logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Người Việt mua nhà nay đã khác trước

Cập nhật ngày 123 17-12-18 lúc 09:21

Nếu như trước đây, thị hiếu của người Việt khi mua nhà sẽ ưu tiên về giá cả và vị trí thì nay, thị hiếu đó dần thay đổi và hướng đất chất lượng ngôi nhà nhiều hơn.

Đối với người Việt, ngôi nhà là một tài sản lớ, là tài sản tích lũy để lại cho con cháu nên ngoài yếu tố thuận lợi về vị trí thì chất lượng ngôi nhà cũng rất quan trọng, có như vậy mới có thời hạn sử dụng lâu dài mà không bị xuống cấp.

Về vị trí, khi Việt Nam ngày càng mở rộng quy hoạch và ưu tiên vấn đề thuận lợi giao thông. Hơn nữa, đời sống nâng cao phương tiện đi lại cũng được nâng tầm thì dù vị trí có xa trung tâm một chút nhưng nhà chất lượng và môi trường sống tốt vẫn luôn được ưu tiên. Do đó, yếu tố vị trí không còn là “ đinh ghim” trong lòng người Việt khi chọn mua nhà.

Với đó, giá cả cũng vậy, người ta vẫn thường hay quan niệm “ tiền nào của nấy” là thế.

Cái người Việt quan tâm hiện nay chính là chất lượng nhà ở, công trình dự án sẽ mua, phối cảnh và môi trường sống, cộng đồng xung quanh.

Ông Jimmy Chan- Tổng giám đốc Alpha King nhấn mạnh, người mua nhà đang đưa ra các lựa chọn thông minh khi mua bất động sản, nhất là dòng sản phẩm có giá trị. Nếu trước đây khách hàng sẽ tìm hiểu về giá, diện tích, vị trí thì mấu chốt hiện nay trong đầu tư bất động sản tại Việt Nam là lựa chọn sản phẩm chất lượng. Chất lượng ở đây là chất lượng cả trong xây dựng, quản lý, vận hành và vị trí. Người Việt đang ngày càng giàu với sự lớn mạnh của tầng lớp trung lưu, vậy nên họ ngày càng cẩn trọng và hướng đến yếu tố chất lượng.

Đồng qua điểm trên, ông Andy Han Suk Jung, Tổng giám đốc Sơn Kim Land cho biết, người tiêu dùng đang ngày một thông minh hơn. Không chỉ chú trọng chất lượng, họ còn rất chú tâm tới vị trí, bởi những người mua nhà hiện nay có nhiều người trẻ, các loại hình nhà ở còn đi kèm với các văn phòng cho thuê cùng các trung tâm thương mại và trường học.

“Người mua Việt Nam đang đòi hỏi cao trong giao dịch bất động sản. Trước đây, khách hàng trong nước không có nhiều sự lựa chọn do nguồn hàng chào bán hạn chế, dòng sản phẩm cao cấp, hạng sang chưa phát triển mạnh, cơ hội tiếp cận bất động sản của nhà đầu tư không nhiều. Tuy nhiên ngày nay, cạnh tranh nhiều và khốc liệt hơn, số lượng dự án chào bán đa dạng, người mua có nhiều lựa chọn, thông qua kiểm định từ nhiều dự án, người mua nhà dần có cái nhìn thẩm định khắt khe hơn, giá bất động sản phải đồng bộ với chất lượng chứ không chỉ đơn thuần là vị trí”.

Lê Thủy ( Tổng hợp)

0914106090