logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Thị trường bất động sản biến động, đầu tư vào đâu dễ sinh lời

Cập nhật ngày 123 26-09-18 lúc 04:22

Thị trường bất động sản là thị trường nhiều biến động. Nhiều lúc thị trường lên đến đỉnh rồi lại đột ngột tuột dốc không phanh là điều bình thường. Nên nhà đầu tư bất động sản cũng là những nhà đầu tư mạo hiểm. Nhưng một khi thị trường có biến, phân khúc đất nền giá rẻ được đánh giá là phân khúc đầu tư dễ dàng mang lại lợi nhuận.

Theo nhận định của bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao, Công ty Nghiên cứu thị trường CBRE thì đất nền vẫn là phân khúc có sức hấp dẫn đặc biệt với nhà đầu tư. Bởi vì, đây sẽ là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất dù thị trường có bất kì sự biến động nào.

Sở dĩ đất nền đặt biệt là phân khúc đất nền giá rẻ có thể đứng vững và sinh lời được khi thị trường có biến động do nhiều nguyên nhân:

Trước hết, phải nói đến tính thanh khoản cao của đất nền. Khi thị trường biến động, những phân khúc khác đều đóng băng thì đất nền vẫn có những giao dịch diễn ra. Điều này đã được minh chứng rõ nhất trong thời gian gần đây. Tuy lượng giao dịch không sôi động như trước nhưng vẫn có nhiều giao dịch thành công.

Nhu cầu thực từ phân khúc này rất cao. Những phân khúc cao cấp như bất động sản nghỉ dưỡng, căn hộ hay đất nền khu đất vàng…chỉ dành cho những nhà đầu tư lướt sóng, rửa tiền hoặc những khách hàng thực sự mạnh tài chính và có nhu cầu mua sử dụng thực ( Khách hàng thuộc đối tượng này không nhiều). Nhưng với phân khúc đất nền giá rẻ tầm 400 triệu – dưới 1 tỷ thì nhu cầu lại rất cao bởi phân khúc này phù hợp với lượng lớn công nhân, nhân viên biên chức…những người có thu nhập thấp.

Việc đầu tư vào phân khúc đất nền giá rẻ cũng dễ dàng hơn: Người đầu tư không bỏ quá nhiều vốn vào một loại bất động sản nên sự mạo hiểm nếu tính đến độ rủi ro cũng ít hơn. Có nhiều đối tượng dễ dàng đầu tư hơn nếu tài chính chưa quá mạnh.

Một yếu tố cần đề cập đến nữa chính là tâm lý muốn sở hữu đất nền riêng để xây dựng nhà ở của người Việt thúc đẩy phân khúc đất nền luôn có thể “ sống” ở mọi hoàn cảnh.

Ngoài ra, sự đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng mới của tỉnh thành đã có tác động kích thích làm tăng mặt bằng giá bất động sản, đặc biệt tại các khu vực được quy hoạch tốt và có tính kết nối tốt từ cơ sở hạ tầng. Nhu cầu mua đất làm tài sản vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng của người dân.

Lê Thủy

 

0914106090