logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Mua nhà trước tết nên hay không?

Cập nhật ngày 123 26-12-18 lúc 04:03

Mua nhà mới đón tết, đó là ao ước của rất nhiều người và thị trường nhà đất dịp giáp tết cũng vì thế mà rôn rã hơn bao giờ hết. Nếu có ao ước đó, bạn đủ điều kiện thì nên thực hiện ngay nhé ! Vì mua nhà trong dịp giáp tết có rất nhiều cái lợi mà trong bài viết này chúng tôi sẽ phân tích cho bạn thấy nhé !

Mua nhà trước Tết: Nên hay không nên?

Rất nhiều người suy nghĩ: Dịp sắp tết, thường thì người ta bận rộn với việc mua sắm tết, gấp rút hoàn thành công việc trong năm cũ, dành dụm tài chính để sang năm mới triển khai kế hoạch mới…nên không có nhiều thời gian lưu tâm đến thị trường bất động sản. Tuy nhiên, không ít người xem dịp giáp tết là thời điểm thích hợp nhất để mua nhà. Trước hết là dọn về nhà mới ăn tết và sau nữa là cách tận dụng những chính sách dịp cuối năm mà đầu tư để ra tết cho thuê hoặc thanh khoản lại kiếm một khoản kha khá.

Tuy nhiên, nếu bạn có dự định mua để đầu tư thì cần phải cân nhắc lại vì hiện nay thị trường nhà ở mua đi bán lại đang dần chuyển qua xu hướng đầu tư có kế hoạch lâu dài chứ không còn dành cho việc đầu tư lướt sóng mua bán trong vòng 3 – 6 tháng nữa.

Do đó, bạn nên có một kế hoạch cụ thể và xác định được mục đích của mình là gì để có một quyết định chính xác nhất mặc dù mua nhà vào thời điểm trước Tết bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích về mức giá hơn.

Những lợi ích khi mua nhà trước Tết

Mức giá bán không tăng và dễ mua được với giá sát thực tế

Thời điểm cuối năm là thời điểm mà mọi người đều đang tất bật để hoàn tất việc thanh khoản các khoảng nợ phát sinh trong năm hoặc dành tiền mua sắm để chuẩn bị cho dịp Tết nguyên đán sắp đến. Theo thống kê sức mua nhà vào thời điểm này không cao do đó giá nhà vào thời điểm này sẽ khá ổn định và sát với thực tế hơn các thời gian cao điểm khác trong năm.

Khó diễn ra các cơn sốt “ảo”

Như đã nói ở trên, trong thời gian này, có rất ít người hướng đến việc mua nhà cho nên rất khó để các “cò đất” đẩy mức giá lên cao và tạo ra những cơn “sốt” ảo.

Lợi ích từ việc cho thuê nhà sau tết

Nếu bạn chọn mua nhà để cho thuê lâu dài, việc chọn mua nhà trước Tết thì khả năng có thể tìm được khách thuê ngay sau Tết là khá cao. Do thời điểm cuối năm nhiều người trả nhà để về quê ăn tết, và đầu năm khi quay lại người ta thường chọn tìm nhà cho thuê khác để ở. Bạn có thể đăng tin cho thuê nhà trên các diễn đàn, trang mạng hoặc nhờ người thân đăng tin giúp để có thể tìm được người thuê một cách nhanh nhất.

Lê Thủy

0914106090