logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng: Pháp lý luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu

Cập nhật ngày 123 01-10-18 lúc 07:07

Đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng là hướng đầu tư mới được giới đầu tư nhắm vào nhất là tại các thị trường nhiều tiềm năng phát triển như Đà Nẵng. Sự kết nối liên thông giữa Đà Nẵng và Hội An – Hai thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam nên càng thu hút nhiều nhà đầu tư hơn nữa. Trong đầu tư, nếu chỉ tính riêng "bài toán tài chính" thì có không ít những dự án ưu việt để đầu tư tại thị trường Đà Nẵng – Quảng Nam. Thế nhưng xét trên "bài toán kết hợp", thoả mãn cả hai yêu cầu về một sản phẩm: đầu tư dài hạn - sở hữu an tâm thì lại không dễ tìm được "đáp án".

Pháp lý luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu

Bất kỳ một sản phẩm bất động sản thuộc phân khúc nào từ bình dân đến cao cấp và tất nhiên không ngoại trừ bất động sản nghỉ dưỡng đều rất quan tâm đến vấn đề pháp lý. Bởi, nó chính là quyền sở hữu và quyền của người đầu tư. Một khi bỏ tiền ra để mua một sản phẩm mà không chắc mình có quyền sở hữu hay quyết định gì đối với sản phẩm thì khó mà thuyết phục được nhà đầu tư. Phát biểu tại một hội thảo diễn ra cách đây không lâu, ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính cho hay, bản thân nhà đầu tư khi sở hữu bất cứ một sản phẩm nghỉ dưỡng nào thì vấn đề quan trọng hàng đầu chính là việc chuyển nhượng, mua bán, tài trợ… sẽ như thế nào? Nhà đầu tư thứ cấp có thể có giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản không? Nếu họ muốn bán thì có dễ dàng không?…

Trên thực tế, có rất nhiều vấn đề liên quan đến Luật mà cụ thể là vấn đề sở hữu của nhiều Condotel gặp rất nhiều vướn mắc. Với những nhà đầu tư chuyên nghiệp hay những nhà đầu tư có thời gian dài theo đuổi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng thì không khó có thể nhận ra pháp lý luôn là "gót chân Asin" của nhiều dự án condotel. Hầu hết Condotel chỉ sở hữu thời gian 50 năm và người sở hữu không có nhiều quyền hạn trọng việc quyết định số phận của căn hộ mình sở hữu: Bán, nhượng hay cho ai thuê, cho thuê như thế nào….

Malibu Hội An – Tạo dựng sự khác biệt

Nếu xét trên bài toán tài chính thì các dự án vẫn đảm bảo được lợi nhuận lớn và nhà đầu tư có vô số những lựa chọn trên thị trường đáp ứng được tiêu chí này. Tuy nhiên, nếu xét trên tâm lý đầu tư lâu dài bền vững hay sở hữu an tâm thì hẳn cũng khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn.

Dự án Malibu MGM Hội An được phép sở hữu vĩnh viễn và đăng ký hộ khẩu khi chuyển thành căn hộ ở

Malibu MGM Hội An là một dự án nghỉ dưỡng đầu tiên tại thị trường Miền trung nói riêng và Quảng Nam – Đà Nẵng nói riêng tạo dựng sự khác biệt, ghi dấu ấn riêng đối với khách hàng đầu tư trên phương diện an toàn- an tâm ở mặt pháp lý.

Là dự án nghỉ dưỡng với quần thể gồm: Biệt thự nghỉ dưỡng và Condotel. Tuy nhiên, Malibu MGM Hội An với hình thức sở hữu lâu dài đất nền dọc biển Quảng Nam – Một khu biển đẹp còn hoang sơ chưa được cải tạo nên giữ nhiều nét độc đáo và thuần thiên nhiên – lần đầu được khai phá. Nên tất cả Condotel được xây dựng trên mảnh đất này, thuộc quần thể này đều được sở hữu vĩnh viễn, và sau thời gian đầu khai thai và cam kết với chủ đầu tư 10 năm thì chủ sở hữu căn hộ này được phép ở và đăng ký hộ khẩu tại địa phương. Đây chính là sự khác biệt rất “ an tâm” của Malibu MGM Hội An.

Ngoài những nét đẹp về kiến trúc, về tiện ích, về khung cảnh… Malibu MGM Hội An còn có nhiều lợi thế như là điểm kết nối giữa Đà Nẵng và Hội An, sở hữu bãi biển đẹp hoang sơ và tự nhiên nhất. Đặc biệt đó chính là pháp lý “thép” của dự án – Điểm khác biệt nhất tại phân khúc Condotel.

Lê Thủy

 

 

0914106090