logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Lời khuyên bỏ túi khi mua nhà đất

Cập nhật ngày 123 29-08-15 lúc 03:47

     Khi bạn quyết định mua một căn nhà hoặc mua một mảnh đất để an cư, tất nhiên phải đắn đo suy nghĩ rất lâu, xét mọi khía cạnh xung quanh để không phải hối tiếc về quyết định về sau. Tuy nhiên, đâu phải ai cũng biết được những điều cần tránh, những điều nên làm khi đang có nhu cầu mua nhà để ở, chúng tôi sẽ mách nhỏ bạn một vài cái như sau, hy vọng nó sẽ giúp nhiều người trong cuộc sống, công danh và tiền đồ.

     Điều quan trọng đầu tiên mà ai cũng nghĩ tới là là phong thủy ngôi nhà, đặc biệt là đối với người làm ăn kinh doanh lớn. Về phong thủy học, người ta thường nói “Trạch mệnh phải tương phôi” có nghĩa là đất trời phải hòa hợp với nhau, không xung khắc. Nếu đã khắc tức là không làm ăn được, sẽ gây ra họa về sau.

Đối với người có hai nhóm mệnh là Đông và Tây tứ mệnh, Đông tứ mệnh tích hợp với hướng nhà đất Đông tứ trạch, Tấy tứ mệnh hợp với hướng Tây tứ trạch. Đối với những người kỹ tính, chỉ cần lệch hơn một vài độ cũng không cho là hợp hướng được. Đây là điều mọi người cần chú ý đến, không phải quan niệm mê tín nhưng nó cũng một phần nào hỗ trợ, giúp người mua nhà để ở cảm thấy thoải mái hơn, bớt ưu tư lo lắng và tránh được những điều không hay.

       Kiểm tra giấy tờ nhà trước khi quyết định mua

Đôi khi việc mua bán thuận lợi giai đoạn đầu nhưng đến khi làm thủ tục giấy tờ lại xảy ra rắc rối, có thể là do giấy tờ bị làm giả, giấy tờ không chính chủ. Nếu hiểu rõ giấy tờ pháp lý của tài sản thì tránh thiệt hại về sau. Để nhận biết giấy tờ là giả hay thật chúng ta phải xem con dấu trên giấy có rõ nét hay không, nếu bị mờ hay bị nhòe nét thì nghi vấn ngay lập tức, cần có biện pháp khác để xác minh. Ngoài ra cần xem lại thông tin về diện tích, tranh chấp xung quanh và những tiện nghi cần thiết bên trong. Nếu cần có thể nhờ đến người làm trong lĩnh vực chuyên môn để giám định.

Cần xem rõ thông tin tài sản trên thực tế và trên giấy tờ, hợp đồng. Đôi khi trên giấy chứng nhận ghi thông tin các nội thất bên trong hoặc một vài thứ xung quanh như vườn nhà, diện tích đất nhà một đường nhưng thực tế là nhà xây một nẻo.

Thứ ba là quan tâm đến chủ sở hữu của nhà đất, có được chuyển nhượng lại hay chính chủ, nhà đất này có sổ đổ hay chỉ là sổ hồng thôi. Nếu là sổ đỏ tức đã có quyền sở hữu đất và nếu có nhà trên đất thì đó là tài sản gắn liền, còn sổ hồng chỉ là quyền sở hữu nhà, cho nên cần xem xét kỹ để tránh bị lừa.

     Thời gian ký hợp đồng và thanh toán, kết thúc quá trình giao dịch hai bên

Một điều đáng lưu ý là tuyệt đối không nên thỏa thuận bằng miệng hoặc ký kết tay cho xong mà cần phải có giấy tờ hợp đồng đúng luật, đến phòng công chứng để hoàn thiện giấy tờ và xem xét mức độ hợp lệ. Khi có luật pháp đứng ra thì không ai chối cãi được và giảm được tối thiểu rủi ro cho bên bán nhà và bên mua nhà để ở hoặc đầu cơ bán lại. Ký kết hợp đồng cần có người làm chứng, không nên nhờ người thân mà cần nhờ người có quyền lực, không bênh vực bên A hay bên B, hoặc công ty trung gian như các công ty mà chủ sở hữu đã ký gửi bất động sản như nhà cho thuê, nhà bán, đất bán...

Rất nhiều vấn đề cần phải xem xét để sẵn sàng cho một cuộc sống mới!

0914106090