logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nên hay không nên thuê nhà dài hạn ?

Cập nhật ngày 123 12-09-18 lúc 06:53

Sở hữu cho riêng gia đình mình một căn hộ là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, không ít người tính toán thiệt hơn trước mắt và cũng vì tài chính chưa đủ nên họ quyết định thuê nhà dài hạn để làm nơi an cư cho gia đình. Vậy, chúng ta nên hay không nên thuê nhà dài hạn ?

Bài viết dưới đây sẽ phân tích rõ những mặc lợi và mặc chưa được trong việc thuê nhà dài hạn.

Thuê nhà có những ưu điểm gì?

Đầu tiên, cần phải kể đến khi nói về vấn đề ưu điểm của việc thuê nhà chính là sự đa dạng ở chọn lựa. Do là nhà thuê nên bạn có thể dễ dàng thay đổi tùy vào thị trường, môi trường sống và sự chuyển đổi công tác...Việc lựa chọn cấu trúc căn nhà hay số lượng phòng ngủ cũng diễn ra dễ dàng hơn nếu bạn thấy cấu trúc nhà hiện đang thuê không hợp xu hướng hay số phòng ngủ chưa đáp ứng đủ nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Nhà thuê, bạn có thể tự chọn thiết kế kiểu dáng mình thích và dễ dàng thay đổi 

Thứ hai, thuê nhà bạn có quyền được lựa chọn khu vực sống. Nếu chẳng may cơ quan bạn chuyển vị trí hay bạn luân chuyển công tác đến một khu vực khác…Việc chuyển vị trí ở giải quyết nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều đối với việc bạn sở hữu một ngôi nhà cố định.

Tất cả đã tạo nên một thị trường bất động sản cho thuê vô cùng sôi nổi. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể dễ dàng chọn loại hình cho thuê thích hợp.

Thuê nhà: Bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhất thời để có thể huy động nguồn tiền đó cho việc kinh doanh hoặc đầu tư ngay lúc đó. Nếu mua nhà, có thể ngoài khoản tiền bạn có bạn còn phải vay mượn và chịu nhiều áp lực tài chính.

Cuối cùng, bạn không hề tốn tiền để thực hiện chi phí sửa chữa, nâng cấp bất động sản đang thuê. Cũng như không phải đóng bất cứ một khoản thuế nào sản sinh từ ngôi nhà. Một người chưa thực sự đủ tài chính sẽ không nên chọn việc mua nhà vì quá nhiều khoản tiền phải chi trả.

Những lý do khiến bạn quyết định mua nhà sớm thay vì thuê nhà dài hạn

Tuy là nói việc thuê nhà có vài điểm tốt như trên, nhưng xét đến cùng, tốt không bằng thiệt nên quyết định mua nhà sớm sẽ mang lại cho bạn những khoản lợi không tưởng. Chúng ta cùng mổ xẻ lý do nhé !

Mua một căn nhà để an cư bạn an tâm lập nghiệp và tiết kiệm được khá nhiều tiền thuê nhà 

Trước hết là nói đến vấn đề nghĩ cho tương lai: Người xưa vẫn có câu” an cư lạc nghiệp” . Mua một căn nhà cố định thì mới được gọi là an cư.. Nhà thuê có thể đáp ứng nhu cầu thức thời, nhưng mua nhà mới là là lựa chọn chuẩn xác và đặc biệt cần cân nhắc.

Căn nhà không chỉ là nơi để gia đình bạn an cư mà nó được xem là một tài sản lớn. Vì vậy, mua nhà bạn không chỉ mất một khoản tiền để thuê mà mà còn dành dụm được một tài sản lớn về sau.

Nói thuê nhà bạn không mất tiền sửa chữa, bảo trì ….Tuy nhiên, một bất tiện trong việc thuê nhà chính là bạn không được quyền chỉnh sửa ngôi nhà theo nhu cầu của gia đình mình hoặc theo thiết kế của riêng bản thân mình thích. Hơn nữa, đối với nhà thuê người ta vẫn thường rất e ngại việc sắm sửa nội thất bên trong bởi mỗi lần chuyển nhà là mỗi lần phải vận chuyển khối nội thất cồng kềnh theo. Nhưng nếu không sắm nội thất tiện nghi, cuộc sống gia đình lại có nhiều bất tiện và hạn chế.

Mặc nhiên, một lý do để bạn quyết định mua nhà nữa chính là khoản tiền bạn bỏ ra cho khoản thời gian thuê nhà dài hạn từ hơn 5 năm là rất lớn, có thể khoản tiền đó đã được một phần căn hộ nếu bạn quyết định mua nhà.

Một điều đặc biệt nữa, chính là giá trị nhà đất và nhu cầu mua bất động sản luôn tăng, nên nếu bạn sở hữu được một căn nhà thì chắc chắn bạn đang được sống trên một mảnh đất do bạn sở hữu và giá trị của nó được tăng lên dần đều.

Xét trên mọi phương diện, thuê nhà dài hạn không phải là giải pháp hợp lý được lựa chọn.

Lê Thủy

0914106090