logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Nhà đầu tư chết đứng khi các thành phố mới thất thủ

Cập nhật ngày 123 28-11-18 lúc 02:13

Cùng với Nhơn Trạch, Bình Dương cũng được đầu tư hết sức rầm rộ và dự kiến sẽ là một Singapore thu nhỏ của Việt Nam. Tuy nhiên, trải qua thời gian dài hơn cả một thập kỷ, những thành phố mới được kỳ vọng này lại làm cho chính các chủ đầu tư lẫn người dân tại các dự án chết đứng, chết chùm. Từ ngày 2 thành phố được khoát lên mình những tấm áo mới, qua nhiều đợt sốt đất thật có, sốt ảo có, tạo thị trường có…và bây giờ cả 2 vẫn rất im ắng và hiu quạnh.

Giới đầu cơ lũng đoạn

Nếu như hơn 20 năm trước, Nhơn Trạch được kỳ vọng sẽ trở thành đô thị loại 2 của Đồng Nai và cả nước với hàng trăm dự án khu dân cư được hình thành, quy mô dân số dự kiến đến năm 2020 là 500.000 người. Thì thành phố mới Bình Dương cũng như vậy, xây dựng thành phố đô thị loại 1 và kỳ vọng là một Singapore thu nhỏ của Việt Nam thu hút hàng trăm ngàn người về đây sinh sống và làm việc, tạo sự lan tỏa về phát triển công nghiệp dịch vụ, phát triển thị trường bất động sản.

Thành phố Nhơn Trạch vẫn đìu hiu dù gần 2 thập kỷ đã đi qua từ ngày khởi công 

Nhưng đến thời điểm hiện nay, nhiều nỗ lực để tạo sức sống cho Thành phố Bình Dương lẫn thành phố Nhơn Trạch đều đã được triển khai nhưng điều quan trọng nhất là hầu như vắng bóng cư dân. Thay vì kỳ vọng sẽ là vành đai, là những thành phố lân cận Hồ Chí Minh phát triển vượt trội, một đông 1 tây cùng nhau tỏa sáng một vùng trời thì giờ đây giới đầu cơ lại thấy phía trước là sự mịt mù và chưa tìm được lối thoát.

Thành phố Mới Bình Dương cũng rất vắng người trong khi cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện

Nguyên nhân chính dẫn đến việc hoang tàn như thế được cho là do thành phố mới quá xa trung tâm hành chính huyện Nhơn Trạch hay Thủ Dầu Một và thiếu các tiện ích như chợ, trường học, bệnh viện… Một nguyên nhân khác khiến cho hàng trăm dự án "chết chìm" bởi người mua đất tại đây phần lớn là dân đầu tư, đầu cơ lướt sóng kiếm lời chứ họ không có nhu cầu mua để ở.

Nhiều lần sốt đất vắng vẫn hoàn vắng

Không chỉ Nhơn Trạch, Thành phố Mới Bình Dương cũng rất nhiều dẫn diễn ra cơn sốt đất, có nhiều đợt sốt kéo dài, sốt bất thường…cũng thu hút không ít người đến. Tuy nhiên, nói trắng ra, người đến giao dịch cũng chỉ là những người “ trong cuộc”. Nhìn vào thì có vẻ như rất ồn ào, rất sôi nổi nhưng thật chất đó là những đợt sóng ngầm do chính những nhà đầu cơ bắt tay với nhau để tạo sốt với mục đích duy nhất là thanh khoản nhanh những gì mình đang nắm trong tay nhân tiện kiếm thêm được ít gỡ gạt.

Mới nhìn thì thực là “ người ngoài muốn vào người trong muốn ra” , với dáng vẻ của những khu đô thị loại 1, loại 2 thì sự đầu tư từ cơ sở hạ tầng đến quy hoạch…đều rất đẹp mắt, đồng bộ…nên sẽ không ít người nhìn mà thèm thuồng được ở. Tuy nhiên, “ trong chăn mới biết chăn có rận”, người trong cuộc thì chỉ mong bán nhanh, bán tháo để rút lui an toàn.

Nhìn toàn cục diện thì dù trải qua nhiều lần sốt đất, thành phố vắng vẫn hoàn vắng, cảnh đìu hiu vẫn không thể thoát khỏi. Và nhà đầu tưm giới đầu cơ cùng ôm nhau chờ “ngày nắng lên”.

Lê Thủy

 

 

0914106090