logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn cần nằm lòng các nguyên tắc này.

Cập nhật ngày 123 17-09-18 lúc 06:59

Mỗi ngành nghề có cách tiếp cận khách hàng khác nhau tùy vào đặc trưng  ngành nghề đó. Bất động sản cũng vậy. Tùy vào đặc trưng đó mà tiếp thị đúng cách. Để tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn người môi giới cần nằm lòng các nguyên tắc sau:

Thứ nhất, xây dựng thương hiệu cá nhân gắn với câu chuyện xây dựng niềm tin của khách hàng với môi giới. Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ tập trung vào các yếu tố: sự rõ ràng và tính nhất quán. Tính rõ ràng ở đây giống như một định nghĩa về bản thân môi giới: mình là ai, con người mình như thế nào, cái gì thuộc về mình, cái gì không gắn với mình? Sự nhất quán là tính thống nhất giữa lời nói, hành động của môi giới trong quá trình làm việc. Rõ ràng và nhất quán góp phần quan trọng xây nên niềm tin của khách hàng đối với môi giới.

Xâu dựng thương hiệu cá nhân là một nguyên tắc quan trọng của người môi giới

Thứ hai, môi giới phải biết “khác biệt hóa” bản thân. Bạn hãy đặt câu hỏi, có hàng trăm, hàng ngàn người làm nghề môi giới bất động sản, vậy đâu là lý do khiến khách hàng chọn bạn, chứ không phải môi giới khác? Điều gì làm nên sự “khác biệt hóa” bản thân? Đó là kiến thức, kĩ năng… Hãy nỗ lực không ngừng để trau dồi và hoàn thiện những khía cạnh này. Kiến thức và kĩ năng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ cuộc gặp mặt đầu tiên, buộc họ phải nhớ tới bạn khi cần được tư vấn trong những lần kế tiếp.

Thứ ba, môi giới phải biết định vị bản thân trong mắt khách hàng. Sự định vị này là một tiến trình, được hình thành qua những lần trao đổi, tiếp xúc và có thể thay đổi qua những lần tương tác đó. Sự thay đổi cần theo chiều hướng tích cực là gia tăng tin tưởng. Vì thế, bằng tất cả sự chuyên nghiệp và chân thành, hãy ghi dấu ấn với khách hàng qua những lần gặp mặt, tiếp xúc.

Thứ tư, đi cùng với định vị bản thân là nỗ lực kiểm soát nhận thức của khách hàng. Thông qua quá trình trao đổi, môi giới phải nắm bắt được khách hàng đang nghĩ gì. Trước khi gặp, khách hàng biết gì về bạn và sau khi tiếp xúc, họ hiểu gì, cảm thấy như thế nào về bạn? Họ nhìn nhận như thế nào về sản phẩm đang được tư vấn? Họ đang băn khoăn, khúc mắc điều gì?

Thứ năm, lặp lại là một nguyên tắc bất biến trong tiếp thị bất động sản. Trong một biển thông tin bạn đưa ra, không phải khách hàng nào cũng nhớ được những thông tin trọng tâm, cần thiết. Vì thế bạn cần phải lặp lại một cách thường xuyên các thông tin bằng nhiều cách thức như điện thoại, email, brochure, tờ rơi….

Lê Thủy ( Tổng hợp)

 

0914106090