logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nắm bắt tâm lý để chinh phục người mua hàng.

Cập nhật ngày 123 14-09-17 lúc 07:37

 

Bí quyết giúp cho các chuyên viên bất động sản chinh phục được khách hàng và giao dịch thành công nhờ vào nắm bắt tâm lý khách hàng trong mua bán nhà – căn hộ.

Bật động sản là tài sản lớn, do đó bất kỳ ai trước khi quyết định mua căn hộ - mua nhà đều phải đắng đo, cân nhắc rất kỹ càng. Khách hàng không dễ gì bỏ ra số tiền lớn mà mua  một căn nhà hay căn hộ mà hộ không ưng ý. Vậy làm cách nào để các chuyên viên bất động sản hiểu được suy nghĩ, sở thích, mong muốn của khách hàng và giao dịch thành công?

Luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của khách hàng

Khách hàng thường quan niệm rằng các chuyên viên bất động sản thường tìm đủ mọi cách để dụ họ mua bất động sản vì khi bán thành công thì các chuyên viên sẽ được hưởng hoa hồng. Suy nghĩ này theo thực tế thì không hề sai nhưng cũng chắc chắc là hoàn toàn đúng.

 Khách hàng không muốn bị môi giới nói chung và các chuyên viên bất động sản nói riêng “dắt mũi” mình. Do đó, đừng tấn công dồn dập khiến cho khách hàng cảm thấy đang bị ép mua. Thay vào đó, Những người môi giới thông minh sẽ chú ý lắng nghe suy nghĩ của khách hàng, luôn tôn trọng ý kiến và coi khách hàng là thượng đế.

Lắng nghe là một nhiệm vụ quan trọng để bạn giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và khéo léo cho khách hàng thấy những lợi ích nhận được mà căn nhà – căn hộ tương lai mang lại.

Giá không phải yếu tố duy nhất để quyết định

Ai cũng mong muốn mua được bất động sản giá rẻ. Nhưng theo thống kê, Ngoài giá cả là yếu tố được quan tâm hàng đầu thì khách hàng còn quan tâm đến những yếu tố khác như vị trí, tiện ích, cơ sở hạ tầng, pháp lý,… Ngôi nhà mình sở hữu phải không quá xa trung tâm, gần nơi làm việc, trường học, bệnh viện, công viên hay trung tâm thương mại.

 

Giá không phải là yếu tố duy nhất quyết định

 

Thông thường trước khi khách hàng quyết định đến xem một căn nhà nào đó thì khách hàng đã tham khảo mức giá của sản phẩm và cân nhắc rồi mới quyết định đến xem. Do đó, người mua thường biết trước giá của căn hộ - nhà nên không cần xoáy quá sâu vào vấn đề này ngoại trừ có những chính sách ưu đãi mới.

Đừng đề cao căn nhà quá đáng

Xu hướng người mua thường chê bai sản phẩm của người bán và luôn cho rằng nó có những khuyết điểm nào đó. Thế nên nếu bạn tung hô hoa mỹ quá chỉ để bán được căn hộ thì không nên, nhất là những điều vô lý hoặc sai sự thật thì khách sẽ thấy khó chịu, sau đó cho dù có những chi tiết bạn nói thật nhưng khách hàng sẽ nghi ngờ và khả năng giao dịch thành công là rất hiếm.

Điều quan trọng là phải khác biệt

Chúng ta thường nhàm chán trước những dữ liệu thông tin đã biết và khách hàng cũng vậy. Người môi giới không nên nói đi nói lại mãi những dự liệu thông số kỹ thuật hay những kiến thức về dự án mà người mua có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ nơi đâu, khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và không muốn nghe bạn nói.

Thay vào đó, những thông tin phổ biến bạn chỉ cần nói ít và tập trung vào những điểm khác biệt của dự án mà hiếm những dự án khác có được, những vấn đề hoặc khía cạnh nào mà khách hàng quan tâm thì ta hãy tậm trung nhiều vào khía cạnh đó. Điều nay không những giúp tăng giá trị dự án của mình mà còn loi cuốn khách hàng lắng nghe thông tin dự án.

 

Chú trọng điểm nổi bật của căn nhà

 

Bán bất động sản nói chung và bán nhà - bán căn hộ Đà Nẵng là cả một nghệ thuật, và để trở thành nghệ sĩ thì người môi giới phải có những bí quyết được rút ra từ thực tế. Đường nhiên trong quá trình thuyết phục sẽ có không ít lần thất bại, thông qua đó sẽ cung cấp cho bạn nưhnxg kinh nghiệm vô cùng quý báo. Hi vọng thông qua bài viết này sẽ giúp cung cấp một số thông tin hữu ích cho những ai đã, đang và sẽ gắn bó với nghề  môi giới bất động sản.

Chúc cho các bạn môi giới ngày càng có được nhiều giao dịch thành công.

0914106090