logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Căn hộ Penthouse – Nơi cuộc sống tỏa sáng!

Cập nhật ngày 123 19-07-17 lúc 07:53

 

Bạn có biết hay đã từng nghe về khái niệm penthouse là gì?? Có bao giờ bạn ao ước sở hữu một căn penthouse ngay giữa nóc nhà của trung tâm thành phố, dọc sông, view núi và biển hay chưa?

Trước đây, căn hộ penthouse luôn nhắm đến phân khúc tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Nhưng gần đây, các bạn dễ dàng tìm thấy trên các trang rao vặt bất động sản những mẫu tin chào bán căn penthouse thiết kế đẹp với giá chỉ tầm 3 tỷ đồng, giới trung lưu cũng có khả năng sở hữu chúng.

Với những khách hàng chưa nắm rõ giá thị trường có thể dễ dàng bị những lời ngọt ngào của môi giới thổi giá lên cao. Vậy thật sự giá penthouse giảm nguyên nhân của sự việc này là do đâu?

 

Penthouse là gì?

Có lẽ hiện nay penthouse không còn là khái niệm mới mẻ đối với nước ta, nhưng hiểu một cách chính xác thì thật sự có ít người am hiểu. Vậy căn hộ penthouse là gì? 

Là căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc hay người ta gọi là căn hộ thông tầng. Các nhà đầu tư các cao ốc đã tận dụng tối đa không gian tầng trên cùng để tạo ra một không gian sống ấn tượng và họ đặt tên là Penthouse. 

Đối với 1 căn hộ penthouse đúng chuẩn sẽ cần đảm bảo những yếu tố sau:

– Về vị trí: Penthuose bắt buộc phải nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà, tuy nhiên điều này không có nghĩa là tất cả những căn hộ nằm ở vị trí này đều được gọi là penthouse.

– Về thiết kế: Penthouse gồm từ 2 tầng trở lên, có cầu thang trong nhà mà người ta vẫn gọi là căn hộ thông tầng và diện tích của nó thường rộng. Chúng gây ấn tượng bởi những ô cửa kính rất lớn để thu ánh sáng tự nhiên cùng hệ thống ban công thật sự rộng rãi.

– Về bố trí không gian nội thất: Đây cũng là một yếu tố khá quan trọng khi tìm hiểu penthouse. Bên trong một căn penthouse, hầu như không có sự xuất hiện của vách ngăn, hoặc nếu có thì cũng rất ít – mục đích chính là để tạo ra sự thông thoáng cho căn hộ. Chủ nhân của nó chủ yếu cũng chỉ quan tâm đến phòng ngủ và phòng khách để phục vụ cho nhu cầu giao tiếp hoặc nghỉ ngơi.

Theo như tìm hiểu ở trên thì penthouse giống một nơi nghỉ dưỡng hơn là một ngôi nhà để ở.

 

Không gian sống xa hoa, quyền quý của một căn hộ penthouse đúng chuẩn

 

Giá penthouse không còn là xa xỉ?

Tại Việt Nam, tiêu chuẩn về penthouse chưa thực sự cao, nhưng giá bán của nó cũng khoảng 80 – 180 triệu/m2, đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ chi ra hơn 16 – 36 tỷ đồng cho một căn hộ. Trên thực tế với những căn penthouse xa xỉ, mức giá sẽ còn được đẩy lên cao hơn nữa. So với những căn hộ thông thường, tầm khoảng gần 2 tỷ trên căn đã là ước mơ cả đời, thì rõ ràng penthouse sinh ra để dành cho giới thượng lưu thật sự giàu có.

Gần đây, 3 căn căn penthouse cuối cùng của Monarchy đang được rao bán với giá 2.9-3 tỷ/căn, mỗi căn rộng gần 100 m2; penthouse Đà Nẵng, Plaza chỉ 23 – 25 triệu/m2 bao gồm nội thất với diện tích rộng 129-325 m2; hay mua mua căn hộ penthouse Lapaz Tower cũng chỉ hơn 2 tỷ/căn, diện tích rộng tầm 100m2. Nếu so với mức giá hàng chục tỉ mà người ta vẫn thường nhắc về penthouse thì chẳng phải phân khúc này đã được mở rộng xuống tầm trung - thượng lưu?

Như đã tìm hiểu ở trên, penthouse là phân khúc nhà cao cấp hướng tới những người giàu và siêu giàu trong xã hội, chi phí đầu tư cho 1 căn penthouse không hề nhỏ, vậy tại sao người ta có thể bán nó với mức giá rẻ đến mức khó tin như vậy?

Ở nước ta, nhiều người cứ nghỉ căn nằm trên nóc tòa nhà thì gọi là penthouse, trong khi nhiều khi đây chỉ là phần mà chủ đầu tư cơi nới thêm ra đển bán kiếm lời. Nói penthouse cho sang miệng và để tiện nâng giá chứ chất lượng có khi còn kém hơn cả một căn hộ thông thường.

 

Không phải cứ nhà trên nóc đều là penthouse

 

Lợi ích khi sống trong penthouse?

Hiện nay không chỉ riêng Đà Nẵng mà tất cả các khách hàng ở Việt Nam đều mong muốn sở hữu căn penthose, vậy tại sao nó lại hot như vậy???

Như chúng ta đã biết căn penthouse là tầng cao nhất của tòa nhà nên nó có độ cao, tầm view rộng, tuyệt đẹp, có thể chinh phục cả thành phố.

Căn hộ penthouse được thiết kế mái ốp thông minh có thể mở, đóng tự động. Với mái ốp này khách hàng có thể sử dụng để đón những làng gió trời, để thu ánh sáng tự nhiên hoặc ngắm bầu trời về đêm nhất là những lúc bầu trời nhiều sao, trăng, mưa sao băng,….

Diện tích của penthouse thường rộng, không gian thoáng, thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày của gia đình.

Đặc biệt căn penthouse có hệ thống ban công thật sự rộng rãi, là nơi lý tưởng cùng người thân nói chuyện, thưởng thức những món ngon, và tận hưởng tầm view lý tưởng.

Căn penthouse được thiết kế bang công rộng

 

Ngoài ra nếu như vị trí xây căn hộ nằm dọc bờ sông hoặc biển thì đó là một căn penthouse lý tưởng mà nhiều người săn lùng, nhất là giới thượng lưu sẵn sàng chi trả khoảng tiền lớn chỉ để sở hữu chúng.

Hiện nay, nhu cầu Phân Khúc căn hộ penthouse đang tăng dần theo mức sống chung của xã hội. Để tránh bị “hớ” khi mua nhà, hãy tìm hiểu thật kỹ penthouse là gì và những tiêu chuẩn cần có của một penthouse đúng điệu. Tốt nhất là bạn nên chọn sàn uy tín để giao dịch! Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì, hãy liên hệ với VRM, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ!

 

Yến Nhi

0914106090