logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nhà đầu tư cần lưu ý những gì khi đầu tư kinh doanh homestay?

Cập nhật ngày 123 08-11-18 lúc 07:30

Homestay là hình thức kinh doanh rất phổ biến hiện nay và đang ăn nên làm ra, thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư nhất là những người trẻ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng không phải bất kỳ ai cũng thành công trong lĩnh vực này. Nhất là người trẻ, khi đầu tư vào homestay cần có những nghiên cứu kỹ lưỡng và hoặc định bài toán kinh doanh rõ ràng để không bị thua lỗ.

Để đầu tư hiệu quả trong mô hình Homestay theo chuyên gia, người trẻ cần lưu ý những điểm sau:

 

Tính trung thực trong kinh doanh

Hiện nay nhiều chủ homestay thường hay đăng trên các trang quảng cáo những hình ảnh quá lung linh, không giống với thực tế của homestay mình sở hữu. Đó tưởng là điều đơn giản nhưng thực tế lại khá nguy hại khi khách thuê đến một lần, không được như hình ảnh trên mạng thì họ sẽ để lại những comment không tốt. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc lượng khách cũ không ghé lại mà còn khó thu hút khách mới.

Hình ảnh quảng cáo cần thực tế, không nên quá ảo

Thiết kế phải có bản sắc riêng

Thường khách đến thuê homestay luôn có xu hướng trải nghiệm, do đó bên cạnh việc chọn vị trí đầu tư có văn hóa địa phương thì thiết kế trong homestay phải có bản sắc riêng.

Khách nước ngoài thường thiên về tính thực dụng, nhà mặc dù chưa đẹp nhưng công năng phải đảm bảo. Do đó, việc sắm sửa những tiểu tiết trong nhà thể hiện tính chỉn chu trong đầu tư homestay, gây nên sự thích thú cho khách hàng.

Theo các chuyên gia, việc quản lý vận hành khai thác homestay đòi hỏi người chủ phải đi sâu chi tiết. Thực chất, sự đẳng cấp nằm ở tiểu tiết chứ không đâu xa, đây mới là yếu tố khách hàng đòi hỏi nhiều nhất.

Tận dụng nguồn khách hàng thuê ở mọi kênh

Nhà đầu tư homestay có thể tận dụng nhiều nguồn khách hàng ở nhiều kênh. Chẳng hạn như công ty du lịch; nguồn khách cũ, cộng đồng sinh hoạt chung…để tăng cường lượng khách tìm đến homestay của mình, duy trì ổn định khách hàng. 

Đồng thời, yếu tố quan trong nhất là NĐT phải biết giữ chân khách để khách quay lại bằng các dịch vụ khác biệt so với các mô hình đầu tư tương đương. Chẳng hạn, những homestay ở các địa phương thì NĐT có thể tổ chức các dịch vụ đi kèm như trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt chung của cộng đồng bản xứ. Điều này vừa giữ chân được khách vừa có thêm nguồn thu khác ngoài chi phí trả tiền phòng.

Con người vẫn là yếu tố quan trọng

Theo các chuyên gia, trong đầu tư homestay, con người vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Dù mô hình có dùng đến tự động hóa nhưng sự gắn kết giữa con người với nhau mới là yếu tố quyết định sự thành công khi đầu tư vào mô hình này.

Theo các chuyên gia, hiện nay, những nhân sự có ngoại ngữ tốt là một lợi thế. Chưa kể, người làm ở lĩnh vưc này cần có năng khiếu, cung cấp dịch vụ cho khách giống như ở trong gia đình mình thì mới kéo khách và giữ chân khách lâu dài.

Kiến thức nghiên cứu bài bản cũng là điều NĐT nên học hỏi nhiều trước khi tiến hành hoạch định kế hoạch kinh doanh homestay.

Tài chính trong khả năng của mình

Khi đầu tư vào homestay NĐT cần chuẩn bị nguồn vốn đầy đủ để dự án không bị chết giữa chừng vì thiếu vốn. Kinh doanh mô hình này NĐT nên làm trong khả năng tài chính của mình, làm từ nhỏ đến lớn rồi phát triển dần lên.

Lê Thủy

 

0914106090