logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Những lưu ý khi đầu tư cho thuê nhà Đà Nẵng?

Cập nhật ngày 123 20-04-18 lúc 09:42

 

Bên cạnh đầu tư bất động sản mua đi bán lại thì đầu tư để cho thuê nhà Đà Nẵng cũng được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Nhưng liệu rằng đầu tư có an toàn và thu lại lợi nhuận hấp dẫn như nhiều người vẫn nghĩ? Làm thế nào để đầu tư cho thuê nhà tại Đà Nẵng mang lại hiệu quả cao?

 

Kênh đầu tư cho thuê nhà Đà Nẵng chưa bao giờ hết hot

Lâu nay, đầu tư mua nhà hoặc xây dựng nhà trọ để cho thuê luôn là kênh đầu tư hấp dẫn và chưa bao giờ hết hot đối với những nhà đầu tư bất động sản. Theo lý giải của giới đầu tư, sở dĩ có rất nhiều người đầu tư vào kênh cho thuê nhà Đà Nẵng vì:

Đà Nẵng là trung tâm kinh tế – chính trị lớn của cả nước, nơi tập trung nhiều dân cư sinh sống. Mỗi năm, Đà Nẵng thu hút được hàng triệu người lao động, sinh viên từ các khu vực khác về đây làm việc cũng như học tập.  Do đó nhu cầu thuê nhà nguyên căn hoặc nhà trọ để ở luôn ở mức cao.

Ngoài ra, so với các kênh đầu tư truyền thống như gửi tiết kiệm, mua vàng thì không còn an toàn do nhà nước cho phép các ngân hàng được phép phá sản, giá vàng thì không chênh lệch nhiều. Trong khi đó đầu tư vào bất động sản cho thuê  có tỷ suất lợi nhuận cao hơn, hấp dẫn hơn rất nhiều.

Mặt khác, đầu tư vào bất động sản cho thuê tại Đà Nẵng sẽ có cơ hội sinh lời lớn hơn vì giá đất ngày một tăng. Chưa kể đến số tiền thu về hàng tháng cũng đều và ổn định hơn hẳn. Cũng chính vì điều đó, ngày càng có nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực cho thuê nhà tại Đà Nẵng hơn.

 

Kênh đầu tư cho thuê nhà tại Đà Nẵng đang rất hot

 

Đầu tư cho thuê nhà tại Đà Nẵng có dễ như bạn nghĩ?

Mặc dù đầu tư để cho thuê nhà tại Đà Nẵng có mức thu nhập hấp dẫn nhưng không phải cứ đầu tư là sẽ thành công. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đối diện với rất nhiều nguy cơ khi bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực này.

Đầu tiên, khi dấn thân vào đầu tư để cho thuê nhà, bạn cần phải có số vốn lớn ban đầu. Với giá đất tại Đà Nẵng như hiện nay, tổng số vốn ban đầu cần đầu tư lên đến hàng tỷ đồng, Nhưng mức giá cho thuê thu theo từng tháng hoặc quý, mức lại lợi nhuận từ 10%- 20%/năm, liệu bạn có đủ kiên nhẫn để bỏ tiền lớn mà thu về số tiền nhỏ hàng tháng hay không?

Ngoài ra, tình trạng khiến cho các nhà đầu tư lo lắng là phải đối diện với tình trạng trống, chưa có khách thuê. Đặc biệt ở cá khu gần trường học, các khu nhà trọ sinh viên vào mỗi dịp nghỉ hè, tỷ lệ phòng không có khách thuê tăng lên đáng kể hoặc nhà nguyên căn bị trống khi có khách trả nhà nhưng chưa tìm được khách mới,… Nếu tỷ lệ lấp đầy không đảm bảo, lâu dài sẽ dẫn tới thua lỗ cho nhà đầu tư.

Mặt khác, đầu tư vào nhà cho thuê buộc bạn phải đối diện với các chi phí phát sinh như sửa chữa, thay thế các vật dụng, nội thất trong phòng do ý thức của người thuê chưa cao. Chính vì vậy, đầu tư cho thuê nhà Đà Nẵng trên thực tế không hề dễ như bạn vẫn nghĩ.

 

Làm sao để đầu tư cho thuê nhà Đà Nẵng mang lại hiệu quả?

Để đầu tư vào lĩnh vực cho thuê nhà Đà Nẵng đạt được kết quả như mong muốn, các bạn cần phải chú ý tới một số vấn đề sau:

Thứ nhắt, tìm hiểu và nghiên cứu về thị trường trước khi quyết định đầu tư, nếu nhu cầu thị trường đã bảo hòa thì tốt nhất không nên đầu tư vào. Một nhà đầu tư thông minh là nhà đầu tư biết chọn đúng thời điểm, hiểu rõ thị trường.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh có nhiều người đầu tư cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng, thì mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn những nơi ở tốt nhất cho mình do đó bạn cần phải nâng cao chất lượng phòng ngay từ đầu nhé.

 

Cần đầu tư, tạo sự khác biệt cho căn nhà để thu hút nhà khách hàng thuê

 

Nhằm hạn chế tình trạng không có khách hàng thuê, bạn nên hợp tác với bên thứ ba – trung tâm giới thiệu, để dễ dàng tìm kiếm được khách hàng, giảm tổn thất thiệt hại trong đầu tư.

Đầu tư cho thuê nhà Đà Nẵng hiệu quả cần nhiều yếu tố:

Ngoài ra, hãy cân nhắc thật kỹ khả năng tài chính của chính bạn. Đối với hình thức kinh doanh cho thuê nhà Đà Nẵng, các chuyên gia cho rằng bạn không nên vay vốn quá 30%. Mức thu nhập hàng tháng từ cho thuê là không lớn. Bởi vậy, dể giảm bớt áp lực tài chính và tránh thất bại khi đầu tư hãy lưu ý tới nguyên tắc này nhé.

Trên đây là những chia sẻ, nhận định của chúng tôi nhằm giúp các bạn hiểu thêm về hình thức cho thuê nhà tại Đà nẵng – kênh đầu tư luôn hot ở tại thành phố này. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ phần nào hỗ trợ được các bạn trong quá trình đầu tư vào bất động sản cho thuê.

 

 

0914106090