logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Để mua đất nền không bị hớ bạn nên học theo những cách định giá chính xác này

Cập nhật ngày 123 29-11-18 lúc 02:00

Đất nền là phân khúc thu hút được nhiều người đầu tư nhất và cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người mua đích thực nhất. Do đó, có rất nhiều chiêu trò để “ cò đất” sử dụng gây sốt ảo nâng giá cao hơn so với thị trường, nhiều người dân sập bẫy và mua hớ. Nên, để không phải mua “ hớ” đất nền, bạn cần tham khảo những cách định giá đất nền đúng giá thị trường sau đây:

Tính giá đất nền thực bằng giá đất nhà nươc quy định nhân 4

Cách tính thứ nhất khá đơn giản, đó là dựa trên bảng giá đất quy định của UBND thành phố và nhân cho hệ số dao động từ 3,8 – 4,5 (độ vênh bình quân). Bảng giá đất này được ban hành vào năm 2015 và được thay đổi 5 năm một lần. Cách tính này nhằm tính được mức giá đất thực tế ở thời điểm hiện tại đã tăng mạnh hơn so với nhiều năm trước. Tuy nhiên, nhược điểm của công thức này ở chỗ là chỉ áp dụng được đúng tương đối với nhưng khu vực không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi cơn sốt đất nền hoặc không có những thay đổi nhiều về cơ sở hạ tầng khu vực như mọc lên vài công trình tầm vóc hoặc quy hoạch lại đường xá, mở đường, xây trường học bệnh viện…

So sánh mức giá cùng khu vực

Một cách nữa giúp cho người mua đất nền không bị “hớ” chính là so sánh nhiều miếng đất ở cùng một khu vực và rút ra được mức giá trung bình trên một mét vuông đất. Đây là cách dù  hơi mất thời gian vì phải đi tìm hiểu, dò hỏi nhiều nơi nhưng sẽ cho bạn được con số chính xác nhất và cũng là cách được áp dụng rộng rãi nhất. Đặc biệt, dường như với cách xác định giá như thế nào thì người mua đất nền cũng đi kèm phương pháp này mang tính chất khảo sát trước khi đặt mua.

Nhờ môi giới chuyên nghiệp định giá

Thông thường, hiện nay khi người mua đất nền đi mua đất vẫn luôn nhờ sự hỗ trợ của một công ty môi giới nhà đất chuyên nghiệp để giao dịch nhanh chóng, hiệu quả và không bị “ hớ” giá. Các chuyên viên môi giới nhà đất chuyên nghiệp lâu năm họ định giá rất chính xác vì họ nắm rất rõ thông tin thị trường cũng như giá đất nền từng khu vực.

Nhờ sự hỗ trợ của môi giới không chỉ giúp bạn định giá đúng lô đất nền bạn cần mua mà còn hỗ trợ bạn rất nhiều trong vấn đề đàm phán giá đất, hỗ trợ trong vấn đề mua bán và pháp lý.

Nhờ ngân hàng định giá

Nếu bạn có ý định đi vay ngân hàng để đầu tư thì có thể dùng tới dịch vụ thẩm định giá bất động sản của ngân hàng. Người mua sẽ yên tâm về độ chính xác về mức giá của miếng đất mình tính mua. Tuy nhiên, quy trình thẩm định của ngân hàng có thể tốn nhiều thời gian và thủ tục, khiến bạn mất cơ hội.

Lê Thủy

 

0914106090