logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Xu hướng chọn căn hộ đã hoàn thiện để tránh rủi ro

Cập nhật ngày 123 06-11-18 lúc 07:49

Nếu như trước đây, người đầu tư thường hay chọn những dự án chỉ còn trên giấy tờ để tiết kiệm được một số tiền và cũng để có thời gian xoay vòng tiền. Bởi quan niệm của họ: Mua để đó không gấp, đợi khi nào lên giá bán lại nên thư thả để có thời gian quay vòng tiền. Còn bây giờ, xu hướng đã thay đổi, cả người có nhu cầu mua căn hộ để ở lẫn người mua đầu tư đều chọn căn hộ hoàn thiện, sắp hoàn thiện một phần để tránh rủi ro và một phần để thu hồi vốn và lợi nhuận nhanh.

Người mua nay có xu hướng chọn mua căn hộ đã hoàn thiện

Xu hướng mua nhà thay đổi

Nếu là trước đây, quan niệm thường là mua nhà, mua căn hộ làm quả để dành nên nhiều người chọn mua căn hộ, nhà đất trên bản vẽ, thiết kế với nhiều lý do:

Trước hết, bán căn hộ trên giấy nhà đầu tư sẽ thu lại vốn sớm, có vốn đầu tư xây dựng nên giá thành ban đầu này sẽ rẻ hơn từ 10%-30% giá thành sau khi đã hoàn thiện tùy vào từng dự án.

Thời gian chờ đợi ở các đợt thanh toán tiếp theo sau đợt đầu dài hơn, người mua có thời gian quay vòng tiền.

Với tâm lý mua để dành nên người mua không có nhu cầu sử dụng, vì vậy không gấp gáp trong vấn đề bàn giao nhà sớm.

Nhưng ngày nay thì khác, quan niệm mua nhà làm của để dành không còn nữa. Người mua nhà để ở hay cả mua đầu tư đều chuyển sang xu hướng chọn nhà đã hoàn thiện hoặc sắp bàn giao. Vì nếu mua nhà đã hoàn thiện trước hết nói đến tính pháp lý đầy đủ, rõ ràng nên độ an toàn cao. Khi mua nhà đã hoàn thiện, sắp bàn giao người mua có thể cho vào hoạt động căn hộ ngay như ở ngay hoặc khai thác cho thuê lại được ngay.

Đã qua rồi thời “ thả gà ra đuổi”

Thực tế cho thấy, trên thị trường có không ít chủ đầu tư bán dự án trên bản vẽ, khách hàng "tiền trao" nhưng nhận nhà nhà mẫu một đằng nhà thật một nẻo. Do vậy, người mua nhà khá e dè với những dự án hình thành trong tương lai và đang có xu hướng chuyển sang quan tâm những dự án đã hoàn thiện, đặc biệt những dự án chuẩn bị bàn giao thì càng hút khách.

Việc mua nhà sắp bàn giao giúp khách hàng "nhìn tận mắt, sờ tận tay" căn hộ của mình, có thể kiểm chứng được chất lượng thực tế của dự án có tương xứng với số tiền đầu tư hay không. Ngoài ra, người mua cũng có thể đánh giá được năng lực của chủ đầu tư.

Đặc biệt, ở những dự án sắp bàn giao khách hàng mới có cơ hội kiểm chứng môi trường sống, hệ thống hạ tầng, tiện ích, chất lượng dịch vụ… Đây chính là điều mà các dự án bán nhà hình thành trong tương lai không thể mang lại cho khách hàng.

Lê Thủy

0914106090