logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Cho người nước ngoài thuê nhà ở Đà Nẵng cần lưu ý những điều gì ?

Cập nhật ngày 123 13-09-18 lúc 06:57

Đà Nẵng không chỉ phát triển mạnh ở thị trường căn hộ và đất nền mà thị trường nhà cho thuê đặc biệt là nhà cho người nước ngoài thuê ở cực kỳ phát triển. Vốn dĩ Đà Nẵng có rất nhiều tiềm năng để phát triển phân khúc này.

Thị trường nhà cho người nước ngoài thuê tại Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố trẻ thu hút nhân lực rất cao. Không chỉ nhân lực từ trong nước và cả nhân lực nước ngoài, nhất là các giáo viên ngoại ngữ, nhân viên các khu resort và khu công nghiệp đến từ nhiều nước khác nhau.

Hơn nữa, Đà Nẵng cũng là thành phố phát triển mạnh về du lịch và du lịch nghỉ dưỡng. Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam nên không lạ gì khi Đà Nẵng được chọn là điểm dừng chân nghỉ dưỡng của nhiều người nước ngoài.

Chính vì thế mà nhu cầu thuê nhà, thuê căn hộ để ở của người nước ngoài tại Đà Nẵng rất cao.

Cùng nhờ vậy, dịch vụ cho thuê nhà cho người nước ngoài ở Đà Nẵng cực kỳ thịnh và phát triển. Nhà cho người nước ngoài thuê chiếm 30% thị trường nhà cho thuê tại đây.

Những lưu ý khi cho người nước ngoài thuê nhà tại Đà Nẵng

Không giống cho thuê nhà để kinh doanh hay cho thuê nhà để người Việt ở, đối với đối tượng thuê nhà là người nước ngoài, Luật nhà đất có nhiều quy định nghiêm ngoặt hơn rất nhiều.

Nhà cho người nước ngoài thuê ở cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở;
    – Phải là nhà ở riêng lẻ hoặc căn hộ khép kín;
    – Bảo đảm chất lượng, an toàn cho người thuê
    – Bảo đảm cung cấp điện, nước, vệ sinh môi trường và các điều kiện thiết yếu khác;
  • Phải có giấy chứng nhận An ninh trật tự và Phòng cháy chữa cháy
    – Không có tranh chấp về quyền sở hữu, quyền sử dụng.

Để cho khách người nước ngoài thuê nhà, người có nhà cho thuê cần phải có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hộ kinh doanh cá thể) trong đó có ghi rõ ngành nghề kinh doanh: dịch vụ cho khách nước ngoài thuê nhà ở Giấy đăng ký này phải được cấp cho chính chủ vì cho người nước ngoài thuê nhà thuộc dịch vụ kinh doanh đặc biệt.

Đối với hợp đồng thuê nhà: Hợp đồng thuê nhà phải được lập thành văn bản, nếu thời hạn thuê từ 6 tháng trở lên thì phải có công chứng, chứng thực và phải đăng ký, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Sau khi ký kết hợp đồng cho thuê nhà, chủ nhà phải làm thủ tục khai báo tạm trú cho người thuê nhà tại cơ quan Công an địa phương.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các chủ nhà có nhà để trống và có ý định cho người nước ngoài thuê nhà của mình.

Lê Thủy

 

 

0914106090