logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Mua căn hộ từ chủ đầu tư uy tín – Tránh tiền mất tật mang

Cập nhật ngày 123 26-08-17 lúc 01:36

 

Hiện nay, không ít dự án căn hộ xảy ra nhiều chuyện lùm xùm khiến cho những người mua căn hộ phải bỏ một số tiền lớn ra mua căn hộ nhưng lại không nhận được những giá trị tương xứng, chờ đợi giao căn hộ dài cổ hoặc tệ hơn là mất trắng…để tránh trường hợp trên khách hàng cần mua căn hộ từ những chủ đầu tư uy tín hoặc những căn hộ đã hoàn thiện sẽ tránh được các tình huống trớ trêu.

 

Khổ sở vì niềm tin đặt nhầm chỗ

Khi mua căn hộ, chủ đầu tư đều hứa hẹn rất rõ ràng về thời gian bàn giao căn hộ nhưng sau đó đã “chậm dần đều” và liên tục lùi ngày giao căn hộ. Có nhiều trường hợp khách hàng đã trả 95% giá trị hợp đồng nhưng vẫn chưa nhận được căn hộ, điều này khiến cho nhiều khách hàng rất bức xúc, vì đa số khách hàng phải chịu cảnh thuê nhà ở, trong khi tiền lãi vay ngân hàng vẫn phải đóng hàng tháng, chưa kể chuyện ảnh hưởng đến sinh hoạt… Theo tìm hiểu thì nguyên nhân chính của việc chậm trễ tiến độ là do nhiều nguyên nhân khác nhau:

Hiện nay không còn quá xa lạ với trường hợp khách hàng điêu đứng vì mua phải những dự án “ma” không có trên thực tế hay những căn hộ bị bán cùng lúc cho nhiều người. Tiền đổ vào mua căn hộ đa số dùng cả vốn vay ngân hàng, nhưng nhiều người đã phải lận đận với những dự án đắp chiếu năm này qua năm khác, những dự án bàn giao nhà muộn nhiều năm.

Ở tình huống khác, những nhà đầu tư không còn đủ năng lực tài chính khiến tiến độ chậm trễ còn bàn giao nhà cho khách khi chưa hoàn thiện để tránh việc phạt hợp đồng. Điều đó còn dẫn đến trường hợp vừa vào ở chưa lâu, cư dân đã bị các cơ quan chức năng yêu cầu di chuyển ra khỏi nhà của mình vì những sai phạm trong xây dựng của chủ đầu tư.

Đặc biệt kể cả khi đã bàn giao, dọn về căn hộ mới của mình, thay vì tận hưởng cuộc sống, người mua căn hộ vẫn phải lo lắng đủ bề khi chủ đầu tư không thực hiện những cam kết ban đầu về việc bàn giao phí quản lý, hay các công tác quản lý dịch vụ yếu kém, hoạt động bảo hành bảo trì nhà ở không được đảm bảo, căn hộ xuống cấp nhanh,…

Chị Linh- một khách hàng mua căn hộ đang chờ bàn giao bức xúc: “Tôi rất mệt mỏi vì lần nào nộp tiền tôi cũng yêu cầu chủ đầu tư giao giấy chứng thư bảo lãnh cho căn hộ đã mua. Nhưng lần nào tôi cũng chỉ nhận được một lý do nào đó để thoái thác trách nhiệm. Có lần nhân viên thu ngân gọi điện thoại cho lãnh đạo để hỏi thì được biết chủ đầu tư đang tiến hành làm các thủ tục. Rồi có lần họ lại nói thủ tục vướng ở phía ngân hàng nên không thể cấp một cách nhanh chóng cho khách hàng được”.

 

Người mua mang băng rôn đến đồi chủ đầu tư bàn giao căn hộ đúng hạn nhưng vẫn chưa được giải quyết

 

Những trường hợp trên làm cho người mua căn hộ cảm thấy bức xúc, họ đều cho rằng sau bao năm dành dụm, tích lũy, vay mượn của người thân, bạn bè, và được ngân hàng hỗ trợ theo chính sách của Nhà nước, họ mới có thể mua căn hộ với mong muốn duy nhất là để an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống. Nhưng chính sự chậm trễ, kéo dài này của chủ đầu tư đã khiến hàng tháng chị vẫn phải trả lãi vay và tiền thuê nhà,… nhưng hiện tại cả hai bên đều chưa có tiếng nói chung.

Hàng loạt những lo ngại từ lúc bắt đầu lựa chọn và không có hồi kết khi người mua căn hộ đặt niềm tin nhầm chỗ vào những chủ đầu tư không có uy tín, năng lực yếu kém.

Để giải quyết những trăn trở khi mua căn hộ, người mua cần có lựa chọn sáng suốt ngay từ đầu bằng việc đặt niềm tin vào một chủ đầu tư đáng tin cậy.

