logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Thuê nhà kinh doanh nhà nghỉ ở Đà Nẵng

Cập nhật ngày 123 22-08-15 lúc 04:03

    Thị trường du lịch Đà Nẵng ngày càng phát triển, nhu cầu thuê nhà kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn cũng tăng theo. Tuy nhiên việc kinh doanh không hề dễ dàng, cần phải vị trí, xem xét nhu cầu khách hàng, khu vực như thế nào, hình thức thanh toán khi thuê nhà ra sao...mới đưa ra quyết định được. Vậy thì cần lưu ý điều gì khi thuê nhà kinh doanh nhà nghỉ ở thành phố này?

    Phục vụ theo nhu cầu

Liệu có phải chỉ cần thuê nhà có nhiều phòng, diện tích rộng, nằm vị trí đẹp là có thể tận dụng làm nhà nghỉ ngay không. Nhiều người hay nghĩ vậy nhưng thật ra không hề đơn giản. Thuê nhà Đà Nẵng kinh doanh nhà nghỉ phải tính toán diện tích và thiết kế bên trong, đặc biệt phải hiểu được tâm lý và mong muốn của khách nghỉ trọ. Điểm khác biệt cơ bản giữa phòng nhà nghỉ và phòng nhà ở là diện tích và hệ thống công trình, thiết bị phụ trợ trong phòng. Nếu nhà ở, không gian rộng rãi, thoáng đãng là yếu tố quan trọng thì ở nhà nghỉ, tất cả đều có thể bỏ qua, mỗi căn phòng chỉ cần diện tích khoảng 18-25m2.

Một phòng nghỉ hiện có hai cách tính giá, tính nghỉ theo giờ hoặc tính nghỉ qua đêm. Giá một phòng nghỉ qua đêm dao động từ 200-300 nghìn đồng; từ 60 - 90 nghìn đồng cho một giờ đầu tiên, mỗi giờ sau đó cộng thêm từ 10-20 nghìn đồng. Chuẩn bị kinh doanh, tất cả chủ nhà nghỉ đều hy vọng các phòng nghỉ của mình kín khách nghỉ qua đêm để có lợi nhuận cao. Trong suốt 12 giờ cho thuê chỉ mất một lần dọn dẹp, ngoài ra khách nghỉ qua đêm trong mùa hè thường chỉ sử dụng thiết bị điều hòa ở mức 23-25 độ, trong khi ban ngày nhiệt độ trong phòng thường xuyên ở mức 16-18 độ, điều hòa lại thường xuyên bật - tắt khiến mức tiêu hao điện năng cũng cao hơn.

     Thuê nhà làm nhà nghỉ hay thuê nhà nghỉ cái nào rủi ro nhiều hơn?

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thuê nhà kinh doanh nhà nghỉ, bạn nên thuê nhà nghỉ mà chủ muốn cho thuê lại, cần người quản lý do đi xa hoặc lý do khác. Nếu bạn nhìn được cái lợi và vì các yếu tố khác tác động như giá nhà rẻ hơn, nhiều phòng, đủ tiện nghi, thích hợp làm nhà nghỉ thì tất nhiên bạn vẫn có thể làm tốt. Tuy nhiên, cần có kinh nghiệm trong việc quản lý nhà nghỉ và thuê nhà làm nhà nghỉ để có được lợi nhuận như mong muốn. Khi chủ nhà đã từng cho thuê làm nhà nghỉ tức vị trí, thương hiệu, bố trí bên trong dường như đã có sẵn, không cần sắm sửa gì thêm nhiều, chỉ cần thuê kinh doanh là được. Còn đối với những nhà có nhiều phòng, thiết kế có thể bố trí lại làm nhà nghỉ, vẫn có thể sắm sửa nội thất và tiện nghi bên trong và lắp đặt theo phong cách mới, sao cho phù hợp và tiện sử dụng.

Đặc tính của nhà nghỉ là vị trí, không cần quá mặt tiền nhưng cũng đừng hẻm sâu, nhỏ, ô tô vào không được cũng là một sự bất tiện. Cần phải xem xét kỹ, cân nhắc về khả năng tài chính, khả năng quản lý của mình để chọn thuê nhà kinh doanh cho phù hợp.

0914106090