logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Xu hướng lựa chọn căn hộ xanh của người mua nhà

Cập nhật ngày 123 03-12-18 lúc 03:13

Nếu như chừng 10 năm về trước, xu hướng chọn mua nhà của người Việt sẽ ưu tiên cho việc chọn nhà mặt tiền, đường lớn hoặc mua đất nền để xây nhà thì nay, người trẻ đã thay đổi quan niệm chọn nhà của mình.

Cuộc sống được nâng cao nên việc hướng đến chất lượng cuộc sống là điều tất nhiên nên lựa chọn môi trường sống cho gia đình mình thật thỏa mái, xanh mát trước tốc đô bê tông hóa chóng mặt như hiện nay là điều tất yếu và cấp thiết. Chính vì thế, nắm bắt được nhu cầu của người mua nhà, rất nhiều dự án căn hộ được được xây dựng không nằm ngay trung tâm thành phố mà nằm vùng lân cận trung tâm, môi trường thoáng mát, rộng rãi, đặc biệt chú trọng đến môi trường xanh.

Người mua nhà trẻ có xu hướng chọn mua nhà tại các dự án căn hộ xanh

Vì sao môi trường xanh được người mua chú trọng đến vậy?

Mang đến môi trường sống trong lành

Điều tất nhiên dễ thấy nhất đối với một dự án căn hộ xanh đó chính là môi trường nhiều yếu tố xanh, sự góp mặt của nhiều không gian dành cho cây xanh sẽ làm cho môi trường sống trong lành, mát mẻ. giảm nhiệt cuộc sống. Nhất là những người sống ở thành phố nhiều khói bụi, tiếng ồn, sự hối hả của cuộc sống, những áp lực trong công việc…nên khi về đến nhà họ muốn có một không gian thật sự mát mẻ, dễ chịu. Mà căn hộ xanh đáp ứng được điều này cho người mua.

Không gian xanh mang đến cuộc sống trong lành, tăng năng lượng làm việc 

Những căn hộ được thiết kế với diện tích cây xanh lớn giúp con người giảm bớt căng thẳng, tăng cường khả năng về trí tuệ, giảm nhiệt độ và tiếng ồn, mang lại một sống tràn đầy năng lượng.

Một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra rằng, cây xanh trong nhà không chỉ làm tăng năng suất lao động mà còn giúp giảm hiện tượng đau đầu, mệt mỏi và căng thẳng trong môi trường làm việc.

Phong thủy tốt từ không gian xanh

Bên cạnh đó, theo nguyên tắc phong thủy của phương Đông, không gian xanh rất có ích cho sức khỏe. Việc sống trong một căn hộ được đảm bảo yếu tố xanh giúp duy trì hoàn thiện nguồn sinh khí trong nhà, tạo ra môi trường sống lý tưởng, thư thái và tốt cho sức khỏe. Với những căn hộ có không gian cho cây xanh sẽ là lựa chọn tuyệt vời giúp con người được hưởng thụ cuộc sống xanh mát, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên.

Không gian xanh được xem là phong thủy tốt, có lợi cho sức khỏe

Tuy nhiên, cũng theo nghệ thuật phong thủy không phải loại cây xanh nào cũng có lợi cho sức khỏe. Người mua nên chọn những cây phù hợp với không gian sống, mệnh của gia chủ và diện tích của căn hộ.

Giúp ích rất nhiều trong sự phát triển lành mạnh của con trẻ

Thời đại công nghệ phát triển, nên không những người lớn, trẻ em cũng bị ảnh hưởng nặng nề với những thiết bị công nghệ như: tivi, máy tính, điện thoại thông minh…do đó, thời gian dành cho vui chơi giải trí không nhiều. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến thể chất và trí tuệ của trẻ. Một dự án căn hộ xanh với không gian rộng, có chỗ để cho trẻ em vận động và trải nghiệm cuộc sống của mình là điều rất quan trọng.

Nhiều dự án căn hộ có khu vui chơi xanh mát ngời trời dành riêng cho trẻ em

Vì điều này, hiện nay các dự án căn hộ đều chú trọng đến không gian dành riêng cho trẻ, khu vui chơi ngoài trời và cả nhà trẻ, khu cho trẻ trải nghiệm…

Xu hướng chọn mua căn hộ xanh của người mua nhà nhất là đối với người trẻ thể hiện rất rõ rệt  qua các con số dự án mang tên  “ dự án xanh” và thực tế không gian xanh của dự án.

Lê Thủy

 

0914106090