logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Kinh doanh phòng trọ theo mô hình nào thuận lợi nhất 2018 ?

Cập nhật ngày 123 12-11-18 lúc 07:16

Kinh doanh phòng trọ được xem là mô hình kinh doanh “1 vốn 4 lời”trong thời điểm hiện tại. Vì mức đầu tư không cao nhưng lợi nhuận mang lại ổn định và cực kỳ an toàn, nhu cầu người thuê lúc nào cũng đông nên việc lấp đầy khá dễ dàng. Tuy nhiên, có nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, vậy trong nhiều mô hình đó, mô hình kinh doanh phòng trọ nào mang lại lợi nhuận cao nhất trong 2018. Bài viết chia sẻ điều này, chúng ta cùng khám phá nhé !

Các loại hình kinh doanh phòng trọ hiện nay

Cho thuê phòng trọ giá rẻ

Mô hình kinh doanh phòng trọ giá rẻ

Mô hình chúng tôi muốn đề cập đến đầu tiên chính là mô hình phòng trọ giá rẻ. Mô hình này cực kỳ phù hợp với những hộ gia đình đã có sẵn đất, xây lên thành dãy trọ và ự mình quản lý. Thường những dãy trọ này được xây ở những khu gần trường đại học, cao đẳng tập trung đông sinh viên hoặc khu công nghiệp đông công nhân. Mô hình phòng trọ này cực kỳ phù hợp với sinh viên và công nhân, những người có thu nhập thấp.

Đối việc đầu tư mô hình phòng trọ này cũng tốn không nhiều chi phí. Việc trang bị nội thất bên trong mỗi phòng trọ cũng chỉ là giường và kệ bếp. Nếu chủ trọ đầu tư thêm thì sẽ có thêm 1 căn gác lửng nhỏ bên trên để phù hợp chứa thêm 1 ít đồ hoặc làm nơi ngủ khi ở đông người. Hiện nay, đối với kiểu phòng trọ này chủ trọ thường sẽ đầu tư thêm la phông trần để mát mẻ thay vì chỉ mỗi mái tôn như trước, hầu hết đều xây nhà vệ sinh trong tiện lợi.

Vì cách xây đơn giản, diện tích nhỏ chừng hơn 10m2/ 1 căn nên giá thành cũng khá rẻ phù hợp cho đối tượng sinh viên, công nhân. Giá cho thuê phòng trọ như thế này từ 1 triệu-2 triệu/ phòng ở được từ 2-4 người.

Thông thường thì mô hình này, các chủ nhà trọ xây dựng nhiều phòng thành nhiều dãy trọ khác nhau. Tính ra nếu như có khoảng từ 10 phòng trọ trở lên sẽ có thu nhập tính tổng các thứ từ trên 10 triệu – 30 triệu hoặc hơn nữa tùy số phòng.

Cho thuê phòng trọ giá tầm trung

Mô hình kinh doanh phòng trọ giá tầm trung

Mô hình kinh doanh phòng trọ trung bình là mô hình tiếp theo được nhiều người lựa chọn. Mô hình kinh doanh này dành cho những đối tượng có thu nhập hàng tháng cao hơn một chút so với mức giá rẻ bên trên. Thường sẽ hợp cho cặp vợ chồng trẻ ở hoặc gia đình ít người, người công tác tại 1 thành phố lâu ngày…

Phân khúc cho thuê phòng trọ này thích hợp cho những đối tượng đã có trong tay một khoản tiền kha khá nhưng chưa đủ tiền để mua nhà và muốn tìm một chỗ ở yên tĩnh, đẹp để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mình. Mô hình kinh doanh phòng trọ dạng này thường diện tích sẽ từ 25 – 50m2. Bên trong đã được trang bị đầy đủ các món đồ nội thất như điều hòa, máy lạnh, ti vi, bàn ghế… Nói chung là các đồ dùng cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt. Thường thì sẽ tùy vào diện tích và cơ sở vật chất của phòng trọ dạng này mà giá sẽ dao động từ 3.5 – 6 triệu đồng/tháng.

Cho thuê phòng trọ cao cấp

Mô hình kinh doanh phòng trọ cao cấp

Ngoài ra, còn hình thức cho thuê phòng trọ cao cấp. Đối với mô hình phòng trọ này, nói đúng hơn là mô hình căn hộ như một căn hộ chung cư cao cấp, hợp với những người có thu nhập khá cao nhưng không có định cư cố định tại thành phố hoặc cho các chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuê ở.

Với mô hình này, phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp, diện tích cũng khá rộng có thể có từ 1,2 đến 3 phòng ngủ riêng biệt.

Theo nhiều chuyên gia thì việc lựa chọn mô hình rất quan trọng. Trong 3 mô hình trên thì mô hình cho thuê phòng trọ giá rẻ sinh lời chậm mà số vốn đầu tư cũng không hề nhỏ. Mô hình thứ hai cũng là một hình có thể tham khảo vì mức cho thuê khá tốt và không có giới hạn cụ thể. Cơ sở vật chất tốt thì lợi nhuận thu lại sẽ lớn. Còn với mô hình thứ 3, thích hợp với việc thuê rồi cho thuê lại, không cần đầu tư quá nhiều và tiền lợi nhuận thu lại tốt hơn. Vì thế tùy theo khả năng tài chính của bạn mà chọn mô hình đầu tư phù hợp nhé !

Lê Thủy 

 

0914106090