logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đầu tư bất động sản bằng đòn bẩy tài chính cần chú ý những gì?

Cập nhật ngày 123 26-11-18 lúc 04:47

Đầu tư bất động sản được xem là loại hình đầu tư an toàn hiện nay khi mà thị trường chứng khoán lẫn vàng đều tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Tiết kiệm ngân hàng lãi suất thấp mà độ an toàn cũng không cao khi mà hàng loạt sự kiện bê bối liên quan đến ngân hàng xảy ra. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản ngoài những nhà đầu tư thừa tiềm lực tài chính thì đa phần đầu tư bằng đòn bẩy tài chính.

Trong khi đầu tư bất động sản bằng đòn bẩy tài chính, cần nằm lòng những lưu ý sau đây:

Cân bằng tối ưu giữa vốn vay và vốn tự có

Lựa chọn một điểm cân bằng tối ưu giữa số vốn vay và số vốn tự có là điều quan trọng tiên quyết để vừa tối thiểu chi phí tài chính vừa “bẩy” lợi nhuận lên cao nhất cho nhà đầu tư. Tuy vậy, nếu nắm bắt kịp với “nhịp thở” hiện tại của thị trường, nhà đầu tư sẽ giải quyết bài toán này vô cùng đơn giản: chọn những gói vay vốn lớn với lãi suất được hỗ trợ từ nhà đầu tư.

Những gói vay hỗ trợ này là một giải pháp tối ưu, vì vừa tối đa số vốn vay lại vừa tối thiểu chi phí lãi suất

Chỉ với số vốn tự có 20% giá trị căn hộ nhà đầu tư đã có thể kí hợp đồng mua bán để sở hữu cho mình một trong những căn hộ được săn đón hàng đầu thị trường bất động sản và không phải đắn đo gì về lãi suất trong hơn 1 năm đầu sau giải ngân.

Rất nhiều nhà đầu tư cũng kịp nắm bắt lấy “ tâm lý” của khách hàng đầu tư nên đưa ra những gói vay có hỗ trợ đặc biệt ưu đãi, nhất là vào những dịp như cuối năm, đầu năm.

Quan tâm nhiều đến các gói ưu đãi từ chủ đầu tư để tăng giá trị thặng dư

Nhiều nhà đầu tư khi đầu tư bằng đòn bẩy thường chỉ quan tâm đến gói vay hỗ trợ mà bỏ qua các ưu đãi bán hàng đính kèm, dù các ưu đãi này chính là nguồn giá trị thặng dư đầu tiên và “miễn phí” cho nhà đầu tư ngay từ trước khi bắt đầu các kế hoạch sinh lời khác. Rất nhiều dự án, khi tung sản phẩm của mình ra thị trường các chủ đầu tư đưa ra nhiều chính sách bán hàng cực kỳ hấp dẫn, có thể chiết khấu trực tiếp vào giá thành sản phẩm. Đây là cơ hội để chủ đầu tư tận dựng để giảm tối đa chi phí chi ra.

Quan tâm đến sản phẩm đầu tư từ chất lượng đến vị trí để đánh giá tiềm năng thu hồi vốn và sinh lời nhanh.

Nếu “chất lượng” gói vay vốn và ưu đãi bán hàng quyết định đến khả năng tối ưu hóa dòng tiền, thì “chất lượng” của bản thân tài sản đầu tư sẽ quyết định khả năng hồi vốn và lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư.

Vì vậy, ngoài khoản chi phí phải bỏ ra để đầu tư, tất nhiên nhà đầu tư cần phải chú trọng đến sản phẩm bất động sản mà bạn đang đầu tư về tất cả mọi mặt: từ chất lượng sản phẩm, kết cấu, pháp lý, vị trí …tất cả đều phải nằm trong dự tính ban đầu của bạn để đánh giá tiềm năng thu hồi vốn và đầu tư nội thất để cho thuê lại hoặc kinh doanh, chuyển nhượng, thanh khoản sau đó…

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể thêm vào kho hiểu biết của mình những điều bổ ích khi đầu tư bất động sản bằng đòn bẩy tài chính.

Lê Thủy

 

0914106090