logo vrm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VRM

Đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn mua, bán, đầu tư Bất Động Sản

Bất động sản tại Đà Nẵng tiềm năng hấp dẫn

Cập nhật ngày 123 07-04-17 lúc 08:32

 

Bất động sản Đà Nẵng luôn đầy triển vọng và tiềm năng, điều đó đồng nghĩa với việc đầu tư vào bất động sản tại đây chắc chắn sẽ có tiềm năng sinh lời cao và bền vững hơn các thị trường khác.

 

Có nên đầu tư vào bất động sản?

Xuất phát từ nhu cầu thực tế để ở, xây dựng cơ sở hạ tầng và các dịch vụ tiện ích, đầu tư,.. kéo theo nhu cầu sản phẩm đất nền xây dự án: khách sạn, resort, trung tâm giải trí,.. hay đất nền phân lô bán tại các dự án khu đô thị ngày càng gia tăng mạnh mẽ.

Nếu người mua chọn được sản phẩm có vị trí tốt thì chắc chắn sau vài năm sẽ có lợi nhuận, vị trí càng đẹp thì lợi nhuận càng cao. Chưa kể, sản phẩm đất nền tại các dự án, sau một thời gian, sẽ được mở thêm các tiện nghi tiện ích làm cho giá trị sản phẩm sẽ tăng nhanh, nhất là khu vực đất ven biển, sức hấp dẫn của dòng sản phẩm sẽ càng gia tăng.

Mặt khác, Bất động sản là kênh đầu tư an toàn hơn các các kênh đầu tư truyền thống khác như gửi tiền ngân hàng, đổ vàng hay chứng khoán. Nên việc đầu tư vào bất động sản chắc chắn sẽ sinh lời cao và là kênh đầu tư hữu hiệu.

 

Bất động sản tại Đà Nẵng

Giá bất động sản tăng mạnh khi nằm vị trí đẹp

Thị trường bất động sản Đà Nẵng luôn tiềm năng vì:

Năm 2016 vừa qua, lượng khách du lịch tới Đà Nẵng tăng cao. Sắp tới, du lịch Đà Nẵng được dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa nhờ hàng loạt các sự kiện lớn sẽ diễn ra năm 2017 như Hội nghị thượng đỉnh APEC, Lễ hội pháo hoa quốc tế…  Ngành du lịch phát triển góp phần thúc đẩy tăng trưởng mạnh thị trường bất động sản trên hầu hết các phân khúc thị trường nhất là: về thị trường khách sạn, thị trường nhà nghỉ dưỡng và thị trường đất nền bởi đất nền xây khách sạn luôn là sản phẩm sinh lời hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Ngày nay nhà nước luôn đề ra nhiều chính sách hấp dẫn cho giới đầu tư, đặc biệt tại Đà Nẵng một vị trí tiềm năng, thiện hòa địa lợi, có cảnh quan tươi đẹp, Địa hình đa dạng, tài nguyên dồi dào: nằm dọc bờ biển dài 92 km, núi non hùng vĩ, hệ thống sông ngoài đầy đủ, …. Là nơi hấp dẫn các nhà đầu tư trên thế giới với những dự án tầm cỡ sắp triển khai, điều này hiển nhiên sẽ gia tăng phân khúc thị trường đất nền bởi nhu cầu đất xây dựng các dự án và góp phần gia tăng đất nền ở lân cận.

Về hạ tầng: cảng hàng không sân bay Đà Nẵng được cải thiện, rồi cảng biển cũng được mở rộng, những cây cầu mới được xây, hệ thống đường quốc lộ nối Đà Nẵng với các tỉnh lân cận dần hoàn thành và rút ngắn khoảng cách, … đây là yếu tố giúp thị trường hút được các nhà đầu tư lớn từ bất động sản.

Bất động sản Đà Nẵng luôn thu hút được nhiều đại gia từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đổ tiền vào đầu tư vì lợi thế giá rẻ, với các sản phẩm cùng phân khúc tại các thị trường khác như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, thì sản phẩm tại Đà Nẵng có mức giá rẻ hơn rất nhiều lần, đây là lí do chính làm cho bất động sản tại Đà Nẵng ngày càng có sức hút. Ông Hoàng Hữu Nghĩa - một đại gia ở Hà Nội nói: “Chỉ cần bỏ ra khoảng 200 đến 300 nghìn USD là có thể mua được đất xây biệt thự. Với số tiền này ở Hà Nội hay Sài Gòn khó mà mua được nhà đất ứng ý”

Mặt khác, bên cạnh vị thế là một điểm đến du lịch hấp dẫn, Đà Nẵng vẫn luôn được mệnh danh là một thành phố đáng sống với môi trường sạch đẹp. số lượng người nhập cư vào Đà Nẵng để sinh sống lâu dài ngày càng gia tăng, có thể thấy Đà Nẵng vẫn luôn thu hút khá nhiều người về định cư.

Với nhiều yếu tố tạo đà như vậy, thị trường bất động sản Đà Nẵng luôn được đánh giá là một trong những thị trường giàu tiềm năng hàng đầu nước ta.

 

Bất động sản ven biển tại Đà Nẵng

Lưu ý khi đầu tư vào bất động sản:

Khi đầu tư vào thị trường nào, nhà đầu tư cần điềm tỉnh, tránh tâm lý đầu tư theo đám đông, bởi hiện tượng tăng giá ảo thường xảy ra với các nhà đầu tư muốn đổ vốn để thu lời nhanh. Tất nhiên, các dự án tốt trên thị trường đều đang tăng giá nhưng tăng theo đúng giá trị thật của thị trường, tăng theo từng phân khúc nhưng không quá lớn. Tuy nhiên, ở một số khu vực có hiện tượng thổi giá của giới đầu cơ.

Ví dụ như khu Đô Thị Thái Dương 2 mở bán vào cuối năm 2016 với giá bán chưa đến 3 triệu/m2 thì đến nay đã có giá trên 3,6 triệu /m2. Đây có thể xem là mức tăng ổn định và hầu hết khách hàng mua đất tại dự án đều có nhu cầu thực sự về nhà ở. Còn ở một số dự án khác đang sốt chỉ trong 1 thời gian ngắn giá liên tục tăng gấp 2 lần, có nơi tăng cao gấp nhiều lần giá chủ đầu tư dự án đưa ra.

 Với tốc độ tăng giá cao, thất thường, thị trường bất động sản Đà Nẵng đang ẩn chứa rất nhiều rủi ro nếu không thận trọng rất dể rơi vào bẫy của giới đầu cơ nhà đất. Để tránh rủi ro, các nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ và so sánh giá với các sản phẩm tương tự cùng dự án, đối chiếu với giá từ chủ đầu tư, hoặc có thể so sánh giá của sản phẩm với giá của những sản phẩm cùng phân khúc tại các thị trường khác, nếu giá phù hợp thì hãy xuống vốn.

Ngoài ra, để chọn được sản phẩm tốt, khách hàng chắc chắn nên nghiên cứu thông tin về tính pháp lý của dự án, chất lượng dự án, hệ thống tiện ích xung quanh và uy tín của chủ đầu tư, rõ ràng về tính pháp lý. Thông thường, sản phẩm của các chủ đầu tư uy tín thì tính pháp lý sẽ được đảm bảo.

                                                                                                                                                Yến Nhi

0914106090