logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Lần đầu mua căn hộ cần lưu ý những gì ?

Cập nhật ngày 123 15-10-18 lúc 06:35

Căn hộ là một tài sản lớn đối với những gia đình trẻ. Nên mua căn hộ lần đầu bạn có nhiều vấn đề cần lưu ý. Bài viết chia sẻ bạn những vấn đề cần lưu ý khi mua căn hộ.

1. Chọn chủ đầu tư uy tín

Lưu ý đầu tiên là phải chọn chủ đầu tư có năng lực, uy tín, đã triển khai nhiều dự án, có đầy đủ pháp lý để được phép kinh doanh bất động sản. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cần có tiềm lực tài chính đủ mạnh để hoàn thiện dự án khi thị trường diễn biến bất lợi.

Sau khi đã lựa chọn được dự án của chủ đầu tư uy tín, bạn nên tìm cách mua sản phẩm từ chính chủ đầu tư không nên mua qua nhiều sàn thứ cấp có thể căn hộ sẽ chênh giá so với giá từ chủ đầu tư. Đặc biệt lưu ý không nên mua qua sang tay giá sang nhượng rất cao.

2. Hợp đồng mua bán/góp vốn phải ghi đúng tên mình với chủ đầu tư

Một vấn đề thường rất được quan tâm nhưng đối với người mới mua căn hộ lần đầu lại không có nhiều kinh nghiệm trong việc làm hợp đồng. Nên hợp đồng là văn bản mà bạn cần đặc biệt chú ý, xem xét kỹ các thông tin ghi trong hợp đồng. Ngoài ra bạn cũng nên chú tâm đến vấn đề bảo lãnh.

Tất cả những điều khoản kể cả bảo trì, phí bảo dưỡng, phí quản lý…đều phải thể hiện rõ ràng trong hợp đồng.

3. Chọn dự án đủ điều kiện bán nhà

Tất nhiên, bạn phải chọn dự án đủ điều kiện bán nhà. Dự án định mua có đảm bảo đủ điều kiện bán nhà theo thông báo của Sở Xây dựng hay chưa trước khi ra quyết định. Những dự án bán chui có thể sẽ khiến bạn phải đối mặt với những rủi ro về pháp lý sau này.

Dự án ít nhất phải được đặt móng và có đầy đủ pháp lý, xây đúng với giấy phép xây dựng, tiến độ đảm bảo.

Lê Thủy

 

0914106090