logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Những nguyên tắc vàng cần phải ghi nhớ khi kinh doanh cho thuê nhà

Cập nhật ngày 123 11-10-18 lúc 06:47

Kinh doanh cho thuê nhà là hoạt động kinh doanh nổi trội hiện nay. Khi có một khoản tiền kha khá, nhiều người nhắm đến việc kinh doanh đặc biệt là hình thức kinh doanh đầu tư một lần thu lãi dài hạn như cho thuê nhà. Vì vậy, rất nhiều dự án căn hộ giá rẻ, căn hộ tầm trung vừa mới chào bán đã được giữ chỗ sạch. Không phải khách hàng mua ở mà mua để đầu tư cho thuê lại. Không chỉ đối với phân khúc căn hộ mà đối với nhà nguyên căn và cả nhà trọ, hình thức kinh doanh “ bội lãi” này cũng được chú trọng rất nhiều.

Tuy nhiên, trong kinh doanh không phải lúc nào cũng “ Thuận buồm xuôi gió” mà cũng có những khó khăn, trở ngại. Bài viết chia sẻ bạn những nguyên tắc vàng trong kinh doanh cho thuê nhà cần ghi nhớ.

Là hình thức kinh doanh không phải dành cho tất cả mọi người

Điều này là tất nhiên, trước hết phải nói đến hình thức kinh doanh nhà cho thuê, đối với người kinh doanh cần phải có đầu óc nhanh nhạy, biết cách tổ chức và quản lý. Một điều quan trọng nữa phải có hướng kinh doanh phù hợp nếu không rất dễ bị ‘ chết tiền” một chỗ mà khó thu hồi lại vốn. Chưa kể đến phải nắm rõ tất cả các vấn đề phát sinh, bảo hiểm, thuế, tìm kiếm khách hàng dài hạn, ngắn hạn, phải làm việc với nhiều đối tượng khác nhau cùng 1 lúc… Và bạn có đủ sức, đủ phù hợp và tự tin làm tốt được điều đó? Nếu không đủ thì bạn cũng chỉ nên hiểu đơn giản rằng, không phải ai cũng phù hợp với kênh kinh doanh cho thuê nhà.

Người kinh doanh cho thuê nhà phải có khả năng quản lý và xử lý nhiều vấn đề phát sinh

Là hình thức kinh doanh đầu tư vốn lớn thu lãi dần dần

Bước vào hoạt động kinh doanh cho thuê nhà tức là bạn phải bỏ ra một số vốn ban đầu cực lớn và thu lãi dần dần. Nên việc đầu tiên là bạn phải chấp nhận “ bỏ ngắn nuôi dài” và bỏ lớn thu nhỏ dần. Bạn phải chấp nhận rằng thời gian đầu đó bạn sẽ phải hoàn vốn chứ chưa thể có ngay được lợi nhuận. Nhưng nghĩ về lâu dài, bạn đang đầu tư cho dòng thu nhập của mình. Qua giai đoạn hoàn vốn, bạn sẽ trở nên nhàn hạ hơn và chỉ việc thu lại lợi nhuận cho mình một cách ổn định. Vì thế mà khi quyết định đầu tư, hãy sáng suốt lựa chọn loại hình cho phù hợp.

Nhớ rằng vị trí và giá trị đi liền nhau

Chắc không cần phải nói quá nhiều thì bạn cũng hiểu rằng vị trí của một sản phẩm bất động sản nào đó ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị của nó. Bạn kinh doanh cho thuê nhà ở trung tâm chắc chắn lợi nhuận sẽ cao hơn so với ở ngoại thành. Vì thế mà bạn nên chú ý đến việc lựa chọn vị trí nếu như bạn đang tìm kiếm một nơi để xây dựng nhà cho thuê.

Vị trí nhà cho thuê quyết định giá cả của căn nhà

Một vị trí nhà cho thuê tốt sẽ là nơi có kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện với các trường học, khu vui chơi, trung tâm mua sắm, bệnh viện, chợ, siêu thị,…

Không bao giờ coi thường giá trị của đòn bẩy tài chính

Nói đơn giản dễ hiểu hơn, đòn bẩy tài chính là khoản vay bạn đầu tư vào nhà kinh doanh cho thuê nhà. Việc có thể tận dụng được khoản đòn bẩy tài chính này để giúp cho cơ hội đầu tư tốt hơn sẽ thu lại nguồn lợi nhuận tốt cho bạn. Đầu tư càng lớn, lợi nhuận càng cao nhưng đó là khi bạn đầu tư tốt, tận dụng được đòn bẩy tài chính tốt. Còn nếu không thì đó được xem là một gánh nặng kinh tế đối với bạn.

Bài toán về đòn bẩy kinh tế luôn là bài toán khiến cho nhiều người đau đầu. Các chuyên gia tài chính đã khuyên rằng đừng bao giờ vay lớn hơn con số 30% tổng số giá trị của bất động sản nói chung.

Kênh kinh doanh tốt nhất nên bắt đầu từ cho thuê nhà ở

Nhiều chuyên gia đã khuyên rằng, nếu như bạn muốn kinh doanh nhà cho thuê thì nơi bắt đầu tốt nhất hãy nhắm tới khía cạnh về nhu cầu ở của khách hàng. Vì ở là nhu cầu không thể thiếu đối với bất cứ ai. Đặc biệt là ở các khu trung tâm nơi tập trung nhiều trường học, công ty, khu công nghiệp…

Đừng tham gia khi bạn chưa am hiểu

Lời khuyên này không chỉ dành riêng cho những người tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cho thuê nhà mà dành cho tất cả những ai có ý định kinh doanh. Nếu bạn không hiểu về lĩnh vực nào đó, đừng bắt đầu. Cũng đừng theo kiểu vừa làm vừa tìm hiểu. Điều ấy chỉ khiến bạn trở nên thất bại ngoại trừ bạn may mắn thì mới có thể thành công nhưng cũng không vang dội đâu.

Nếu không hiểu về thị trường, lĩnh vực kinh doanh, đừng dại mà lao vào

Trên đây chính là những gì mà chúng tôi muốn bạn ghi nhớ khi đầu tư cho thuê nhà. Hy vọng những bí quyết vàng này sẽ khai sáng con đường kinh doanh nhà cho thuê của bạn.

Lê Thủy

 

0914106090