 

Tránh rủi ro khi mua căn hộ dự án

Để chọn lựa được một nhà cung cấp đáng tin, người mua căn hộ cần tìm hiểu kỹ các thông tin xung quanh những chủ đầu tư này như: Tìm hiểu những sản phẩm đã có mặt trên thị trường của chủ đầu tư, việc thực hiện cam kết và đảm bảo tiến độ cũng như dịch vụ quản lý tại các dự án này thế nào, có nhận được phản hồi tích cực từ cư dân hay không?

Bằng việc nhìn vào những dự án đã hoạt động có thể thấy được cách thức làm việc của những chủ đầu tư này, những giá trị được chủ đầu tư xem trọng đảm bảo.

Đồng thời, tìm hiểu các hoạt động của chủ đầu tư thông qua hoạt động kinh doanh, các sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường. Theo đó, người mua có thể tin tưởng được những chủ đầu tư có năng lực tài chính đảm bảo, hạn chế các vấn đề về việc chậm tiến độ hay chất lượng dự án.

Bên cạnh đó, cũng nên tìm hiểu các dự án đang chào bán của chủ đầu tư về các vấn đề như nhà thầu, tiến độ xây dựng, cảnh quan tiện ích, tính pháp lý…

Ngoài ra phải yêu cầu chủ đầu tư cam kết về chất lượng sản phẩm bằng cách đưa vào hợp đồng danh mục các loại vật tư, trang thiết bị dùng cho căn hộ… Phải xem xét mật độ xây dựng. Mật độ xây dựng thấp đồng nghĩa với các tiện ích hạ tầng, cây xanh, hồ bơi, trung tâm thương mại, nhà trẻ, khu vui… chơi được đầu tư bài bản. Làm sao phải đảm bảo mỗi căn hộ phải có một chỗ đậu ô tô vì không chỉ mua căn nhà mà mua cả không gian sống. Yêu cầu chủ đầu tư đưa vào trong hợp đồng phí bảo trì, phí quản lý căn hộ theo quy định của nhà nước để tránh tranh chấp về sau.

 

Căn hộ cao cấp Monarchy đã được xây dựng hoàn thiện với kiến trúc chuẩn mực

 

Để chắc chắn hơn hết ngoài việc chọn nhà đầu tư uy tín bạn nên chọn căn hộ đã được xây dựng hoàn thiện và pháp lý rõ ràng, như dự án căn hộ cao cấp Monarchy Đà Nẵng:

-         Dự án được xây dựng từ chủ đầu tư uy tín công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng NDN. Đây là một đơn vị uy tín trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh và phát triển các dự án Bất động sản, Xây dựng dân dụng và Công nghiệp, Hạ tầng kỹ thuật đô thị. Thuộc doanh nghiệp nhà nước đã được cổ phần hóa nên tiềm lực kinh tế lẫn cơ sở pháp lý cao, được nhiều khách hàng tín nhiệm.

-         Hiện tại dự án đã được hoàn thiện, có thể vào ở ngay sau khi khách hàng thanh toán hoàn tất mà không còn lo sợ phải chờ đợi mỏi mòn từ chủ đầu tư giao nhà giao nhà.

-          Với thiết kế kiến trúc căn hộ hiện đại, vật liệu xây dựng chọn lọc và chuẩn mực từng chi tiết thi công, nên khách hàng hoàn toàn yên tâm tận hưởng cuộc sống hạnh phúc tại khu phức hợp Monarchy.

-         Hồ sơ pháp lý rõ ràng, đã có sổ hồng nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý

-        Ngoài ra căn hộ Monarchy Đà Nẵng còn hấp dẫn những người có nhu cầu mua căn hộ Đà Nẵng ở phần kiến trúc hiện đại, đầy đủ tiện ích, Diện tích 60% không gian xanh, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và tận hưởng từng luồng gió mát trong lành từ dòng sông Hàn, giá cả cực mềm cũng nhiều chính sách ưu đãi, đặc biệt đầu tư sinh lời với mức hấp dẫn.

Để giảm tối đa các mối lo ngại thường trực khi đặt mua căn hộ cũng như trong quá trình sinh sống, người cần mua căn hộ nên dành thời gian tìm hiểu kỹ lưỡng về chủ đầu tư của những dự án và thông tin dự án mà mình quan tâm, tốt nhất là lựa chọn những dự án đã hoàn thiện, có thể kiểm tra chất lượng căn hộ. Một chủ đầu tư uy tín, một căn hộ hoàn thiện sẽ cung cấp những công trình đảm bảo lâu dài, mang đến sự yên tâm cho các khách hàng mua căn hộ của họ.

Yến Nhi

 

0914106090