logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

MỞ BÁN COCOBAY TRỞ LẠI

Cập nhật ngày 123 16-05-20 lúc 04:31

     Sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản tháng gặp khó khăn do hạn hán, xâm nhập mặn ảnh hưởng đến trồng trọt và nuôi trồng thủy sản; dịch tả lợn châu Phi được kiểm soát nhưng tốc độ tái đàn chậm; dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất, tiêu thụ và xuất, nhập khẩu nông sản. Sản lượng gỗ khai thác và sản lượng thủy sản trong tháng đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

     Sản xuất công nghiệp trong tháng Tư chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, ước tính chỉ số sản xuất công nghiệp giảm mạnh 10,5% so với cùng kỳ năm trước và là mức giảm duy nhất của tháng Tư trong giai đoạn 2016-2020. Tính chung 4 tháng đầu năm 2020, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp chỉ tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất trong nhiều năm qua.

     Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tiến độ thi công các dự án, công trình. Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tháng 4/2020 ước tính đạt 23,2 nghìn tỷ đồng, thấp hơn tháng 3/2020và đạt mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ năm trước trong giai đoạn 2016-2020. Tính chung 4 tháng đầu năm, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước đạt 18,1% kế hoạch năm, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện 4 tháng đạt 5,2 tỷ USD, giảm 9,6%.

     Khách quốc tế đến nước ta trong tháng Tư chỉ đạt 26,2 nghìn lượt người, giảm 94,2% so với tháng trước và giảm 98,2% so với cùng kỳ năm trước do thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày bắt đầu từ 0 giờ ngày 18/3/2020. Tính chung 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt 3,7 triệu lượt người, giảm 37,8% so với cùng kỳ năm trước.

     Nhìn chung tình hình kinh tế vĩ mô trong giai đoạn khó khăn, mặt dù Việt Nam đã kiểm soát được cơ bản dịch Covit-19 nhưng thế giới thì chưa có dấu hiệu cải thiện, vacsin đặt hiệu chưa có, mà nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế mở tương đối rộng nên ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ nền kinh tế. Triển vọng phát triển bật dạy nền kinh tế sau dịch còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhất định.

 

   Vị trí đắc địa

     Dự án Cocobay Đà Nẵng có địa thế “tọa sơn hướng thủy” nằm giữa danh giới Hội An và Đà Nẵng, nằm trên tuyến đường Trường Sa, sau lưng là dãy Ngũ Hành Sơn kỳ vĩ, vị trí độc tôn ôm trọn 2 sân golf hàng đầu tại Việt Nam và sông Cổ Cò. Cocobay mang đến những trải nghiệm chưa từng có về du lịch, lưu trú giải trí và là biểu tượng mới của phong cách sống thời thượng.

     Lợi thế nằm ở trung tâm du lịch Đà Nẵng – Hội An, từ du khách có thể tiếp cận dễ dàng đến các danh thắng nổi tiếng cũng như:  bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước, chợ Hàn, công viên Châu Á, núi Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An, bãi biển Cửa Đại…

     Qui mô rộng lớn, với tiện ích đầy đủ đẳng cấp

     Với tổng diện tích 31 ha bao gồm bãi biển xanh ngát trải dài 600m thơ mộng, Cocobay mang đến những trải nghiệm chưa từng có về du lịch, lưu trú, giải trí và là biểu tượng mới của phong cách sống thời thượng. Cocobay Đà Nẵng quy tụ hàng loạt hạng mục tạo ra khu vui chơi giải trí 24/7. Với không gian mở và đóng qua mỗi khúc quanh ở khu phố mua sắm, khách sạn mini và quán bar trên phố đi bộ dài nhất Việt Nam, khách du lịch sẽ cảm thấy như đang được thưởng ngoạn những thước phim chậm tái hiện đời sống văn hóa nghệ thuật đan xen giữa truyền thống và hiện đại; Khu hỗn hợp nhà hát trong nhà và ngoài trời là nơi biểu diễn nhạc nước, các loại hình văn hóa nghệ thuật hàng đầu thế giới có sức chứa hàng ngàn người; Khu lưu trú trải nghiệm tại khách sạn con nhộng và cắm trại ngoài trời; Khu đại nhà hàng trên sông; chợ đêm…hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới lạ cho khách du lịch trong và ngoài nước

     Điểm trừ thứ hai theo giới đầu tư là việc dự án Cocobay Đà Nẵng phát triển theo mô hình condotel (mô hình căn hộ khách sạn) với các căn hộ diện tích từ 39,1m2 đến 89,2m2. Chủ đầu tư sinh lời hấp dẫn tối thiểu 12%/năm trong 8 năm, được hỗ trợ vay vốn lên đến 70%, trong thời hạn tối đa 25 năm.

