logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Quảng cáo bất động sản có tăng giá nhà lên hay không

Cập nhật ngày 123 11-08-15 lúc 12:50

      “Ừ thì các công ty đó đều là môi giới, tăng giá nhà lên để cho thuê, tăng giá nhà để bán rồi hưởng lợi từ đó.” Đây hầu như là suy nghĩ của nhiều người về các công ty Bất động sản làm việc với vai trò là trung gian giữa khách hàng mua – thuê và chủ sở hữu. Thực ra, chỉ có những người làm trong ngành mới hiểu rõ được, hoặc được giải thích mới hiểu chứ nghe qua thì ai chẳng nghĩ là: “Ừ thì các công ty đó đều là môi giới, tăng giá nhà lên để cho thuê, tăng giá nhà để bán rồi hưởng lợi chứ hay ho gì!”

     Thị trường Bất động sản nói chung và riêng mảng bất động sản Đà Nẵng nói riêng, đang có rất nhiều công ty mọc lên và đang hoạt động, mỗi công ty có một mục đích riêng, một hướng đi riêng. Có lẽ, những công ty mối giới hoặc cá nhân làm môi giới thì việc tăng giá tiền bất động sản có thể có, tuy nhiên, những công ty truyền thông sẽ hoạt động độc lập với chủ nhà và khách hàng về các hình thức thanh toán cũng như giá tiền thuê nhà Đà nẵng hay bán nhà Đà nẵng.

Thực ra, một doanh nghiệp truyền thông cam kết làm việc chăm sóc khách hàng miễn phí, tìm nhà cho thuê và bán miễn phí đương nhiên sẽ thực hiện đúng với lời cam kết đó. Nhiều khi những công ty này nhận ký gửi từ chủ nhà, họ yêu cầu công ty tự tăng giá để bán rồi trả bằng phí chênh lệch nhưng không, cam kết là phải thực hiện, giá cả đều do chủ sở hữu quyết. Nhân viên công ty làm trong ngành Bất động sản nếu am hiểu tốt thị trường sẽ giúp chủ nhà định giá nhà cho thuê nguyên căn Đà nẵng thì giá như thế nào, cho thuê riêng thì giá ra sao, mỗi khu vực sẽ có mức giá thị trường như thế nào để tư vấn cho họ. Mọi quyết định cuối cùng đều là ở chủ nhà.

     Nhiệm vụ của công ty truyền thông là nhận ký gửi nhà đất của chủ sở hữu, thực hiện quảng cáo sản phẩm thông qua các kênh thương mại điện tử hoặc website công ty, thực hiện một cách chuyên nghiệp sao cho thông tin nhà đất đã nhận ký gửi tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng để tìm kiếm nhu cầu phù hợp nhất.

      Đối với một số công ty làm vai trò môi giới, khi họ tăng giá lên để bán hoặc cho thuê thì họ phải chịu trách nhiệm và có sự cho phép của chủ nhà. Điều này không đáng khen ngợi nhưng cũng không đáng chê trách, đó là công việc của mỗi công ty, định hướng hoạt động sao cho có lợi cả 3 bên. Tuy nhiên, không phải khi nào cũng đúng, hiện tượng hưởng lợi thái quá không phải là không xảy ra. Như báo mạng đã đề cập, khuyến cáo của ông Nguyễn Trần Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tới các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản:

 “Doanh nghiệp bất động sản phải nhìn thị trường và có chiến lược kinh doanh dài hạn, tránh lặp lại vết xe đổ khi thấy thị trường có chút khởi sắc lại tìm cách tăng giá, hưởng lợi nhuận thái quá"...

“Ông Nam cho hay: 7 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng GDP đạt khoảng 6,3-6,4%, chắc chắn sẽ đạt mốc 6,5% như kế hoạch đã đề ra và theo ông đây là con số cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Do đó, ông Nam cho rằng, thị trường bất động sản vừa là động lực góp phần tăng trưởng nền kinh tế của đất nước và cũng là thị trường được hưởng thành quả của sự tăng trưởng kinh tế này. Minh chứng cho điều mình nói, ông Nam dẫn chứng  con số cụ thể của thị trường bất động sản để nói lên sự tăng trưởng trở lại, sự phát triển mang tính ổn định, bền vững hơn của thị trường.”

                                                                                                                                       Trích báo 24h.com.vn

Với sự hỗ trợ đắc lực của ngành BĐS cho kinh tế Việt Nam như vậy, nếu các công ty không làm đúng vai trò và trách nhiệm của mình, không nhắm đến thị trường và hiệu quả lâu dài thì khó có thể đáp ứng tốt thị trường đang diễn ra và biến động liên tục.

     Đối với thị trường Đà nẵng, nhà cho thuê Đà Nẵng, căn hộ cho thuê Đà Nẵng đang thu hút nhiều khách hàng nước ngoài, đặc biệt là thuê ở nghỉ dưỡng, nếu phát triển hơn nữa dịch vụ lưu trú ngắn hạn với chi phí hợp lý thì một vài năm nữa việc khách du lịch trong và ngoài nước sẽ chọn Đà Nẵng là điểm đến đầu tiên khi đi du lịch hoặc nghỉ dưỡng. Từ đó, Bất động sản Đà Nẵng sẽ đi lên, thị trường du lịch Đà Nẵng cũng phát triển hơn, các công ty Bất động sản cũng từ quy mô nhỏ thành các tập đoàn lớn.

     Mỗi người cần phải nhìn nhận đúng vấn đề, tìm hiểu thông tin nhiều hơn về Bất động sản hoặc làm việc rõ ràng với chủ nhà cũng như công ty trung gian để tránh hiểu nhầm và không tin tưởng nhau dẫn đến phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp.

0914106090