logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Trang trí phòng làm việc theo phong thủy

Cập nhật ngày 123 13-10-15 lúc 08:03

      Điều đầu tiên khi nhắc đến phòng làm việc là người ta sẽ nghĩ nay đến bàn làm việc, tiếp theo là các đồ dùng để sử dụng và vật dụng trang trí. Mỗi một cái tùy vào cách sắp đặt và vị trí sẽ tác động đến vận may và sức khỏe của bạn, tinh thần và cảm hứng sáng tạo trong công việc.

  

Nên đặt bàn làm việc như thế nào?

     Trước hết theo phong thủy, người làm việc không nê quay lưng lại với cửa, dù là cửa chính hay cửa sổ cho nên bàn làm việc của bạn nên hướng ra cửa sổ hoặc vương góc với hướng nhìn ra cửa. Thứ nhất để lấy ánh sáng tự nhiên, không sử dụng quá nhiều ánh sáng điện làm ảnh hướng mắt của bạn, thứ hai nếu bạn quay lưng với cửa sổ tức là không đón khí trời, không thu hút được năng lượng tốt tư tự nhiên. Chiếc bàn đặt ở đúng vị trí sẽ khiến vị trí của chủ nhân trở nên quyền lực hơn. 3 vị trí bàn được đặt ở những vị trí đúng với phong thủy nhất bao gồm các vị trí ngồi hướng ra cửa chính. Trong đó, vị trí ngồi vừa hướng ra cửa sổ và cửa chính là vị trí đẹp nhất. Bàn làm việc trong văn phòng đối diện nhà vệ sinh sẽ bị ảnh hưởng không khí xú uế, công việc sớm muộn cũng thất bại.

Các yếu tố phong thủy văn phòng quan trọng khác bao gồm cự li ngồi cách cửa, chất liệu bàn, khoảng trống lối đi, màu sắc bàn. Cự li ngồi cách cửa càng xa thì quyền lực càng lớn. Lối đi ra vào rộng sẽ thu hút được nhiều năng lượng và khí tốt đến. Nên chọn màu bàn ghế sáng màu để làm rộng văn phòng làm việc và chọn bàn ghế có độ nhẵn mịn cao để tăng tính tiện nghi và thoải mái khi làm việc.

Cách sắp xếp đồ dùng trên bàn làm việc và xung quanh phòng.

     Chưa nói đến phòng thủy văn phòng mà xét đến vẻ thẩm mỹ văn phòng thì những đồ đạc được bày trí gọn gàng, đẹp mắt, dễ sử dụng luôn được đánh giá cao. Thứ nhất nó vừa làm đẹp cho phòng bạn, thứ hai nó tạo cảm giác thoải mái so với khi bạn bước vào phòng làm việc bừa bộn mỗi buổi sáng. Nếu căn phòng đượcbày trí đồ đạc đẹp mắt và thoáng sẽ thu hút được những năng lượng tốt và giúp tinh thần làm việc của nhân viên sảng khoái, tập trung cao và nhiều cảm hứng. 

Để tạo được một văn phòng làm việc ngăn nắp, cần phân chia các khu vực khác nhau và giữ đồ vật ở các vị trí nhất định. Đặc biệt, nếu tủ, bàn hoặc giá sách  có nhiều giấy tờ, cần có một cách quản lý giấy tờ riêng để chúng không bị lưu lạc hoặc nhìn bừa bộn. Đối với quản lý giấy tờ điện tử cũng vậy, cần sắp xếp các tệp trong máy tính khoa học để làm việc hiệu quả hơn.

Trang trí văn phòng của bạn

     Cũng giống như những căn nhà cho thuê làm văn phòng hay nhà ở bình thường, ngoài những vật dụng cơ bản bạn nên trang trí thêm nhưng thứ khác để làm đẹp cho cănphòng và tạo cảm hứng làm việc. Tuy nhiên việc trang trí như thế nào để hợp phong thủy cũng là một điều đáng quan tâm. Bằng cách sử dụng các đồ vật thể hiện các ý nghĩa tốt đẹp để thu hút tài lộc và may mắn đến với công việc, ví dụ như sừng trâu tượng trưng cho sức mạnh và tính cạnh tranh, tranh Bách phúc đồ (bức tranh trăm phúc) để mang lại phúc khí cho người làm trong văn phòng hoặc con rồng tượng trưng cho sự cát tường, thịnh vượng.

     Một điều cần chú ý là bạn phải điều chỉnh ánh sáng tự nhiên trong phòng, bạn có thể che rem nếu phòng qua chói, hoặc thắp thêm đèn trong phòng nếu nó quá tối, sử dụng đồ nội thất mềm mại, có nhiều đường cong, trồng cây phong thủy văn phòng hoặc treo tranh thiên nhiên để tạo môi trường làm việc tự nhiên có đủ các yếu tố Kim, Thổ, Mộc, Hỏa, Thủy. Bạn phải kết hợp làm sao cho phòng làm việc nhưng lại có không gian để thư giãn, không quá gò bó vào công việc tạo áp lực thêm cho nhân viên. Có rất nhiều cách để loại bỏ sự u ám và tĩnh nặng trong phòng làm việc. Ví dụ, có thể bật nhạc, đốt nến thơm, sử dụng đồ vật có góc tròn để tăng lưu thông khí, điều chỉnh ánh sáng dịu mát, làm đài phun nước nhỏ hoặc đặt bể cá trong phòng.

Theo phong thủy học, nếu đặt đúng cách, bể cá có thể mang lại nhiều may mắn và tài lộc. Do đó, với hướng ngồi hợp phong thủy.

                      Đặt bể cá cảnh trên bàn làm việc đúng cách sẽ mang lại nhiều điều may mắn và tài lộc 

    Theo đó, chỉ nên lưu ý cá nuôi trong bể không nên là cá quá to, loại cá ăn thịt và âm thanh từ bể cá truyền ra không quá lớn làm ảnh hưởng đến sự tĩnh lặng của khu vực làm việc. Ngoài ra, cần phải đảm bảo bể cá luôn được sạch sẽ, thường xuyên thay nguồn nước, vệ sinh các loại cây thủy sinh, đồ trang trí trước khi đưa vào bể, đảm bảo nguồn dinh dưỡng để giúp cá khỏe mạnh. Việc trang trí bể cá bên ngoài có thể tùy thuộc vào khiếu thẩm mỹ của mỗi người.

   Tuy nhiên, sự đơn giản nhẹ nhàng và hài hòa hành luôn là yếu tố không thể thiếu cho phòng làm việc hợp phong thủy.

0914106090