logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

VRM - Chúng tôi là một gia đình

Cập nhật ngày 123 18-02-16 lúc 08:11

    Tôi có một quan niệm rằng: “Không quan trọng là bạn làm việc ở một công ty tiếng tăm và lương bổng cao ra sao, mà là sự hòa nhập của bạn trong tổ chức đó như thế nào.” Điều đó có nghĩa là công ty tuyệt vời nhất là nơi cho bạn sự gần gũi nhất, không phải là nơi ở đó bạn điên cuồng làm việc ngày đến đêm, đem về thật nhiều tiền nhưng luôn sống trong sự tồn tại những ánh mắt ganh đua và hạ bệ lẫn nhau.

    Những tuần đầu làm việc tại VRM tôi nhận ra mình may mắn khi thực sự được làm việc trong môi trường như vậy.  Ngay lúc đầu tôi chỉ là muốn nộp may rủi hồ sơ vào công ty và không đặt nặng việc thực tập mà dành thời gian chú tâm vào việc luyện tiếng anh, nhưng vô tình những công việc, những sự chỉ bảo, đam mê từ các anh chị đã cuốn hút tôi. Trong khi tôi vẫn nghe từ nhiều người khác về kỳ thực tập của họ như một cơn ác mộng, hằng ngày phải làm những việc không đúng như tiêu chí thực tập đưa ra và cũng thấp thỏm trong sự la mắng của những anh chị nhân viên công ty.

    Có thể nói điều tuyệt với nhất chúng tôi nhận được từ TỔ CHỨC đó là động lực. Hôm tuần đầu làm việc, tôi được gửi cho bảng công việc cần phải làm và dưới đó là những ghi chú rõ ràng, những chỉ bảo hết sức thấm thía của anh chị hướng dẫn. Đáng nhớ nhất là câu nói vẫn khiến tôi day dứt mãi: “Cuộc đời là không ngừng học tập”. Rồi nó làm tôi suy nghĩ suốt mấy đêm liền sau đó và nhận thấy mình không thể lơ là công việc như dự định ban đầu, càng không thể phụ lòng sự chỉ bảo tận tình của anh chị, cũng như nhận ra được những gì mình biết và đã biết là quá nhỏ nhoi trong vô vàn kiến thức mà ra sức tìm tòi, học hỏi nhiều hơn. Rồi những câu nói mang nặng đam mê, cảm hứng đó đã nhẹ nhàng nhắc nhở tôi phải hoàn thành công việc thật tốt bởi một sự tự giác chứ chẳng hề sắc bén và đầy hăm dọa. Và có lẽ những động viên đó sẽ còn giúp tôi luôn nỗ lực trong công việc cũng như cuộc sống sau này, mặc dù mấy đứa bạn vẫn hay hỏi sao mà siêng năng vậy?-thì câu trả lời là: “Siêng năng vẫn không bao giờ là thừa cả.”

   Những anh chị ở đây xem VRM giống như là nhà và công việc giống như là một nghĩa vụ thiêng liêng mà bản thân muốn cống hiến. Tôi có một suy nghĩ thoáng qua như vậy, khi lắng nghe và nhìn nhận cách mọi người vẫn nói chuyện hằng ngày, và cả khi tôi lướt qua facebook của từng anh chị trong phòng Marketing. Tôi thấy cách anh chị vẫn đăng tải những cảm xúc trong ngày làm việc và vui chơi cùng với công ty, cả sự tự hào khi nhắc về ngôi nhà mình đang làm việc. Đó là điều may mắn nhất mà một tổ chức được nhận, không quan trọng là trong mắt khách hàng họ được ca tụng như thế nào.

    Ở trên, nếu chú ý, bạn sẽ thấy tôi vẫn gọi công ty bằng “TỔ CHỨC” hay “VRM”. Bởi theo quan điểm của tôi một công ty thì chưa chắc có được sự gắn kết như trong một tổ chức, từ “tổ chức” thường được dùng cho những tập thể được gây dựng nên từ sự đồng lòng của những con người đam mê và hết mình với công việc. Còn “VRM”, tôi gọi nó như gọi tên của một đứa con tinh thần mà những con người của tổ chức này đang nuôi dưỡng và mong muốn nó lớn lên từng ngày. Điều quan trọng, không phải là chúng tôi đang làm việc mà là chúng tôi đang sống trong một GIA ĐÌNH.

    Lời cuối cùng tôi muốn dành để nhắn nhủ lời cảm ơn đến công ty, đến mọi nhân viên, đặc biệt là những anh chị trong phòng Marketing đã chỉ bảo một cách chân thành và cảm hứng nhất trong thời gian mà chúng tôi thực tập, cũng như mong muốn công ty sẽ ngày càng vươn xa và được nhiều người biết đến hơn nữa trong lĩnh vực đang hoạt động.

                                                                                                                                        Hạ Minh

0914106090