logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Loại hình nhà ở mới, lợi nhuận hấp dẫn – cho thuê căn hộ theo giờ

Cập nhật ngày 123 06-07-17 lúc 07:20

 

Trước đây, căn hộ người ta chỉ cho thuê theo tháng, năm nhưng thời gian gần đây, bắt đầu xuất hiện một khái niệm mới: “căn hộ nhà nghỉ”, nghĩa là cho thuê căn hộ theo giờ, ngày. Mặc dù loại hình này chưa xuất hiện phổ biến trên thị trường, nhưng có nhiều khách hàng cập nhật và ưu chuộng trào lưu mới này,  nhất là những bạn trẻ tuổi đang có thu nhập mức khá trở lên.

 

Những điểm mới lạ ở căn hộ nhà nghỉ

Những căn hộ nhà nghỉ này được thiết kế giống như một căn hộ cao cấp, có đầy đủ các phòng: phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm, phòng khách. Đặc biệt đầy đủ tiện nghi, khách hàng chỉ việc đến là có thể ở ngay. Bởi vậy với loại hình này, khách hàng sẽ có cảm giác gần gũi, được sống trong một căn nhà ấm cúng chứ không xa lạ như thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ như trước đây. Đây chính là điểm mới lạ thu hút nhiều khách hàng tại Hà Nội.

 

Không gian giống như một căn nhà ấm cúng

 

Ngoài ra, loại hình mới này còn có dịch vụ trang trí căn hộ theo yêu cầu như: nến, hoa, bóng bay, bánh kem… Với dịch vụ này khách hàng có thể tận hưởng không khí lãng mạn cho những buổi kỷ niệm, sinh nhật hoặc cầu hôn với mức giá khoảng 1,5 triệu đồng.

Đặc biệt, một yếu tố không thể bỏ qua của cho thuê căn hộ theo giờ là rất kín đáo, tế nhị. Khách hàng không cần đến quầy lễ tân xuất trình giấy tờ mà chỉ cần đăng ký trước qua hệ thống, người thuê sẽ được gửi một mã số và chỉ cần đến mở cửa căn hộ là có thể sử dụng được. Khi rời đi, khách cũng không cần bàn giao hay làm bất cứ thủ tục gì, mọi thông tin về khách cũng sẽ được giữ kín. Nhờ ưu điểm nổi bật này mà người thuê thoát khỏi tâm lý e ngại, họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền cao hơn để được trải nghiệm cuộc sống gia đình ở nơi đây.

 

Căn hộ chung cư là cơ hội để trải nghiệm cuộc sống gia đình cho những cặp đôi trẻ

Căn hộ nhà nghỉ là cơ hội để trải nghiệm cuộc sống gia đình cho những cặp đôi trẻ

 

Đắt khách, lời cao nhưng cần đề phòng rủi ro

Với loại hình mới này, cho thuê căn hộ sẽ được cho thuê theo giờ, mức giá khoảng 400.000 đồng cho 2 giờ đầu tiên, 100.000 đồng mỗi giờ tiếp theo, còn 1.400.000 đồng là qua đêm. So với nhà nghỉ bình dân thì mức giá này cao gấp 5 lần và đắt ngang ngửa với các khách sạn 2-3 sao. Nếu kèm theo các dịch vụ trang trí nữa thì số tiền cho thuê căn hộ nhà nghỉ lại càng tăng lên. Như vậy, mặc dù phải đầu tư với số vốn không nhỏ, nhưng số tiền mà chủ nhà thu được cũng không hề ít.

Tuy nhiên, tiền thanh toán lại không bắt buộc phải chuyển khoản trước mà khách hàng có thể trả khi đến nhà, trong khi đó hàng rào pháp lý về loại hình này lại chưa chặt chẽ nên khả năng chủ nhà bị bùng tiền cũng khá cao. Đây là rủi ro trong kinh doanh căn hộ nhà nghỉ mà nhà đầu tư phải lường trước và tìm biện pháp khắc phục.

 

Trong tương lai, căn hộ cho thuê theo giờ sẽ phát triển hơn nữa để phục vụ khách du lịch

 

Nói về chất lượng của cho thuê căn hộ nhà nghỉ, một số khách hàng nhận xét là có khác biệt so với nhà nghỉ và khách sạn, nhưng vẫn có cảm giác đó không phải là nhà của mình. Hơn nữa, tất cả các căn hộ đều chỉ có một phòng ngủ, nếu muốn thuê căn hộ 2 phòng ngủ cho nhóm khoảng 4 người thì rất khó. Nếu chủ đầu tư bố trí không gian rộng rãi hơn, cho dù giá có đắt một chút thì khách hàng vẫn chấp nhận được.

Hiện cho thuê căn hộ dạng nhà nghỉ vẫn còn chưa nhiều, khách hàng nếu không đặt trước sẽ dễ rơi vào tình trạng cháy phòng. Tuy nhiên nhìn chung điều này phản ánh tình hình cho thuê nhà có tiềm năng do đã xuất hiện nhiều loại hình mới lạ phục vụ cho nhu cầu của nhiều tầng lớp người dân.

Theo Mogi

0914106090