logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Lý do chọn mẫu nhà cấp 4 của nhiều cặp vợ chồng trẻ

Cập nhật ngày 123 07-09-18 lúc 07:43

Việc những cặp vợ chồng trẻ sở hữu nhà ở riêng cho gia đình nhỏ của mình là một việc vô cùng hệ trọng và to lớn. Ngôi nhà là một tài sản lớn mà nhiều người mong mỏi có được. Ngày nay, nhiều gia đình trẻ ở thành phố chọn sở hữu căn hộ chung cư. Tuy nhiên, rất nhiều gia đình trẻ thích ở một căn hộ đập lập hơn là tòa chung cư nên chọn mua đất nền để xây dựng nhà ở.

Và mẫu nhà được các cặp vợ chồng trẻ chọn để xây dựng nhiều nhất là mẫu nhà cấp 4.

Có nhiều lý do để lựa chọn mẫu nhà cấp 4 của các cặp vợ chồng trẻ

Rất nhiều cặp vợ chồng trẻ chọn mẫu nhà cấp 4 làm nhà cho gia đình mình 

  1. Phù hợp mức tài chính

Lý do đầu tiên khiến nhiều cặp vợ chồng trẻ chọn mẫu nhà cấp 4 để làm nhà ở cho mình chính là vấn đề về tài chính. Đối với gia đình trẻ, để có được một khoản tài chính đủ mua được lô đất nền thời giá cả tăng cao như thế này đã là rất khó. Nhưng mong muốn được cuộc sống thỏa mái và riêng tư nên họ chọn mua đất xây nhà thì cũng sẽ hoạch định cho việc xây nhà của mình. Lựa chọn mẫu nhà cấp 4 đơn giản là lựa chọn phù hợp nhất đối với họ lúc này. Vì, mẫu nhà cấp 4 là mẫu nhà được xây dựng với giá thành rẻ nhất hiện nay.

nhà cấp 4 cũng có nhiều mức giá thành khác nhau. Hiện tại, giá nhà có thể từ 100 – 500 triệu tùy vào việc xây dựng ở nông thôn hay thành thị. Ngoài ra, việc xây dựng những mẫu nhà cấp 4 đẹp mái thái hay gác lửng cũng sẽ ảnh hưởng tới chi phí.

2. Thiết kế đơn giản, mát mẻ

Một lý do có thể kế đến nữa chính là ưu điểm về mặt thiết kế của mẫu nhà cấp 4.

Nhà cấp 4 được thiết kế đơn giản, không rườm rà và xây dựng với chiều cao thấp. Điều này sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trông gọn gàng, nhỏ xinh nhưng vẫn đủ không gian sinh hoạt cho cả gia đình.

Việc xây dựng nhà cấp 4 cũng tốn ít thời gian hơn rất nhiều so với nhà đổ tấm. Hơn nữa, các mẫu nhà cấp 4 đều được thiết kế rất thoáng mát, mô phỏng như một biệt thự nhưng đơn giản hơn nhiều chứ không cầu kỳ như biệt thự.

Hiện nay, có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 được ưa chuộng:

Mẫu cấp 4 có mái thái: Đây là mẫu nhà được ưa chuộng trong khoảng 3 năm trở lại đây. Một phần vì vẻ ngoài sang trọng, còn lại giá thành tương đối phù hợp với các gia đình trẻ. Chi phí xây dựng của một căn cấp 4 mái thái lợp tôn chỉ nằm khoảng 250 – 300 triệu. Hệ thống phòng bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng bếp và 1 nhà vệ sinh chung.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái rất được ưa chuộng hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng: Những gia đình có con nhỏ hoặc các gia đình 2 thế hệ sẽ phù hợp với kiểu nhà này. Kiểu nhà này được xây dựng từ 3 phòng ngủ trở lên, có phòng khách, bếp nấu ăn, nhà vệ sinh và ban công đầy đủ. Chi phí có thể từ 300 – 400 triệu tùy thuộc vào diện tích xây, vật tư…

Mẫu cấp 4 từ 4 phòng ngủ: Những hộ gia đình đông người sẽ xây dựng mẫu nhà kiểu này. Ưu điểm là chi phí thấp, phòng ốc hợp lý, không rộng rãi nhưng cũng không gây bất tiện cho sinh hoạt cá nhân. Để xây dựng mẫu nha này thì chi phí bỏ ra có thể từ 400 – 500 triệu.

Vì vậy, việc lựa chọn mẫu nhà cấp 4 để xây dựng là điều rất dễ hiểu đối với các cặp vợ chồng trẻ, vừa phù hợp tài chính không gấp nhiều áp lực trong kinh tế gia đình vừa thoáng mát, hợp thời thượng.

Lê Thủy

0914106090