Tuy nhiên, mô hình này tại Đà Nẵng đang được cảnh báo là không nên quá lạm dụng bởi lẽ nguồn cung đang phát triển quá ồ ạt.

     Một dự án với qui mô rất lớn nên cần phải có nguồn vốn rất lớn để thực hiện, nên đây là vấn đề rất khó khăn cho chủ đầu tư về các phương pháp huy động nguồn vốn, nguồn vốn sẵn có và sự tương xứng về nội lực tài chính để thực hiện dự ánNằm ở vị trí đắc địa, cùng với lợi thế định hướng phát triển du lịch toàn diện của chính quyền Đà Nẵng, sẽ tạo nên cơ hội cho loại hình bất động sản du lịch phát triển. Nắm bắt cơ hội này Cocobay Đà Nẵng đã được thực hiện nằm nắm bắt cùng sự phát triển của thành phố Đà Nẵng nói riêng, cả Việt Nam nói chung trong thời buổi du lịch toàn cầu.Phá vỡ cam kết lợi nhuận 12% trước đây. Đã tạo ra một làn song trong dư luận mang tính tiêu cực về chủ đầu tư và Cocobay.

     Việc chậm tiến độ bàn giao, thay đổi thiết kế cũng làm nên thực trạng tiêu cực, niềm tin, thông tin của khách hàng cũ, tiềm năng và khách hàng sau này sẽ không còn như trước.

     Từ những thông tin trên để thực hiện bán hàng thành công Cocobay Đà Nẵng cần phải

  • Thực hiện giải quyết tốt và dứt điểm những vấn đề về các hợp đồng cũ về cam kết lợi nhuận, thực hiện tiếp tục thực hiện xây dựng và bàn giao sớm nhất có thể, lấy lại hình ảnh, niềm tin trong truyền thông và khách hàng.
  • Chờ thời điểm thích hợp, với diễn biến kinh tế khó khăn + thông tin tiêu cực nếu tiến hành bán hàng trong giai đoạn này sẽ gặp rất nhiều khó khăn, xác suất tỷ lệ thành công sẽ tương đối thấp. Vì vậy cần phải chờ đợi để giải quyết các vấn đề tiêu cực trên. Trong trường hợp dịch bệnh kéo dài, kinh phí xây dựng đang gặp khó khăn, bắt buộc phải thực hiện việc bán hàng để huy động nguồn vốn thực hiện dự án thì cần:

+ Thời gian thực hiện bán hàng phải sau hết tháng 8/2020 vì cần 1 khoản thời gian để thực hiện chiến dịch truyền thông, chuẩn bị công tác bán hàng, sự phai lãng thông tin tiêu cực.

+ Thực hiện chiến dịch truyền thông báo đã giải quyết tốt các vấn đề khó khăn trước và cam kết thực hiện tốt cho khách hàng bây giờ.

+ Chiến lược bán hàng chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Thông tin bán hàng, chọn 5 sàn F1 thực hiện bán hàng với giỏ hàng sản phẩm không phải codotel ( 3 tháng). Giải quyết 15 – 20% giỏ hàng

Giai đoạn 2: Đẩy mạnh bán hàng, truyền thông mạnh mẽ, xây dựng các chiến lược marketing lôi kéo, đẩy mạnh lợi thế. Giải quyết được 50 – 65% giỏ hàng. ( 6 tháng)

Giải đoạn 3: Kết thúc bán hàng. Tiếp tục việc bán hàng với những sản phẩm còn lại, giao về cho 3 sàn độc quyền bán hàng. (4 tháng)

0914106090