong bóng”. Nhưng dù thị trường có thế nào thì phân khúc căn hộ giá rẻ dưới 1 tỷ vẫn sống tốt với nhiều lợi thế dễ mua, bán, cho thuê .

Phân khúc căn hộ giá rẻ vẫn sống khỏe nếu thị trường vỡ bong bóng

Thị trường đi xuống là điều thấy rõ và rất nhiều chuyên gia dự báo sẽ có nguy cơ vỡ “ bong bóng”. Việc diễn biến theo màu xám dần của thị trường làm nhiều nhà đầu tư, nhiều phân khúc bất động sản “ bất an” . Tuy nhiên, phân khúc căn hộ giá rẻ vẫn bình thản trước sóng gió của “ anh chị”  và sống yên và được dự báo sẽ là phân khúc vượt bão tốt nhất.

Theo chuyên gia, khi thị trường nhà đất đột ngột bước vào giai đoạn khó khăn, phân khúc có sức sống bền vững nhất không phải là đất nền, nhà phố, biệt thự mà là căn hộ giá rẻ, bình dân trên dưới 1 tỷ đồng.

Việc căn hộ giá rẻ vượt bão tốt nhất được lý giải là do đây là phân khúc bất động sản phổ thông, có tính đại chúng cao, dễ thích ứng với diễn biến của thị trường.

Trước hết là do dòng sản phẩm này có tính năng động. Khi thị trường nguội lạnh, căn hộ giá rẻ dễ mua vì giá vừa phải, dễ bán vì lãi không quá cao nhưng vẫn cao hơn lãi ngân hàng và cũng dễ cho thuê vì giá thuê thấp, nằm trong ngưỡng chi trả của nhiều người.

Bên cạnh đó, nguồn cầu căn hộ giá rẻ vẫn rất lớn. Đây là mục tiêu của những cặp vợ chồng mới cưới hoặc những người trẻ đã có nghề nghiệp ổn định.

Người trẻ có nhu cầu mua căn hộ giá rẻ rất cao

Khi thị trường gặp nhiều khó khăn hoặc bước vào giai đoạn khủng hoảng, ngủ đông là phương án mà giới đầu cơ, đầu tư lựa chọn. Thị trường đầu tư chuyển sang trạng thái đóng băng, dòng tiền chủ yếu đứng bên ngoài để quan sát. Nhưng nhu cầu ở thực vẫn tồn tại và căn hộ giá rẻ đáp ứng nhu cầu này.

Khi thị trường khó khăn, những căn nhà phố, biệt thự nhỏ giá 5-6 tỷ đồng/căn, căn lớn giá 7-12 tỷ đồng sẽ kén khách vì giá quá cao. Những nền đất tại khu vực nội đô phát triển cỡ nhỏ giá 2,5-3 tỷ đồng/nền, cỡ lớn 3,5-5 tỷ đồng/nền cũng sẽ trở thành của để dành xa xỉ. Căn hộ cao cấp cũng xa tầm với của nhiều người. Khi đó, chung cư bình dân, giá rẻ, vừa túi tiền có tính thanh khoản cao hơn hẳn nên sẽ vượt khủng hoảng tốt nhất.

Cũng bởi vì những lý do đó mà căn hộ giá rẻ luôn được đánh giá là phân khúc bình ổn và phát triển thực chất nhất của thị trường bất động sản đầy biến động này.

Lê Thủy

 

0914106090