logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Thị trường nhà cho thuê cho gia đình trẻ

Cập nhật ngày 123 02-10-18 lúc 06:43

Khi mà thị trường đất nền, căn hộ dậm chân tại chỗ thì thị trường cho thuê vẫn luôn sôi động mọi thời điểm. Bởi không giống các thị trường tập trung vào giới đầu cơ, khách hàng đầu tư…thị trường cho thuê nhắm đến khách hàng thực. Và có rất nhiều phân khúc trong thị trường cho thuê: Cho thuê cho người nước ngoài, cho thuê cho sinh viên, người mới ra trường…Và trong bài viết này chúng tôi đề cập đến thị trường nhà cho thuê cho gia đinh trẻ, nhất là những gia đình có con nhỏ.

Nhu cầu thuê nhà ngày càng tăng

Tất cả mọi tầng lớp, mọi phân khúc khách hàng đều có nhu cầu thuê nhà. Tuy nhiên, những năm gần đây phân khúc khách hàng là những gia đình trẻ có nhu cầu thuê nhà để ở tại các thành phố lớn ngày càng nhiều. Nguyên nhân chính là sự phát triển của các khu công nghiệp và nhu cầu việc làm tại các thành phố lớn thu hút nhiều nhân lực trẻ. Chỉ  những thành phố lớn mới đủ đáp ứng nhu cầu việc làm của số đông nhân lực trẻ mà những vùng thôn quê không đáp ứng được.

Một nguyên nhân nữa chính là xu hướng tiến về thành thị của lớp trẻ. Rất nhiều người trẻ ra trường ấp ủ ước mơ thành công tại các thành phố để được trở thành cư dân của thành phố đó, giấc mơ đi học và mua nhà thành phố vẫn luôn là giấc mơ của hầu hết những đứa con tỉnh lẻ. Do đó, họ ra trường và ở lại thành phố lập nghiệp, lập gia đình…nên tất yếu phải có nhu cầu thuê nhà để ở.

Một nguyên nhân dễ thấy nữa chính là giá thành nhà đất, căn hộ chung cư hiện nay tại các thành phố lớn khá cao, những gia đình trẻ mới ra chưa đủ điều kiện để sở hữu nên việc thuê nhà là việc đầu tiên bắt buộc phải thực hiện nếu họ muốn lập nghiệp ở phố.

Chính những nguyên nhân trên nên thị trường cho thuê luôn nhộn nhịp, phân khúc nhà cho thuê cho gia đình trẻ cũng không ngoại lệ.

Xu hướng tìm nhà cho thuê của đại đa số gia đình trẻ

Có hai xu hướng tìm nhà cho thuê của đại đa số gia đình trẻ, nhất là gia đình có em bé nhỏ.

Trước hết là xu hướng chọn nhà nguyên căn nhỏ giá mềm

Chọn thuê nhà nguyên căn là xu hướng của gia đình trẻ có con nhỏ

Vì sao nhà nguyên căn nhỏ giá mềm là xu hướng lựa chọn đầu tiên của những gia đình này? Điều này cũng dễ hiểu. Trước hết phải nói đến áp lực kinh tế khi phải sống tại  những thành phố phồn hoa như Hà Nội, Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng. Chi phí cuộc sống khá cao, tất cả mọi sinh hoạt, chi tiêu trong gia đình từ nhỏ đến lớn đều trông cậy vào đồng lương của hai vợ chồng nên việc tiết kiệm chi phí là điều tất yếu. Thêm vào đó nữa, nếu gia đình có em bé nhỏ,chi phí để nuôi một đứa trẻ hiện nay tại các thành phố là khá cao. Đó chỉ mới là nguyên nhân liên quan đến tài chính bắt buộc gia đình trẻ phải chọn nhà nguyên căn giá mềm.

Một nguyên nhân nữa để gia đình có con nhỏ phải chọn nhà nguyên căn đó chính là sự riêng tư trong không gian sinh hoạt. Ai cũng biết, sự phức tạp và những rắc rối khi sống chung một cộng đồng đông người nếu gia đình bạn có một đứa trẻ. Chưa nói đến ảnh hưởng của con trẻ đối với hàng xóm như quấy khóc, những vô ý gây tổn hại đến tài sản….chỉ đề cấp đến những bất tiện trong việc nuôi dạy con nếu con bạn sống trong một cộng đồng quá đông người và phức tạp: Khói thuốc, những thói hư tật xấu hay lời lẽ không hay trong giao tiếp hằng ngày sẽ ảnh hưởng đến trẻ….

Bên cạnh đó, lựa chọn thuê nhà nguyên căn giá rẻ còn giúp gia đình bạn được sống trong không gian sạch sẽ, an ninh và tránh được những phiền toái không cần thiết trong cuộc sống. Chỉ cần tìm nhà cho thuê giá rẻ và đáp ứng được điều kiện sống cơ bản, gia đình bạn đã có thể an tâm phần nào trong việc chăm sóc em bé, ngơi và yên tâm cư trú trong thời gian dài

Xu hướng thứ hai chính là tìm thuê căn hộ chung cư giá tầm trung

Căn hộ giá tầm trung cũng được xu hướng được nhiều gia đình trẻ lựa chọn

Ngoài xu hướng tìm nhà nguyên căn giá rẻ các gia đình trẻ hiện nay còn tìm tới phân khúc chung cư giá tầm trung hòng mong muốn có được cuộc sống tiện nghi và ổn định cho tương lai của mình. Để tối ưu chi phí sinh hoạt, gia đình bạn có thể lựa chọn những căn chung cư nhỏ 1 phòng ngủ nếu chưa thấy cần thiết phải nâng cấp thêm. Điều đó vừa giúp bạn tiết kiệm được tiền thuê nhà, vừa có được không gian sống đầm ấm và đảm bảo việc sinh hoạt, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Hiện nay, lượng chung cư giá rẻ và chung cư mini cho thuê khá nhiều, bạn cũng có sự dễ dàng trong việc tìm thuê căn hộ có diện tích hợp lý và chi phí nằm trong khả năng tài chính dự trù của mình. Với thiết kế khoa học và mức giá điện nước quy định, bạn sẽ có được những khoản tiết kiệm khá hữu ích để chuẩn bị cho cuộc sống tương lai cũng như sớm thực hiện được ước mơ an cư của mình.

Lê Thủy

0914106090