logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Môi giới “nhảy” sang làm chủ đầu tư BĐS: nhiều thách thức đang chờ đón

Cập nhật ngày 123 04-07-17 lúc 09:19

 

Với vai trò là chủ đầu tư bất động sản dự án thì nhu cầu về vốn lớn hơn nhiều so với chỉ là đơn vị phân phối bán sản phẩm. vì thế, theo các chuyên gia các đơn bvị phân phối sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi nhảy sang làm “ông chủ” đầu tư dự án BĐS...

Từ môi giới, nhà phân phối dự án chuyển sang làm nhà đầu tư dự án bất đồng sản của một số đơn vị gần đây khiến cho thị trường thêm phần nóng hơn.

 Taseco là Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Thăng Long đã trở thành một chủ đầu tư bất động sản từ một doanh nghiệp làm dịch vụ phân phối bất động sản từ nhiều năm trước.

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều công ty đã, đang, sắp chuyển sang chủ đầu tư dự án bất động sản sau một thời gian dài hoạt động kinh doanh phân phối dự án.

Như, Danko Group là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm chung cư cũng đã được lãnh đạo doanh nghiệp này tiết lộ sắp tới sẽ trực tiếp đứng ra đầu tư một số dự án bất động sản phân khúc trung cấp tại Hà Nội.

 

Nhiều dự án được xây dựng bởi chủ đầu tư từng làm nhà phân phối dự án bất động sản

 

Điều hiển nhiên rằng những đơn vị phân phối các sản phẩm dưj án lâu năm có quá trình tích lũy các kinh nghiệm khi đánh giá được thị trường, am hiểu về nhu cầu của khách hàng nên sẽ có hướng đầu tư trúng vào những sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, lúc chỉ là đơn vị phân phối bán sản phẩm sẽ khác hơn nhiều khi với vai trò là chủ đầu tư dự án thì nhu cầu về vốn lớn gấp hàng nghìn lần bên cạnh khả năng đầu tư phát triển dự án.

Theo ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cũng cho rằng về hướng đi của các đơn vị phân phối: thách thức lớn nhất là nguồn lực của các đơn vị phân phối bất động sản chưa lớn, khi chuyển sang thực hiện đầu tư dự án sẽ gặp nhiều khó khăn.

Song ông cho Điệp cho rằng, đây cũng chính là vấn đề khó khăn chung của các doanh nghiệp hiện nay bởi cơ chế nguồn lực của các doanh nghiệp hiện nay rất hữu hạn khi chỉ có quỹ và ngân hàng là doanh nghiệp được huy động hợp pháp. Còn nguồn kiều hối, nguồn tiền vàng rất lớn trong dân…nhưng chưa được phép huy động.

“Trong tương lai, khoảng 5 - 7 năm nữa các sàn bất động sản mạnh sẽ thống lĩnh thị trường. Chính các đơn vị phân phối, các sàn bất động sản sẽ là những nhà đầu tư thứ thiệt bởi họ nắm được thị trường và nhu cầu người mua. Nhà môi giới chuyển sang nhà đầu tư sẽ biết được thị hiếu của khách hàng sẽ có chiến lược, góc nhìn rộng hơn, tạo ra các sản phẩm đáp ứng đúng với mong muốn, nhu cầu của khách hàng so với các chủ đầu tư hiện nay khi đã tiếp xúc với nhiều khách hàng, cũng như ý tưởng của những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đây là xu thế tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt giữa các chủ đầu tư và các sàn”, ông Điệp đánh giá.

Đồng thời, khi có nhiều nhà môi giới chuyển sang đầu thư thực hiện dự án bất động sản sẽ tốt cho thị trường, tạo sự cạnh tranh quyết liệt, có lợi cho thị trường và người dân. Bởi lẽ, khi có càng nhiều sản phẩm thì buộc các chủ đầu tư phải cạnh tranh làm những sản phẩm tốt, giá hợp lý để thu hút người mua, còn khách hàng thì có nhiều lựa chọn hơn.

Song, với dự báo của các đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản thì nguồn cung “khủng” khoảng trong năm nay, cùng với lượng hàng tồn kho thì đây cũng là những thách thức lớn đối với các chủ đầu tư dự án mới thời điểm này.

Theo Cafe F

0914106090