logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Lý do người nước ngoài đổ xô mua căn hộ hạng sang tại Việt Nam

Cập nhật ngày 123 23-11-18 lúc 02:33

Từ ngày Luật nhà ở quy định cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam có hiệu lực, nhiều người nước ngoài hân hoan niềm vui có quyền được sở hữu nhà ở tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Vì vậy, xu hướng đầu tư của nhiều người ngoại quốc dần chuyển về các thành phố này. Chỉ trong thời gian ngắn, lượng giao dịch đứng tên người nước ngoài tăng lên con số đáng kể, đặc biệt là mua căn hộ hạng sang để đầu tư cho thuê hoặc chuyển nhượng lại cho nhau.

Thực tế, con số thị trường cho thấy sức nóng của phân khúc căn hộ hạng sang đối với người nước ngoài. Nửa năm nay, anh Paul Chen - một doanh nhân gốc Hong Kong, đã bay tới TP.HCM nhiều lần để tìm hiểu cơ hội mua nhà. Với khoảng tiền 1 triệu USD anh có thể thoải mái lựa chọn những căn hộ hạng sang có vị trí đắc địa, nội thất siêu sang nhưng có diện tích lớn gấp 4 lần so với một căn studio nhỏ xíu tại Hong Kong. "Tỉ suất sinh lợi cho thuê ở trung tâm thành phố TP.HCM vào khoảng 4-5%, trong khi tại Hong Kong chỉ xấp xỉ 1-2%", Paul Chen cho biết.

Trường hợp tìm cơ hội đầu tư, sở hữu bất động sản hạng sang tại trung tâm Hà Nội hay Sài Gòn giống như Paul Chen không phải là hiếm trong thời gian qua, nhất là kể từ khi luật Việt Nam cho phép người nước ngoài được mua và sở hữu 30% sản phẩm tại mỗi dự án.

Theo ghi nhận từ các sàn BĐS thuộc Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam, đa phần các dự án cao cấp, sang trọng tại TP.HCM ra hàng gần đây thu hút lượng khách nước ngoài rất mạnh, do nhu cầu mua nhà của người nước ngoài tăng cao trong khi tỷ lệ lại giới hạn nên đã xuất hiện tình trạng người nước ngoài mua để đầu tư cho thuê hoặc chuyển nhượng lại cho nhau.

Số lượng khách hàng từ Hong Kong, Đài Loan hay Trung Quốc đại lục săn tìm các cơ hội sở hữu bất động sản tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Nhưng theo Pau Chen và các nhà đầu tư sành sỏi khác, con sốt này chỉ mới là khởi đầu. TP.HCM có tiềm năng tăng trưởng khả quan, tỉ suất sinh lợi khi cho thuê hấp dẫn trong khi khâu thiết kế, chất lượng các dự án hiện không hề thua kém các thị trường hàng đầu trong khu vực như Singapore hay Bangkok.

Theo hãng nghiên cứu Wealth- X cho thấy số lượng tầng lớp siêu giàu tại Việt Nam tăng nhanh thứ 3 thế giới, đạt tốc độ 12,7%/năm. Còn khảo sát của Expat Insider cho thấy Việt Nam hiện chỉ xếp sau Singapore trong danh sách nơi làm việc ưa thích của người nước ngoài tại Đông Nam Á và đứng thứ 14 trên toàn cầu.

Mới đây, bộ phận Kinh doanh Quốc tế Savills vừa cho giới nhà giàu và siêu giàu tại TP HCM thu hút nhiều khách nước ngoài. Đơn vị này cho biết, các nhà đầu tư quốc tế đang có xu hướng xem xét cơ hội gia nhập vào các thị trường mới nổi đặc thù như TP HCM, bởi giá trị gia tăng thật sự vượt trội nếu so sánh với quê nhà của họ.

Bằng chứng cho sự sôi động này là việc lượng khách nước ngoài luôn chiếm hết room dành cho khối ngoại tại các dự án có vị trí tốt, chất lượng đạt tiêu chuẩn từ các chủ đầu tư uy tín. Savills đưa ra 4 lý do khiến bất động sản hạng sang tại TP HCM thu hút nhà đầu tư nước ngoài trong thời gian qua chính là giá cả cạnh tranh, thuế phí thấp hơn các nước, tiềm năng tăng giá của phân khúc hạng sang và tỷ suất sinh lời từ việc cho thuê cao.

Lê Thủy ( Tổng hợp)

 

0914106090