logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Để cho thuê căn hộ nhanh chóng và hiệu quả

Cập nhật ngày 123 14-09-18 lúc 07:54

Thị trường căn hộ cho thuê tại Đà Nẵng cực kỳ sôi động, cầu nhiều nhưng cung cũng không thiếu. Vì vậy, để căn hộ của bạn dễ dàng cho thuê, bạn cần có những đầu tư và kinh nghiệm. Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm giúp bạn cho thuê căn hộ dễ dàng và hiệu quả

Trang bị nội thất và làm mới lại căn hộ

Để dễ dàng tìm được khách hàng thuê phù hợp, trước tiên chủ căn hộ cần phải tạo cho căn hộ của bạn một diện mạo mới, hút mắt. Bạn nên đầu tư một bộ nội thất mới thay cho bộ nội thất đã quá cũ kỹ. Sắp xếp bố trí lại căn hộ một cách hợp lý. Và cần làm sáng mới lại căn hộ bằng một lớp sơn mới. Điều này không chỉ khiến cho căn hộ của bạn được mới mẻ, thu hút khách hàng mà còn là để căn hộ của bạn được tu sửa lại gia tăng tuổi thọ.

Bạn cần sơn sửa làm mới căn hộ trước khi cho thuê 

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình

Đầu tiên, bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Việc này giúp bạn có sự định hướng trong việc bố trí nội thất ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được những khách hàng thật sự phù hợp với điều kiện căn hộ để quá trình thuê nhà được lâu dài, ổn định.

Khách hàng thuê là yếu tố vô cùng quan trọng, có thể khách hàng của bạn là người mới đi làm, có thể là một chuyên gia trong lĩnh vực hay người đi công tác dài hạn tại Đà Nẵng. Thị trường căn hộ cho thuê Đà Nẵng tập trung nhất vẫn là phân khúc khách hàng người nước ngoài sống tại Đà Nẵng.

Nghiên cứu mức giá cho thuê phù hợp

Để xác định giá trị căn hộ, chủ nhân căn hộ có thể căn cứ vào các yếu tố sau:

  • Vị trí căn hộ (hướng gì, tầng mấy)
  • Diện tích
  • Tình trạng nội thất
  • Ưu thế về kinh doanh hoặc lập văn phòng đại diện

Tiếp theo, việc mà bạn cần làm là tham khảo giá cho thuê trên thị trường hoặc những khu vực lân cận. Bạn cũng nên dự trù các khoản chi phí kiểm tra, nâng cấp căn hộ theo định kỳ và sửa chữa, bảo trì các trang thiết bị tiện ích khi cần trước khi đưa ra giá bán. Nếu cảm thấy bối rối về việc định giá, bạn có thể tìm thấy sự hỗ trợ ở những công ty môi giới bất động sản uy tín.

Xác định giá cho thuê căn hộ phù hợp với thị trường 

Ký gửi tại các công ty môi giới bất động sản để cho thuê nhanh chóng hơn

Ngoài việc tự đăng tải thông tin cho thuê căn hộ lên các trang thương mại điện tử chuyên bất động sản, trang mạng xã hội…thì bạn nên tìm đến một công ty môi giới bất động sản uy tín để ký gửi. Việc ký gửi căn hộ cho thuê tại các công ty môi giới sẽ giúp căn hộ của bạn được cho thuê nhanh chóng hơn bởi các công ty môi giới họ có một lượng khách khá đông và thường xuyên mỗi ngày.

Cẩn trọng khi ký hợp đồng cho thuê

Hợp đồng thuê căn hộ cần được quy định chặt chẽ để tối thiểu rủi ro phát sinh. Bạn hãy yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền thuê căn hộ. Việc này giúp bạn đảm bảo rằng họ có đủ khả năng tài chính chi trả tiền thuê nhà hàng tháng. Khoảng tiền đặt cọc nên có giá trị ít nhất là 2 tháng tiền nhà. Bạn không nên vì nóng lòng cho căn hộ  mà nhận tiền cọc có 1 tháng vì trong quá trình ở phát sinh nhiều vấn đề như người thuê chấm dứt hợp đồng trước thời hạn hay các thiết bị hư hỏng… Hợp đồng cho thuê cần được quy định rõ những nội dung như: Tiền cọc, tiền đóng hằng tháng hay nhiều tháng 1 lần, trách nhiệm mỗi bên, thời gian cho thuê, quy ước nếu mỗi bên tự ý phá vỡ hợp đồng….

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người thuê

Bạn nên hỏi han khách hàng về điều kiện căn hộ có khiến họ cảm thấy thoải mái không, hay họ có gặp điều gì bất tiện trong sinh hoạt. Mối quan hệ tốt đẹp giữa chủ nhân căn hộ và người thuê sẽ giúp hợp đồng được ký kết lâu hơn. Và nếu người thuê vì lý do nào đó mà chuyển đi, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu căn hộ của bạn đến bạn bè, đồng nghiệp của họ. Như vậy, bạn vừa nhanh chóng tìm được người thuê mới mà cũng tiết kiệm chi phí khác như môi giới, quảng cáo.

Hy vọng những kinh nghiệm trên giúp bạn nhanh chóng tìm được những khách hàng ưng ý, việc cho thuê diễn ra thuận lợi và mang đến cho bạn một nguồn thu nhập ổn định.

Lê Thủy

 

0914106090