logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Thi công trang trí nội thất căn hộ thô cần lưu ý những gì?

Cập nhật ngày 123 17-10-18 lúc 06:40

Phân khúc căn hộ đang ngày càng nhiều nguồn cung và nguồn cung linh hoạt hơn rất nhiều. Thay vì chủ đầu tư đưa ra thị trường những dự án căn hộ hoàn thiện từ ngoài đến trong, bao trọn gói nội thất thì hiện nay căn hộ thô được người mua rất ưa chuộng. Vì ngoài chi phí rẻ hơn thì người mua còn được tự do thiết kế nội thất, trang trí theo sở thích của mình

Sản phẩm căn hộ chung cư hiện nay được thường được bàn giao với nhiều lựa chọn như giao thô, giao hoàn thiện cơ bản và giao hoàn thiện tất cả. Nhưng hiện nay, rất nhiều người trẻ lựa chọn sở hữu căn hộ thô để thỏa sức trang trí, thiết kế bên trong theo “ gu” thẩm mỹ riêng của mình.

Căn hộ thô chỉ có sẵn tường bao che, sàn bê tông cốt thép. Với căn hộ thô, chủ nhà sẽ phải hoàn thiện các hạng mục như sàn, trần, tường ngăn chia nội thất, hệ thống điện nước và thiết bị nhà tắm.Tuy bàn giao căn hộ thô nhưng ở mỗi dự án, căn hộ thô sẽ có những quy định riêng trong quá trình thi công hoàn thiện nhằm đảm bảo an toàn mặt bằng chung, an toàn hệ thống điện nước máy lạnh cho cả chung cư nên chủ nhà cũng cần lưu ý và tìm hiểu kỹ. Vì vậy, việc thi công thiết kế phần còn lại cũng là việc quan trọng và cần có mắt thẩm mỹ, biết tính toán để vừa giảm tải được chi phí mà căn hộ trông hài hòa, phù hợp và đẹp mắt. Bài viết chia sẻ những lưu ý khi thi công phần trang trí nội thất căn hộ.

Phần tường ngăn chia nếu biết tối ưu chọn vật liệu đúng và phù hợp, chủ đầu tư có thể tiết kiệm được chi phí, gia tăng công năng sử dụng đồng thời góp phần xây dựng giải pháp thẩm mỹ.

Nói đến tường ngăn chia, chủ nhà thường nghĩ đến gạch vữa xây thô, hình thức này đã quá quen thuộc trong đời sống và xây dựng. Thế nhưng với những xu hướng kiến trúc hiện đại, có thể dễ dàng lựa chọn nhiều phương án vách ngăn như thạch cao, gỗ, khung sắt kết hợp tủ kính…

Ngoài ra, phần trần nhà và phần sàn cũng có nhiều lựa chọn, hiện rất phổ biến với sàn gạch hoặc sàn gỗ. Sàn gỗ toát lên được vẻ sang trọng, ấm cúng và ít gây tiếng ồn. Nhưng đối với chất liệu gỗ sàn, việc ốp sàn gỗ chi phí khá cao hơn so với sàn gạch rất nhiều. Bên cạnh đó, đối với nhà tắm nhiều người cầu kỳ và có điều kiện còn lát cả sàn bằng gạch 3D rất đẹp.

Trang trí nội thất cũng có nhiều cách: Hiện nay, giới trẻ rất quan tâm đến sự hài hòa trong màu sắc giữa màu sơn tường và màu nội thất. Việc bố trí nội thất cũng tối giản hơn rất nhiều, những nội thất gọn nhẹ, tiết kiệm không gian và chi phí.

Lê Thủy

 

0914106090