logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Rước tài lộc nhờ bố trí lối đi hợp phong thủy

Cập nhật ngày 123 31-07-18 lúc 07:24

 

Từ trước đến nay chúng ta đều biết phong thủy ảnh hưởng quan trọng đến việc giữ được vận khí và tài lộ trong nhà và lối đi cũng không ngoại lệ. Do đó, lối đi cần thiết kế hợp phong thủy, nếu sai cách sẽ gây ảnh hưởng khá nhiều đến vận may, tài lộc và phong thủy của gia chủ.

 

Lối đi hợp phong thủy thu hút tài vận

Ngày nay,  hàng triệu người trên thế giới bất kể Đông – Tây đều quan tâm, yêu thích và áp dụng phong thủy vào cuộc sống, chúng không còn bị đưa vào phạm trù mê tín và được công nhận bởi rất nhiều kiến trúc sư. Với niềm tin rằng những sắp xếp và thay đổi hợp phong thủy này sẽ giúp cân bằng cuộc sống, mang lại may mắn, tài lộc và thuận lợi cho công việc hàng ngày. 

Phong thủy ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó lối đi là một phần không thể thiếu.  Muốn túi tiền của gia chủ luôn luôn dày cộm thì cần áp dụng đúng những quy tắc phong thủy cho lối đi như sau:

 

Lối đi có ảnh hướng khá lớn đến phong thủy trong nhà.

 

Thiết kế lối đi cần lưu ý không được xuyên suốt, liền mạch dẫn thẳng từ lối ra vào đến các phòng. Điều này dễ gây ra việc trường khí trong nhà tiêu thoát, không thúc đẩy tài lộc, hay còn được xem là đánh mất hiệu quả “tang phong thụ khí”.

 

Những yếu tố lối đi cần xem xét

Trang trí

Nếu không muốn tiêu tán tài vận thì gia chủ cần chú ý đến ngăn cách ở lối đi khi trang trí. Hãy bố trí các đồ vật như: kính, kệ sách, bình phong, tủ trưng bày, cây cảnh,… ở lối đi nhưng phải đảm bảo nguyên tắc “ hạ thực, thượng không”. Nghĩa là phải để vật ngăn cách càng sát nền nhà càng tốt và nên chừa một khoảng trống thông thoáng bên trên. Như vậy sẽ giúp tài khí khó lòng thoát ra ngoài và tạo thuận lợi cho việc chiếu sáng, trao đổi khí, tăng cường tài vận.

Trước hết cần phải xem xét về vật ngăn lối đi để cản trở sự thoát tài lộc. Vật ngăn cách lối đi cần có độ cao hợp lý vì quá cao sẽ khiến cản trờ tài khí vì theo quan niệm trong phong thủy, điều này thể hiện sự bất đồng và không muốn tiếp đón Thần Tài. Nhưng quá thấp sẽ không chiêu nạp được tài khí. Độ cao hợp lý nhất cho cách vật ngăn cách là khoảng 2m.

Quan trọng lối ra vào chính trước cửa cần phải sạch sẽ, thông thoáng, không được để nhiều đồ vật cản trở, chắn khuất tầm nhìn sẽ gây cản trở tài vận.

 

Không nên để lối đi bị xuyên suốt.

 

Diện tích lối đi

Nhiều nhà có diện tích nhỏ hay thu hẹp diện tích lối đi, điều đó là không nên. Cần đảm bảo lối đi phải rộng rãi, không bí bách. Lối đi là điểm trọng yếu trong căn nhà, là nơi dẫn luồng vận khí bên ngoài vào, giữ lại tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy, lối đi phải đảm bảo yếu tố rộng rãi, thoáng mát để đưa vận khí vào nhà tốt hơn.

Vật liệu

Thiết kế tường ở lối đi nên hạn chế cái loại vật liệu gồ ghề, không trơn láng. Điều này ảnh hưởng đến vận thế, tạo ra sự không thuận lợi, gặp nhiều trở ngại chiêu nạp tài vận. Nên tránh các loại vật liệu như sỏi, đá viên,… và thay vào đó là sử dụng kính, gạch lát, bình phong,… tạo mặt phẳng cho tường.

Dù tường cạnh lối đi phải được xây trơn láng nhưng đối với sàn của lối đi thì ngược lại. Sàn của lối đi không được dùng các loại vật liệu quá nhẵn bóng, điều này rất dễ gây trơn trượt. Trơn trượt trong cả sinh hoạt vì dễ làm người trong nhà té. Nhưng theo phong thủy thì việc này còn khiến tiền tài dễ bị trượt ra khỏi nhà. Và không nên để đường nước ngầm chạy đi qua cửa vào lẫn lối đi để tránh sự ô uế và tài lộc không thuận lợi.

Không nên để cửa ra vào thẳng tới lối đi

Gia chủ không muốn gây ra sát khí thì không nên thiết kế cửa ra vào và lối đi trực diện, xuyên suốt với nhau. Trong phong thủy, sự thông suốt hoàn toàn chưa bào giờ là tốt. Đó là điểm đặc biệt cần cân nhắc để tránh hao tài tốn của và gây bệnh tật cho gia chủ. 

Ngoài ra có thể trồng cây xanh ở phía bên ngoài cửa chính, nhưng chú ý không trồng cây quá cao và chắn khuất cửa ra vào. Vì sẽ gây ra sự ngăn chặn trường khí cho căn nhà của bạn.

 

Không nên để lối đi thẳng với cửa ra vào.

 

Trên là một số thông tin bổ ích về thiết kế lối đi hợp phong thủy, Hi vọng giúp bạn thiết kế lối đi cho căn nhà của mình một cách phù hợp góp phần rước nhiều tài lộc vào nhà!

 

0914106090