logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Chọn mua căn hộ đã bàn giao - Giải pháp an toàn

Cập nhật ngày 123 12-10-18 lúc 03:15

Hiện nay, có rất nhiều dự án căn hộ được mở bán kể cả dự án trên giấy tờ, đang tiến hành xây dựng lẫn những dự án đã bắt đầu bàn giao. Mỗi khách hàng có lý do riêng để lựa chọn dự án để mua ở hoặc đầu tư. Nhưng đa phần, khách hàng có nhu cầu mua ở thực thường lựa chọn mua căn hộ ở những dự án đã bàn giao.

Người mua có nhu cầu ở thực thường chọn mua căn hộ đã bàn giao

Chọn mua căn hộ đã bàn giao là giải pháp lựa chọn an toàn mà nhiều khách hàng có nhu cầu mua ở thực lựa chọn. Bởi:

Đối với khách hàng đầu tư, có thể họ lựa chọn những dự án căn hộ chưa hoàn thiện, thậm chí mua căn hộ chỉ trên bản vẽ còn ngoài thực tế vẫn chưa đặt móng. Vì đối với họ, việc đầu tư là lâu dài chưa phải gấp gáp phải có căn hộ để ở ngay như người mua ở. Hơn nữa, đối với giá thành, việc mua căn hộ chưa hoàn thiện giá thành lúc ban đầu sẽ rẻ hơn chí ít từ 20%-30% giá sau khi đã hoàn thiện. Một nguyên nhân đáng để đề cập đến nữa đó chính là việc mua căn hộ chưa hoàn thiện, mua sớm khách hàng có thể lựa chọn được nhiều căn ở vị trí đẹp, view đẹp để đầu tư cho thuê lại dễ dàng hơn. Việc mua căn hộ chưa hoàn thiện có một ưu điểm nữa đó chính là có thể yêu cầu chủ đầu tư xây dựng bên trong theo ý muốn, thiết kế của sở thích cá nhân ( ở một số dự án căn hộ cho phép điều này).

Người đầu tư thì thường lựa chọn mua dự án căn hộ chưa hoàn thiện

Đối với khách hàng có nhu cầu mua ở thực, thì ngược lại, họ chọn giải pháp mua căn hộ đã hoàn thiện vì đây là giải pháp an toàn nhất. An toàn khi căn hộ đã hoàn thiện rồi nghĩa là pháp lý coi như đã hoàn tất, họ có thể an tâm về vấn đề pháp lý. Hơn nữa, căn hộ đã hoàn thiện mua có thể vào ở ngay được. Điều này đáp ứng đúng nhu cầu cần thiết và cấp bách của khách hàng. Một nguyên nhân rất quan trọng nữa là tránh được rủi ro lớn trong quá trình xây dựng. Những dự án chưa bàn giao đang còn xây dựng có thể gặp những vấn đề trục trặc ngoài ý muốn khi đang xây dựng như: dừng đột ngột, xây sai với thiết kế, sự cố công trình….mà sẽ lùi lại thời gian hoàn thiện hoặc có khả năng sẽ không bao giờ hoàn thiện…tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Nhưng với việc mua căn hộ đã bàn giao, khả năng này là không có nên an toàn tuyệt đối.

Chọn mua căn hộ đã bàn giao - Giải pháp an toàn

Mua căn hộ đã bàn giao tuy có nhiều cái lợi, tuy nhiên về bài toán tài chính thì có chút ít khó khăn: Khi căn hộ đã hoàn thiện và bàn giao thì người mua bắt buộc phải thanh toán 95% - 100%. Điều này gây khó khăn trong vấn đề huy động tài chính 1 lần của nhiều người. Còn đối với căn hộ chưa bàn giao, khách hàng sẽ thanh toán theo từng tiến độ nên việc huy động nguồn tiền sẽ dễ dàng hơn.

Dù vậy, rất nhiều khách hàng vẫn ưu tiên lựa chọn căn hộ đã bàn giao vì tính an toàn của nó. Kể cả một số khách hàng mua căn hộ để đầu tư vẫn ưu tiên lựa chọn căn hộ đã bàn giao vì có thể đầu tư cho thuê lại được ngay khi nguồn vốn của họ đang nhàn rỗi.

Lê Thủy

 

0914106090