logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Cuộc sống đô thị nên ở nhà phố hay căn hộ cao cấp????

Cập nhật ngày 123 18-11-17 lúc 08:37

 

Rất nhiều người thắc mắc nên sống ở nhà phố hay căn hộ trong cuộc sống đô thị ngày nay. Xu hướng giới trẻ lựa chọn sống trong căn hộ cao cấp vì nhiều lí do. Theo nhiều người, ở nhà phố có nhiều bất cập không thể chấp nhận được như: an ninh không đảm bảo, thường xuyên có trộm, chất lượng cuộc sống kém,..

Ngoài những vấn đề trên thì văn minh trong khu phố thường rất kém như rác thải để bựa bộn, thường xuyên cãi vả vào các giờ nghỉ gia đình hoặc cho chó mẹo đi vệ sinh không đúng nơi.

Đặc biệt khi sống trong căn hộ cao cấp mọi người sẽ hoàn toàn hài lòng với những lợi ích to lớn mà nó mang lại: cư dân sống trong căn hộ cao cấp sẽ được hưởng thụ nhiều tiện ích nội khu như: không gian xanh thân thiện với môi trường, công viên, vườn đi dạo, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, phòng tập gym, trung tâm thương mại, nhà hàng, nơi tổ chức tiệc với sức chứa lớn.

 

Sống căn hộ cao cấp thừa hưởng được nhiều tiện ích

 

Công nhận mua căn hộ cư dân được sống trong căn hộ cao cấp nhận nhiều lợi ích rõ rệt nhưng không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy thoải mái. Đã không ít nhiều cư dân cảm thấy khó chịu khi phải tuân theo nhiều qui định chung nghiêm ngặc. Trước tiên là về an ninh, ở chung cư cao cấp cư dân không được tự do ra vào tòa nhà, mỗi cư dân sẽ được cấp một thẻ nhất định, cần phải xuất trình thẻ  kèm thông tin cụ thể trước khi ra vào. Nếu bạn có khách mời thì cần phải bảo lãnh trước. Cũng chính nhờ qui định chặt chẽ như vậy mà cư dân sẽ được đảm bảo không có nhiều người lạ xuất hiện, và những người không phải trong tòa nhà căn hộ sử dụng tiện ích bừa bãi.

Về tiếng ồn cũng có những qui định riêng, cư dân phải tuân theo một số qui định chung như luyện đàn, học hát phải có khung giờ giấc hoặc cần phải gắn tường cách âm. Nếu bạn có ý tưởng hát karaoke hay tiệc tùng tới khuya coi như khó thực hiện, vì nhóm bạn chắc chắn sẽ gây ồn ào chung cho cả một khu vực. Nhất là các bạn trẻ sẽ cảm thấy bức xúc khi mới sinh sống, tuy nhiên sống trong chung cư cao cấp một thời gian họ sẽ thích nghi và hiểu ra mình không thể làm ảnh hưởng người khác thì người khác cũng không thể ảnh hưởng đến mình - “tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng mình”.

Ngoài ra cũng có một vài vấn đề không nhỏ trong việc sử dụng các dịch vụ tiện ích nhất là hồ bơi và phòng tập gym không phải ai cũng muốn tuân theo. Bạn phải chấp nhận xuống hồ bơi phải mặc đồ tắm, không được mặc đồ bộ hoặc quần đùi. Với qui định này thì thế hệ ông bà không đồng tình do vốn không quen mặc đồ bơi nhưng họ lại chính là người dẫn các cháu bé xuống hồ bơi mỗi ngày.

Không ít trường hợp cư dân thiếu ý thức như: dắt trẻ xuống gần hồ bơi để đút ăn và làm đổ thức ăn xuống hồ bơi. Thậm chí, có trẻ còn ói tại các bãi cỏ và các cô giúp việc thoải mái bỏ các tã dơ của trẻ lung tung ở khu vực sân chơi,….. Nhưng khi bị góp ý hoặc cảnh báo, chẳng cư dân nào thấy thoải mái. Tuy nhiên theo thời gian mọi người đều nhận ra đó là những qui định đúng đắn, được ban quản lý lập ra để quản lý chung, đem đến cuộc sống văn minh trong căn hộ cao cấp. Nhất là các cư dân người nước ngoài cũng sẽ dễ hòa đồng chung sống, tôn trọng người Việt Nam.

 

Moi người đều tạo ra nếp sống văn minh cộng đồng

 

Bây giờ các cư dân đã quen đần với cuộc sống trong căn hộ cao cấp ở Đà Nẵng. Moi người đều tạo ra nếp sống văn minh cộng đồng. Các cư dân cùng sống trong môi trường chung, tôn trọng lẫn nhau. Những cư dân lớn tuổi như ông bà cũng không còn tiếc nuối không khí nhà phố, thích lối sống gần gũi trong hẻm nhỏ nữa. Nhưng tòa nhà như The Monarchy, Luxury, Da Nang Plaza, Lapaz Tower,….  đã có một cộng đồng cư dân thân thiện và văn minh.

 

0914106090