logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Những sai lầm chết người các môi giới thường gặp

Cập nhật ngày 123 10-09-18 lúc 06:50

Môi giới bất động sản những năm gần đây được xem là nghề cực Hot. Có nhiều lý do để nghề môi giới hút nhiều nhân lực trẻ như vậy mà lý do đầu tiên phải kể đến chính là hoa hồng “ khủng”. Tuy nhiên, sự biến động nhân sự trong một công ty hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản cũng lớn hơn các ngành nghề khác. Sự đào thải trong nghề môi giới rất quyết liệt. Để đứng vững trên thị trường và trong nghề, người môi giới phải có những bí quyết riêng để tránh đào thải. Bài viết sau chia sẻ những sai lầm thường gặp của người môi giới bất động sản dễ gặp. 

Sai lầm đầu tiên: Hội chứng cái tôi cá nhân

Một trong những sai lầm nhiều môi giới bất động sản mắc phải khi tiếp cận khách hàng là đặt cái tôi cá nhân lên quá cao. Do đó, khi tư vấn, họ quá chú trọng vào việc thể hiện, bày tỏ quan điểm cá nhân hơn là đánh giá một cách khách quan và hướng về khách hàng. Điều này sẽ khiến cho nhiều khách hàng khó chịu, có cái nhìn lệch lạc đi hoặc đánh giá nhân viên môi giới không trung thực. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả sau cùng. Trong kĩ năng giao tiếp, một môi giới giỏi cần biết cách kết nối, lắng nghe nhằm nắm bắt khách hàng qua những cuộc trò chuyện.

Sai lầm số 2: Bỏ rơi khách hàng cũ

Một sai lầm rất lớn nữa phải nói đến đó là “ có mới nới cũ”  của người môi giới. Mới gặp khách hàng 1 lần, đánh giá không tiềm năng đã vội bỏ qua và tiềm kiếm khách hàng thứ 2.  Trong kinh doanh nói riêng và các ngành nghề khác nói chung, thành công là một quá trình được cấu thành từ sự kiên trì và nỗ lực không ngừng theo đuổi mục tiêu. Thường xuyên quan tâm đến khách hàng cũ cần trở thành một nguyên tắc trong nghề kinh doanh dịch vụ. Khi bạn dành nhiều thời gian và công sức với những người bạn đã từng làm việc, tỉ lệ thành công sẽ cao hơn.

Sai lầm số 3: Nóng vội khi giải quyết vấn đề

Rất nhiều môi giới luôn giải quyết vấn đề một cách cấp bách. Họ nóng lòng gọi điện liên tục cho khách, tìm mọi cách thúc giục khách kí hợp đồng… Trong nhiều tình huống, sự vội vã không đúng thời điểm và không cần thiết sẽ gây phản cảm với khách hàng. Môi giới cần phải học cách quan sát, phán đoán tình hình để biết khi nào cần nóng vội và khi nào nên “trầm” lại, chờ cơ hội chín muồi.

Sai lầm số 4: Chọn không đúng khách hàng mục tiêu

Khách hàng là yếu tố then chốt của một giao dịch thành công. Thế nhưng nhiều môi giới lại chọn không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Trong khi đó, việc nhận diện đúng khách hàng là cơ sở để định hình các chiến lược truyền thông, marketing phù hợp và hiệu quả nhất. Không xác định đúng phân khúc khách hàng, môi giới sẽ không thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, tỉ lệ chuyển đổi thành công gần như là không thể.

Sai lầm số 5: Không biết chấp nhận thất bại

Nhiều môi giới thường nhanh chóng bỏ cuộc, bỏ nghề sau những lần gặp khách không thành công. Họ cũng dễ rơi vào trạng thái buồn nản khi gặp những khách hàng cư xử không đúng mực. Để gắn bó lâu dài với nghề, một môi giới bất động sản cần phải học cách chấp nhận thất bại, bỏ qua những chuyện không như ý, nhìn nhận lại bản thân và kiên tâm với mục tiêu của chính mình.

Sai lầm số 6: Không trung thực

Có một thực tế là người tiêu dùng đang ngày càng trở nên thông thái. Một nguyên tắc khi tiếp cận khách hàng của môi giới bất động sản là sự thật, sự thật và sự thật. Việc cung cấp cho khách hàng những thông tin khách quan, trung thực nhất là trách nhiệm của người môi giới. Sự thật là công cụ bán hàng mạnh mẽ nhất mà môi giới sẵn có.

Sai lầm số 7: Tham công tiếc việc

Nhiều nhân viên kinh doanh đang lao vào công việc, coi công việc là trên hết. Họ chạy theo doanh số bán hàng, lãng quên gia đình và cả chính bản thân vì công việc. Thế nhưng, việc chạy theo doanh số và không sống cho chính mình sẽ đẩy người môi giới rơi vào nhiều thái cực như chán nản, mệt mỏi, mất phương hướng khi công việc không được như ý. Vì vậy, bên cạnh công việc, hãy biết cân bằng cuộc sống, dành cho mình những khoảng lặng cần thiết và biết chăm sóc bản thân, gia đình.

Lê Thủy

0914106090