logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Xu hướng chọn mua căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng

Cập nhật ngày 123 26-09-18 lúc 07:15

Một khi thị trường bất động sản đẩy giá bất động sản lên cao từ phân khúc đất nền đến căn hộ thì một bộ phận lớn người có thu nhập từ thấp đến tầm trung gần như không đủ khả năng để sở hữu một ngôi nhà như mơ ước. Việc họ lựa chọn những căn hộ đã qua sử dụng để mua là là điều tất yếu. Và cũng chính vì vậy, thời điểm này căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng được cơ hội lên ngôi.

Căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng lên ngôi

Những nguyên nhân đưa căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng lên ngôi

Trước hết phải nói đến giá đất và giá căn hộ hiện nay, cao hơn mức thu nhập của đại đa số người dân quá nhiều. Mà lượng người có thu nhập từ tầm trung trở xuống có nhu cầu về nhà ở lại chiếm đại đa số. Thêm vào đó là chi phí xây dựng cũng khá cao nên việc lựa chọn căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng là điều tất yếu.

Nhiều hộ gia đình ngoại tỉnh có điều kiện muốn mua nhà tại các thành phố lớn để con cái họ có chỗ ở ổn định để học hành cũng là một trong những lý do khiến căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng được chú ý đến nhiều.

Một nguyên nhân nữa có thể nói đến chính là việc người trẻ ngày nay muốn sở hữu nhiều hơn là thuê căn hộ hay nhà để ở, nên họ tích góp để có cơ hội sở hữu một căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng là điều có thể. Thêm vào đó việc ngân hàng cho vay vốn để mua nhà càng giúp cho việc sở hữu nhà ở giá rẻ đối với người trẻ dễ dàng hơn.

Ngoài những người có thu nhập thấp tìm mua căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng với mục đích ở thì cũng có không ít các nhà đầu tư tìm mua căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng để tân trang lại và hoạt động cho thuê. Với việc mua căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng người đầu tư chắc chắn hơn về pháp lý và nguồn vốn bỏ ra cũng ít hơn nhưng thu hồi vốn nhanh do có thể hoạt động cho thuê được ngay mà không phải chờ đợi hoàn thiện như các dự án căn hộ hiện nay.

Nhu cầu thuê căn hộ giá rẻ của nhiều sinh viên mới ra trường, nhiều công nhân viên chức hay người đi làm tại các thành phố khá cao nên thị trường cho thuê căn hộ giá rẻ phát triển mạnh mẽ. Kéo theo đó, việc đầu tư mua lại căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng để kinh doanh cho thuê cũng phát triển theo.

Những lưu ý khi mua lại căn hộ đã qua sử dụng

Nói đầu tư căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng an toàn hơn về pháp lý nhưng cũng cần có những lưu ý khi mua.

Nên mua trực tiếp từ người chủ trước của căn hộ để không phải mất một khoản phí cao cho nhà môi giới. Điều này giúp người mua tiết kiệm được một khoản kha khá.

Khi mua căn hộ đã qua sử dụng cần phải xem xét kỹ giấy tờ pháp lý căn hộ cũng như tình hình của căn hộ: Có đang tranh chấp hay xảy ra sự cố nào đó liên quan đến vấn đề pháo lý.

Một lưu ý nữa chính là tình trạng căn hộ: Căn hộ còn được sử dụng được thời gian ước tính bao lâu nữa, có bị nứt tường hay ẩm thấm, hệ thống đèn điện, ống nước …và khu chung cư có đủ an toàn về phòng chống chữa cháy…

Một lưu ý nữa chính là quản lý của tòa chung cư như thế nào? Những phí phát sinh khi sở hữu căn hộ như phí quản lý, phí giữ xe, rác….

Và đặc biệt những người mua căn hộ giá rẻ đã qua sử dụng để ở nên tìm hiểu sơ qua lịch sử căn hộ, những sự cố ngoài ý muốn xảy ra với người chủ trước tại căn hộ như: Có người treo cổ chết hay những vẫn đề tương tự liên quan.

Lê Thủy
 

0914106090